Hợp tác quảng cáo

Đọc vị những bí quyết giúp gia tăng tuổi thọ kể cả khi đã ở tuổi 60

10:30 AM | 21/04/2021 -
Khỏe +

Bước vào tuổi 60, nhiều người nghĩ rằng quá muộn để rèn luyện tăng cường sức khỏe hay kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, có những bí quyết nếu áp dụng đúng, chúng ta hoàn toàn có thể đạt được tuổi thọ cao.

Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn khỏe mạnh và gia tăng tuổi thọ kể cả khi đã ở tuổi 60:

1. Kiểm soát việc chăm sóc y tế

Không hiểu tình trạng sức khỏe tổng thể, thuốc men hoặc cách điều trị có thể rút ngắn tuổi thọ của bạn. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người có hiểu biết về sức khỏe thấp có tỷ lệ tử vong cao hơn những người được cung cấp thông tin tốt hơn về những vấn đề này.

Doc vi nhung bi quyet giup gia tang tuoi tho ke ca khi da o tuoi 60

Kiểm soát việc chăm sóc y tế là cách giúp bạn gia tăng tuổi thọ hữu hiệu - (Ảnh: Freepik).

Mỗi người nên dành thời gian để nghiên cứu các tình trạng bệnh của bản thân cho đến khi hiểu đầy đủ về chúng. Bên cạnh đó, bạn hãy tận dụng tối đa việc khám bác sĩ để đưa ra các câu hỏi cho các vấn đề của mình. Điều này sẽ nâng cao khả năng cứu mạng cho bạn.

2. Tiếp tục kiểm tra sức khỏe định kỳ

Bạn vẫn nên thường xuyên thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ để chăm sóc phòng ngừa và tầm soát các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Hãy chắc chắn rằng bạn duy trì những điều này theo lịch trình được bác sĩ khuyến nghị. Nó có thể bắt đầu giống như rất nhiều cuộc kiểm tra và xét nghiệm, nhưng chúng sẽ giúp phát hiện bệnh sớm để được điều trị với tỷ lệ thành công cao nhất.

Tần suất thực hiện các cuộc kiểm tra nhất định phụ thuộc vào độ tuổi và dựa trên kết quả trước đó, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn biết rõ về thời điểm cần sắp xếp các cuộc hẹn với bác sĩ.

3. Tìm hiểu về nội tiết tố và lão hóa

Nội tiết tố trong cơ thể tiếp tục thay đổi trong suốt cuộc đời, kể cả khi bạn già đi. Một số người tin rằng những thay đổi trong nội tiết tố là nguyên nhân gây ra lão hóa, tuy nhiên, nó phức tạp hơn thế.

Trước khi bạn xem xét việc sử dụng các liệu pháp hormone, hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu sự thật về hormone và quá trình lão hóa. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng các chất bổ sung hormone có phù hợp với mình hay không.

4. Sử dụng thời gian một cách hiệu quả

Nghỉ hưu giúp bạn có thời gian để làm những gì mình muốn. Nếu bạn có nhiều hoạt động để lấp đầy một ngày, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán. Ngược lại, bạn có thể dễ dàng rơi vào thói quen dành cả ngày để làm những việc ít vận động như xem TV.

Doc vi nhung bi quyet giup gia tang tuoi tho ke ca khi da o tuoi 60

Thay vì dành cả ngày xem tivi, hãy sử dụng thời gian một cách hiệu quả - (Ảnh: Freepik).

Trên thực tế, một người đã nghỉ hưu trung bình xem TV hơn bốn giờ mỗi ngày. Đó là khoảng thời gian có thể được sử dụng để làm những việc có lợi cho não và cơ thể như tập thể dục, giao lưu, tình nguyện, nấu các món ăn lành mạnh và làm những thứ khác mà bạn yêu thích.

5. Duy trì cuộc sống xã hội

Nhiều người lập kế hoạch tài chính cho việc nghỉ hưu, nhưng họ lại không lập kế hoạch cho khía cạnh xã hội trong giai đoạn này của cuộc đời. Khi chuyển từ một môi trường làm việc năng động, nơi bạn tương tác với những người khác suốt cả ngày để trở về nhà, thì sự thay đổi trong cuộc sống xã hội có thể khá rõ ràng.

Hãy lập kế hoạch đi ra ngoài và ở bên mọi người một cách thường xuyên. Chẳng hạn như tham gia một nhóm sở thích hoặc một câu lạc bộ thể thao tại địa phương. Tương tác với mọi người giúp kiểm soát cảm xúc, căng thẳng và giúp bạn duy trì những thói quen tốt. Các nghiên cứu cho thấy dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè thậm chí còn có thể giúp bạn sống lâ, tuổi thọ cao hơn.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp