Hợp tác quảng cáo

Vì sao không bao giờ nên uống sinh tố sau khi tập thể dục?

10:30 AM | 03/08/2021 -
Khỏe +

Tập thể dục đều đặn là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để duy trì sức khỏe. Sau khi tập thể dục xong, bạn cũng nên tiếp tục nuôi dưỡng cơ thể một cách khỏe mạnh thông qua ăn uống đúng cách.

Quyết định nạp chất gì vào cơ thể sau khi tập luyện là một quyết định đầy thách thức và đôi khi những thực phẩm chúng ta nghĩ là tốt cho sức khỏe lại không thực sự lý tưởng.

Trên thực tế, các chuyên gia cảnh báo rằng uống sinh tố sau khi tập luyện sẽ gây hại nhiều hơn lợi.

Tránh sinh tố có đường sau khi tập thể dục

Thưởng thức một ly sinh tố sủi bọt sau khi tập luyện sẽ vô cùng hấp dẫn để vừa giải nhiệt vừa giúp bạn no bụng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng bạn nên tránh uống sinh tố sau khi tập luyện.

Vi sao khong bao gio nen uong sinh to sau khi tap the duc?

Uống sinh tố ngay su khi tập sẽ gây ra nhiều hại hơn lợi – (Ảnh: Bestlifeonline).

Mặc dù các loại sinh tố được làm khác nhau, nhưng phần lớn, chúng sẽ không cung cấp những gì cơ thể cần sau khi tập luyện. Sinh tố có nhiều vitamin và khoáng chất, nhưng đó là tất cả những gì có trong đồ uống này.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng đồ ăn nhẹ sau khi tập luyện nên có nhiều loại chất dinh dưỡng đa lượng, bao gồm protein, chất xơ và chất béo lành mạnh bên cạnh carbohydrate. Nhiều loại sinh tố thiếu sự cân bằng này. Chúng chứa một lượng lớn carbohydrate và đường với các chất dinh dưỡng đa lượng tối thiểu khác.

Mặc dù sinh tố có chứa đường tự nhiên từ trái cây, nhưng tiêu thụ bất kỳ loại đồ uống có đường nào sau khi tập luyện cũng làm giảm mức năng lượng sau buổi tập, dẫn đến suy sụp. Do đó, nếu bạn phải uống một cốc sinh tố sau khi tập thể dục, thì nó phải là loại giàu protein và ít calo.

Bạn cũng nên tránh thức ăn chiên rán, caffeine và nhiều chất béo sau khi tập luyện

Sinh tố không phải là món ăn nhẹ duy nhất mà bạn cần phải đề phòng sau khi tập thể dục. Bạn cũng nên tránh thức ăn chiên rán, thức ăn có caffeine và nhiều chất béo sau khi tập luyện.

Uống caffein hoặc rượu cũng không được khuyến khích, vì nó làm trầm trọng thêm tình trạng mất nước và ảnh hưởng nhiều hơn đến cơ thể vì sự trao đổi chất cao hơn sau khi tập luyện. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh bất cứ thứ gì khó tiêu hóa, bao gồm chất béo, dầu và thực phẩm giàu chất xơ.

Vi sao khong bao gio nen uong sinh to sau khi tap the duc?

Bạn nên chọn thức ăn lành mạnh sau khi tập luyện – (Ảnh: Bestlifeonline).

Các loại thực phẩm và đồ uống này nói chung là lành mạnh, nhưng sau khi tập luyện, bạn nên để cơ thể tập trung vào việc tự sửa chữa, không tiêu hóa một bữa ăn quá nặng.

Hơn nữa, thực phẩm giàu chất béo, chẳng hạn như thực phẩm chiên, dầu và thịt mỡ làm chậm quá trình trao đổi chất, điều này hoàn toàn không phù hợp sau khi tập luyện.

Để duy trì sự cân bằng và khỏe mạnh sau khi tập luyện, bạn hãy tránh uống sinh tố, thức ăn chiên rán, caffeine, thực phẩm giàu chất béo và nhiều chất xơ.

Thay vào đó, hãy tiêu thụ đồ ăn nhẹ bao gồm mức độ phù hợp protein, chất xơ và carbohydrate giúp duy trì mức năng lượng trong một thời gian dài. Trứng, khoai lang, thịt gà và cá là những lựa chọn tốt sau khi tập luyện nếu bạn đang tìm kiếm một bữa ăn ngon hơn.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp