Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Đây là những gì xảy ra khi trọng lượng cơ thể giảm xuống khoảng 5kg

Khi giảm khoảng 5kg cân nặng, bạn sẽ ngủ ngon hơn vào ban đêm, điều đó có nghĩa là mức cortisol thấp hơn.

Tại sao bạn cần ăn chất béo để giảm cân?

Dấu hiệu bạn đang bị thiếu hụt calo trong chế độ ăn kiêng giảm cân

3 món chè vừa ngon mát trong mùa hè lại vừa giúp giảm cân hiệu quả

Lý do đặc biệt khiến trứng trở thành vũ khí giảm cân bí mật của bạn

9 mẹo giúp cho việc đi bộ có hiệu quả giảm cân rõ rệt không phải ai cũng biết

Giảm khoảng 5kg cân nặng của cơ thể là một kỳ tích tuyệt vời, bất kể cân nặng ban  đầu và con số 5kg có thể chưa thấm vào đâu so với mức bạn mong muốn. Theo Lisa Ellis, RD - chuyên gia dinh dưỡng ở White Plains (New York), có điều gì đó rất khó tin về việc giảm 5kg đầu tiên, thành công bước đầu đó đã trở thành động lực để mọi người bắt đầu xây dựng các kế hoạch giảm cân tiếp theo.

Hãy tưởng tượng bạn thả ra một quả tạ khoảng 5kg mà bạn đã mang theo bên mình. Cùng với việc mất đi 5kg chất béo dư thừa thì điều gì sẽ xảy ra? Chắc chắn bạn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

1. Ngủ ngon hơn

Khi giảm khoảng 5kg cân nặng, bạn sẽ ngủ ngon hơn vào ban đêm, điều đó có nghĩa là mức cortisol thấp hơn. Mức cortisol thấp hơn đồng nghĩa với ít căng thẳng và thèm ăn các loại thực phẩm có đường và chất béo.

Day la nhung gi xay ra khi trong luong co the giam xuong khoang 5kg
Khi giảm khoảng 5kg cân nặng, bạn sẽ ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Những người thừa cân có thêm mô ở phía sau cổ họng, nó có thể rơi xuống đường thở và chặn luồng không khí vào phổi trong khi ngủ. Các chuyên gia nhấn mạnh đến việc điều chỉnh lối sống, đặc biệt là giảm cân để điều trị chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn. Chỉ cần giảm 5 đến 10% trọng lượng cơ thể có thể có ảnh hưởng lớn đến các triệu chứng ngưng thở khi ngủ.

2. Hạ lượng đường trong máu

Những người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ bị đột quỵ, đau tim, huyết áp cao, bệnh thận và mù lòa. Tiểu đường tuyp 2 có thể được ngăn chặn hoặc đảo ngược với việc giảm cân.

Day la nhung gi xay ra khi trong luong co the giam xuong khoang 5kg
Chỉ cần giảm 5 đến 10 % trọng lượng cơ thể, bạn sẽ giảm 58% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Theo các chuyên gia, chỉ cần giảm 5 đến 10 % trọng lượng cơ thể, bạn sẽ giảm 58% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ellis nói rằng cô thấy rõ việc giảm lượng đường trong máu ở các khách hàng của mình sau khi họ giảm được 5kg  cân nặng.

3. Giảm mỡ bụng

Hạ đường huyết cũng là tin tốt cho việc giảm mỡ bụng, vì lượng đường trong máu cao và bệnh tiểu đường có xu hướng biểu hiện là mỡ bụng. Bụng được sử dụng làm nơi tích trữ các chất béo dư thừa và nó được điều khiển bởi mức độ cao của insulin và cortisol.

Day la nhung gi xay ra khi trong luong co the giam xuong khoang 5kg
Bụng được sử dụng làm nơi tích trữ các chất béo dư thừa và nó được điều khiển bởi mức độ cao của insulin và cortisol.

4. Giúp tăng thêm động lực

Giảm cân là một hành trình đầy khó khăn. Một khi bạn giảm được 5kg đầu tiên, sẽ dễ dàng hơn để đạt được những thành tựu tiếp theo nhờ hiệu ứng tích cực mà nó mang lại. Giảm 5kg, trước hết giúp bạn cảm thấy tốt hơn, nó cải thiện tâm trạng và  thúc đẩy bạn muốn tiếp tục rèn luyện thêm nữa.

