Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Khoẻ mạnh với vitamin D

10:41 AM | 22/06/2016 - Thuốc và sức khỏe

Chỉ có 5-10% vitamin D đến từ nguồn thực phẩm. Số còn lại do cơ thể chúng ta tự sản sinh ra.

Những loại thực phẩm tự nhiên giàu vitamin D

Bạn đã biết bổ sung vitamin D?

Ngộ độc vì dùng vitamin D chống còi xương

Thiếu vitamin D: Trẻ biếng ăn, còi xương

Thiếu vitamin D có thể dẫn tới hen suyễn

Vitamin D thực sự rất cần thiết cho đàn ông

Thiếu vitamin D làm tăng bệnh tim mạch

5 bệnh thường gặp do thiếu vitamin D

Vitamin D "cứu" bệnh nhân ung thư vú

Bổ sung vitamin D hoàn hảo bằng thực phẩm

Vitamin D được biết đến như là một hoạt chất có ảnh hưởng đến sự phát triển và duy trì xương. Có chức năng kích thích sự hấp thu calcium của cơ thể, kích thích quá trình khoáng hóa để hình thành xương.

Người thiếu vitamin D thường hay bị đau nhức cơ bắp, hay bị té ngã và dễ bị gãy xương. Ở những phụ nữ lúc mang thai, thiếu vitamin D làm tăng nguy cơ sinh con với chấn thương não, thậm chí dị tật.

Ngay từ khi bước vào tuổi trên 30, mỗi người cần có ý thức bù lượng canxi cho cơ thể bằng cách ăn uống, vì lượng vitamin D thích hợp đưa vào cơ thể đóng vai trò chủ yếu trong phòng bệnh loãng xương.

Có nhiều nghiên cứu cho thấy vào mùa hè chỉ cần phơi nắng trong vòng vài phút (10-30 phút) hay đối với người có da trắng chờ đến khi da chuyển màu, lúc đó cơ thể chúng ta đã sản xuất được trung bình 20.000 IU vitamin D.

Các loại cá giàu chất dầu như cá hồi, cá tuyết, cá thu, cá trích có lượng vitamin D cao hơn những cá khác.

Vitamin D và canxi có trong các loại thịt, hoa quả, trứng. Đặc biệt một số loại sữa bột béo và không béo có chứa hàm lượng canxi khá cao.

An Nhiên

Theo tạp chí Sống Khỏe

 

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang