Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Nước mía giúp giải nhiệt và diệt trừ bệnh tật nhưng 5 nhóm người sau không nên uống

Nước mía dù là thức uống thanh mát, giúp giải nhiệt tốt nhưng lại có vị ngọt cao nên không phải ai cũng nên dùng.

Tác hại của nước mía không phải ai cũng biết

Nước mía pha ớt xay có thể giảm cân siêu tốc?

Học người Ấn Độ uống nước mía thường xuyên vào mùa hè

Công dụng tuyệt vời của nước mía đối với mẹ bầu

Uống nước mía không đúng cách làm tăng các nguy cơ xấu cho sức khỏe

Cứ mùa hè đến, nước mía lại trở thành thức uống được nhiều người yêu thích. Cứ hình dung giữa trời nắng nóng gay gắt, cầm trên tay ly nước mía mát lạnh, ngọt thanh cũng đủ giải cơn khát khô cổ họng.

Nuoc mia giup giai nhiet va diet tru benh tat nhung 5 nhom nguoi sau khong nen uong
Nước mía là thức uống thanh mát giúp giải nhiệt hiệu quả trong mùa hè nóng bức.

Nước mía là thức uống dân dã, rẻ tiền và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe:

- Giảm cholesterol xấu: Nước mía không chứa cholesterol và có thể chống lại cholesterol xấu trong máu.

- Giúp cơ thể phục hồi nhanh sau sốt: Khi bị sốt, cơ thể mất nhiều protein. Nước mía sẽ bù đắp lượng protein đã mất, giúp cơ thể phục hồi nhanh sau cơn sốt.

- Giải độc gan: Nước mía chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa cao, giúp đánh bại các bệnh viêm nhiễm và tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, bảo vệ gan khỏi bị viêm và kiểm soát mức sắc tố da cam.

- Cung cấp năng lượng nhanh chóng: Nước mía có thể giúp bạn tiếp thêm năng lượng trong thời gian ngắn và tránh mất nước trong những ngày nắng nóng. Các loại đường đơn trong món nước này cũng dễ dàng cho cơ thể hấp thụ. 

- Chống lão hóa: Nước mía tốt cho da và giúp làm chậm quá trình lão hóa, mang lại cho bạn làn da sáng tự nhiên và giữ cho da mềm mại bằng cách đảm bảo không bị mất nước.

- Cải thiện vấn đề răng miệng: Nước mía giàu khoáng chất như canxi và phốt pho, có thể giúp củng cố men răng và giảm nguy cơ sâu răng. Loại nước này cũng giúp khắc phục tình trạng hơi thở có mùi do sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng kể trên.

Nuoc mia giup giai nhiet va diet tru benh tat nhung 5 nhom nguoi sau khong nen uong
Nước mía có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Mặc dù có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nhưng mía có vị ngọt cao, nên một số nhóm người sau tuyệt đối không nên dùng:

- Người bị bệnh tiểu đường: Nước mía là thức uống siêu ngọt, có đến 70% là đường nên bệnh nhân tiểu đường tuyệt đổi không nên dùng nếu không muốn tình trạng bệnh trở nên trầm trọng. Lượng đường trong nước mía sẽ khiến đường huyết của bệnh nhân tăng vọt, gây nguy hiểm cho người bệnh.

- Người đang thực hiện chế độ giảm cân: Trong nước mía có chứa tới 70% là đường, còn lại là chất béo, đạm... Vì thế nếu bạn trong quá trình giảm cân thì cần loại bỏ thực phẩm này ra khỏi chế độ ăn kẻo mọi nỗ lực ăn kiêng, luyện tập không có ý nghĩa.

Nuoc mia giup giai nhiet va diet tru benh tat nhung 5 nhom nguoi sau khong nen uong
Nước mía có hàm lượng đường cao nên không phải ai uống cũng tốt.

- Người yếu đường ruột, hay bị đầy bụng: Theo Đông y, nước mía có tính mát, lượng đường cao nên những người yếu đường ruột, hay đầy bụng hoặc hay bị đi ngoài thì không nên dùng thường xuyên vì sẽ làm cho tình trạng cơ thể trở nên trầm trọng hơn.

- Bà bầu không nên dùng nhiều nước mía: Nước mía dù có thể giúp giảm cảm giác ốm nghén cho các bà bầu nhưng vì nó chứa lượng đường cao nên nếu uống nhiều rất dễ dẫn đến tiểu đường thai kỳ, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mẹ và bé.

- Người đang dùng một số loại thuốc: Nước mía có chứa chất policosanol giúp làm giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Nhưng nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc bổ sung, chống đông máu thì không nên uống nước mía bởi sẽ làm cản trở tác dụng của policosanol, khiến việc sử dụng nước mía không còn nhiều ý nghĩa.

Nuoc mia giup giai nhiet va diet tru benh tat nhung 5 nhom nguoi sau khong nen uong
Nước mía nên uống vào buổi chiều để phát huy hiệu quả.

Vậy nên uống nước mía vào thời điểm nào trong ngày? Theo các chuyên gia tư vấn, nước mía chỉ nên uống thừ 100ml-200ml là vừa trong 1 ngày. Thời gian uống nước mía tốt nhất là vào buổi chiều.

Trong chế biến, bạn nên sử dụng mía sạch, được chế biến vệ sinh, nước mía sau khi ép phải uống trong vòng 15 phút, nếu không uống ngay nên đậy kín và cho vào tủ lạnh để giữ được lâu hơn (không quá 1 buổi) vì sau thời gian này quá trình oxy hóa sẽ làm mất đi dưỡng chất trong nước mía.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

BÌNH LUẬN
Đầu trang