Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Những sai lầm nhiều người mắc phải về NGỦ

11:34 AM | 29/08/2016 - Khỏe +

Khi ngủ phải gối đầu cao, trước khi ngủ phải vận động nhiều, mùa đông ngủ phải mặc nhiều quần áo... tất cả những điều này chỉ là ngộ nhận của bạn và thực sự nó không tốt cho cơ thể.

Mất ngủ - nỗi ám ảnh ở người già

6 điều có thể khiến bạn mất ngủ triền miên

Chuyện ngủ chung, ngủ riêng tuổi xế chiều

5 phút massage chân trước khi ngủ: Lợi trăm bề

5 điều tối kỵ cần tránh để giấc ngủ không bị phá hủy

4 tác hại của việc mặc áo ngực đi ngủ khiến vòng 1 của bạn ngày càng xấu đi

Những tư thế ngủ đúng để tránh đau nhức

Khỏa thân khi ngủ: Không chỉ ngon giấc mà còn giảm cân, giảm căng thẳng

Ngủ những tư thế sau, bạn sẽ mơ thấy điều mình muốn

Nếu bạn có 5 thói quen sau khi vừa ngủ dậy, bạn sẽ không cần phải lo lắng về bệnh tật

1. Ngủ dậy là phải gấp chăn màn

Cơ thể bạn luôn tiết mồ hôi, ngay cả khi bạn ngủ. Nếu ngủ dậy mà bạn lập tức gấp chăn màn mà không để khoảng thời gian ngắn cho mồ hôi ấy khô, bay hơi, lâu dần sẽ gây mùi hôi khó chịu cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sản, gây hại cho sức khỏe.

2. Khi ngủ nên mở cửa sổ cho thoáng

Mở cửa sổ khi ngủ sẽ dễ làm bầu không khí trong phòng bị ô nhiễm, bạn dễ bị dị ứng thậm chí có thể bị cảm lạnh do khí lạnh xâm nhập.

Ngoài ra, vào mùa đông, mở cửa sổ khi ngủ sẽ khiến cơ thể bạn có phản ứng co lại để đỡ lạnh hơn. Tư thế ấy chắc chắn sẽ không tốt cho xương sống của bạn một chút nào.

3. Vận động nhiều ngủ sẽ ngon hơn

Để có giấc ngủ ngon, bạn cần để cơ thể được thư giãn thoải mái trước khi ngủ. Việc vận động liên tục ở tốc độ nhanh khiến tế bào thần kinh điều khiển cơ thịt ở trạng thái bị kích động mạnh.

Để lấy lại cân bằng bạn phải chờ một khoảng thời gian dài sau khi ngừng vận động, do đó sẽ khiến bạn khó ngủ hơn. Ngoài ra, vận động mạnh trước khi ngủ còn có thể làm giấc ngủ của bạn bị gián đoạn.

4. Gối ngủ phải thật cao

Nếu nằm quá cao sẽ gây cản trở hô hấp, tạo ra hiện tượng ngáy, giấc ngủ sẽ không được sâu. Hơn nữa, gối đầu quá cao còn ảnh hưởng đến mỹ quan cơ thể, dễ gây ra tật gù lưng.

5. Mùa đông nên mặc nhiều quần áo đi ngủ

Mặc quá nhiều quần áo khi ngủ sẽ ảnh hưởng đến sự thư giãn của cơ bắp toàn thân, không có lợi cho tuần hoàn máu và chức năng hô hấp. Bạn nên biết, khi ngủ tứ chi, cơ bắp đều cần thư giãn, mặc quá nhiều quần áo khiến cơ thể bị bí.

Ngoài ra, còn khiến nhiệt độ tăng cao, cơ thể dễ bị ra nhiều mồ hôi, sau khi ngủ dậy nếu không kịp thời thay quần áo hoặc mặc thêm quần áo ấm thì sẽ dễ gây ra cảm lạnh.

6. Đắp chăn quá đầu mới đủ ấm

Đúng là cơ thể bạn cần đủ ấm khi ngủ nhưng chùm chăn kín đầu khi ngủ lại không hề có lợi. Đắp chăn quá đầu sẽ gây cản trở nhiều cho hô hấp, khiến bạn hít vào chính khí CO2 mà bạn thải ra, có tác dụng xấu đến sức khỏe. Ngoài ra, việc làm này còn có thể khiến bạn bị hoa mắt, chóng mặt, tức ngực, mệt mỏi, tinh thần chán nản sau khi ngủ dậy.

7. Thức đêm nhiều có thể ngủ bù vào ban ngày

Điều này hoàn toàn bất lợi bởi nó sẽ khiến đồng hồ sinh học của bạn bị đảo ngược. Ngủ bù vào ban ngày sẽ khiến cho sự vận động của cơ thể “ít” đi dẫn đến uể oải trong khi đáng ra bạn nên vận động nhiều hơn để cơ thể được cung cấp nhiều ôxy. Mặt khác, ngủ bù vào ban ngày chỉ khiến tình trạng mất ngủ ban đêm kéo dài hơn.

8. Trẻ con không cần ngủ trưa

Nhiều người cho rằng trẻ con không nhất thiết phải ngủ trưa mà chúng có thể ngủ bất cứ lúc nào. Tuy nhiên điều này không đúng, trẻ được ngủ từ 1-2 tiếng vào buổi trưa sẽ rất tốt, nó tạo ra các kháng thể bảo vệ cơ thể và các hormone tăng trưởng. Nếu thiếu ngủ trưa trẻ sẽ khó ngủ, hay mơ khóc và mệt mỏi hơn với giấc ngủ tối.

9. Đọc sách giúp thư giãn trước khi ngủ

Nhiều người nghĩ rằng đọc sách trước khi ngủ là cách thư giãn tốt, nhưng thực tế không phải vậy. Giấc ngủ của bạn sẽ rất mệt bởi đọc sách khiến não phải làm việc, mắt cũng phải hoạt động nhiều hơn. Nếu có, bạn chỉ nên đọc sách khoảng 1 tiếng trước khi ngủ.

An Nhiên

Theo tạp chí Sống Khỏe

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang