Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Không còn lo nhức mỏi với những bài tập đơn giản thực hiện ngay tại văn phòng

Những cơn đau nhức toàn thân luôn là nỗi ám ảnh của bạn khi phải ngồi làm việc trước máy tính cả ngày dài. Một số bài tập cho dân văn phòng với cách thực hiện đơn giản dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn thư giãn hơn bao giờ hết.

Thực phẩm “vàng” cho dân văn phòng

5 bài tập hết đau nhức cho dân văn phòng

3 kiểu đeo tai nghe cực kỳ nguy hiểm mà dân văn phòng nào cũng mắc phải

Sa dạ dày - bệnh thường niên của dân văn phòng

7 cách bổ sung vitamin D cho dân văn phòng suốt ngày ngồi trong nhà

5 thói quen xấu khi đi vệ sinh khiến dân văn phòng rước bệnh vào người lúc nào chẳng hay

3 bài tập đơn giản chữa thoái hóa đốt sống lưng cho dân văn phòng

Hầu hết dân văn phòng mắc phải 1 trong 4 bệnh này

Chỉ mất vài phút mỗi ngày với một số bài tập cho dân văn phòng, bạn sẽ cảm thấy hiệu quả bất ngờ. Thực hiện những động tác ngay tại nơi làm việc sẽ giúp bạn giảm mỏi mệt, căng thẳng và thư giãn cơ bắp.

1. Động tác xoay ghế

Đây là bài tập rất đơn giản mà bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào trong ngày. Bài tập xoay ghế giúp giảm bớt những cơn đau lưng quen thuộc khi bạn phải ngồi nhiều. Giúp cột sống linh hoạt hơn, bạn không còn thường xuyên gặp phải những cơn căng cứng ở lưng.

Khong con lo nhuc moi voi nhung bai tap don gian thuc hien ngay tai van phong

Bài tập xoay ghế giúp bạn giảm bớt những cơn đau lưng

Cách thực hiện bài tập này khá đơn giản, bạn chỉ cần ngồi trên mép ghế. Xoay phần thân trên sang bên phải. Dùng tay trái vòng qua thân và bám vào thành ghế phía bên phải hoặc đặt tay lên đầu gối phải. Bạn chú ý hai chân đặt trên sàn trong suốt quá trình thực hiện động tác.

Giữ nguyên động tác trong 20 giây và lặp lại từ 2-3 lần. Sau đó đổi bên và thực hiện giống vậy. Chỉ với chiếc ghế quen thuộc tại nơi làm việc, bạn đã có thể vận động cơ thể giúp mang lại hiệu quả cho sức khỏe.

2. Bài tập gập bụng

Đây đích thị là động tác thể dục lý tưởng nếu bạn muốn duy trì vóc dáng thon gọn nhưng không có thời gian tập thể dục. Thực hiện vài lần mỗi ngày tại văn phòng còn giúp bạn thư giãn toàn thân và giúp giảm mệt mỏi.

Khong con lo nhuc moi voi nhung bai tap don gian thuc hien ngay tai van phong

Bài tập gập bụng giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn chỉ vài phút thực hiện tại văn phòng

Bạn ngồi ở mép ghế, giữ tư thế lưng thẳng, đùi song song với mặt đất. Dùng hai tay bám vào thành ghế để cố định thân trên. Đầu gối giữ vuông góc. Bạn từ từ nâng chân lên cao hết sức, sau đó hạ chân xuống nhưng không để chạm đất. Lặp lại động tác này khoảng 10 lần.

3. Động tác đẩy tường

Động tác đẩy tường là bài tập rất phổ biến hiện nay. Bạn không cần bất kỳ dụng cụ nào để thực hiện động tác này. Thực hiện bài tập đẩy tường có lợi cho toàn bộ cơ thể và giúp bạn không còn mỏi mệt sau một ngày làm việc căng thẳng.

Khong con lo nhuc moi voi nhung bai tap don gian thuc hien ngay tai van phong

Động tác đẩy tường giúp bạn vận động các cơ vai và cơ ngực

Bạn đứng thẳng song song với tường. Hai chân mở rộng bằng vai, bạn căng vai và chống hai bàn tay lên tường. Bạn lùi lại một bước, giữ thẳng lưng và cổ. Mắt nhìn thẳng về phía trước. Bạn từ từ hạ thấp người để đẩy cơ thể ra xa tường. Giữ yên trong vòng vài giây và nâng người lại tư thế ban đầu.

Động tác đẩy tường sẽ giúp các cơ tay và cơ ngực được vận động. Giúp bạn không còn đau nhức vai.

4. Bài tập đùi

Đây là bài tập cho dân văn phòng mà bạn có thể thử thực hiện. Động tác này nên được thực hiện trên một chiếc ghế bình thường. 

Khong con lo nhuc moi voi nhung bai tap don gian thuc hien ngay tai van phong
Đôi chân sẽ săn chắc hơn với bài tập đùi đơn giản

Bạn đứng cách ghế một mét, quay lưng về hướng ghế. Đặt chân phải lên ghế, đầu gối hơi gập lại. Chú ý giữ lưng thẳng và từ từ hạ người xuống đến khi đầu gối tạo thành góc vuông 90 độ. Giữ yên trong vài giây và nâng người lên. Bạn lặp lại động tác này khoảng 10 lần sau đó đổi bên.

Bài tập này sẽ giúp săn chắc đôi chân của bạn và giảm tình trạng nhức chân chỉ với vài phút thực hiện mỗi ngày.

Bên cạnh việc thực hiện các tư thế này, bạn cũng nên chú ý ngồi đúng tư thế. Tư thế ngồi đúng sẽ giúp cổ, lưng và các khớp khỏe mạnh. Bạn nên ngồi thoải mái, lưng dựa vào với phần tựa lưng phía sau để giảm các áp lực lên cột sống. Thư giãn vai, đồng thời cần chú ý không được ngồi lệch hay bắt chéo chân. Đây là những tư thế sai thường rất mắc phải có hại cho cột sống.

Bạn không cần phải lo lắng nếu thời gian làm việc bận rộn khiến bạn không thể tập thể dục. Chỉ với vài phút mỗi ngày với những bài tập cho dân văn phòng, bạn có thể duy trì vóc dáng thon gọn, thu giãn cơ bắp. Giảm bớt tình trạng căng cơ, nhức khớp, đau vai do ngồi nhiều.

Thúy Hạ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Đầu trang