Day la nhung gi xay ra khi trong luong co the giam xuong khoang 5kg
Giảm 5kg đầu tiên sẽ giúp bạn có thêm động lực cho kế hoạch kiểm soát cân nặng tiếp theo.

5. Cải thiện sức khỏe tim mạch 

Giảm cân làm giảm những tác động xấu cho tim mạch. "Mất ít nhất 5kg có thể giúp kiểm soát hoặc ngăn ngừa huyết áp cao ở nhiều người thừa cân (những người có chỉ số khối cơ thể (BMI) từ 25 trở lên)," theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ.

Sức khỏe của tim mạch cũng đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ có tuổi. Sau khi mãn kinh, ngăn ngừa bệnh tim mạch là một trong những điều quan trọng nhất bạn nên làm.

Day la nhung gi xay ra khi trong luong co the giam xuong khoang 5kg
Giảm cân làm giảm những tác động xấu cho tim mạch.

6. Kiểm soát cholesterol tốt hơn

Theo một nghiên cứu năm 2011 của tạp chí chăm sóc bệnh nhân tiểu đường Diabetes Care, việc giảm 5 đến 10 % trọng lượng cơ thể có liên quan đến sự cải thiện đáng kể các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Day la nhung gi xay ra khi trong luong co the giam xuong khoang 5kg
Việc giảm 5 đến 10 % trọng lượng cơ thể có liên quan đến sự cải thiện đáng kể các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nghiên cứu đã xem xét 5.145 phụ nữ và nam giới, đo HbA1c, cholesterol toàn phần, cholesterol HDL và triglyceride. Việc giữ tổng lượng chất béo thấp, đặc biệt là chất béo từ thịt và sữa, là một cách tốt để kiểm soát cholesterol.

7. Giảm đau viêm khớp

Có một lý do chính đáng để các bác sĩ khuyên những bệnh nhân có vấn đề về hông và đầu gối nên tăng cường giảm cân. Bản thân chất béo là một mô hoạt động tạo ra và giải phóng các hóa chất gây viêm.

Day la nhung gi xay ra khi trong luong co the giam xuong khoang 5kg
Giảm cân giúp giảm tải đáng kể áp lực xuống đầu gối, cải thiện tình trạng viêm khớp.

Theo Tổ chức viêm khớp, giảm từ 3-5kg dù không nhiều đối với bạn nhưng thực tế nó mang lại rất nhiều lợi ích đối với hệ xương khớp. Tổ chức này đã trích dẫn một nghiên cứu năm 2005 trên tạp chí Viêm khớp và thấp khớp, rằng những người trưởng thành thừa cân và béo phì bị thoái hóa khớp gối khi giảm gần 1 kg trọng lượng cơ thể thì đã cảm nhận được giảm khoảng 4kg áp lực xuống đầu gối. Nói cách khác, khi mất 5kg trọng lượng sẽ làm giảm 20kg áp lực khỏi đầu gối của bạn.

8. Cải thiện khả năng sinh sản

Nếu đặt mục tiêu có em bé, bạn có thể muốn giảm cân để chuẩn bị cho khoảng thời gian cân nặng tăng đáng kể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc giảm ít nhất 5% trọng lượng cơ thể có thể cải thiện đáng kể khả năng mang thai ở phụ nữ. Giảm cân cũng có thể giúp gia tăng cơ hội mang thai an toàn và khỏe mạnh.

Day la nhung gi xay ra khi trong luong co the giam xuong khoang 5kg
Giảm cân cũng có thể giúp gia tăng cơ hội mang thai an toàn và khỏe mạnh.

Theo một nghiên cứu năm 2011 của tạp chí chăm sóc bệnh nhân tiểu đường Diabetes Care, việc giảm 5 đến 10 % trọng lượng cơ thể có liên quan đến sự cải thiện đáng kể các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nghiên cứu đã xem xét 5.145 phụ nữ và nam giới, đo HbA1c, cholesterol toàn phần, cholesterol HDL và triglyceride. Việc giữ tổng lượng chất béo thấp, đặc biệt là chất béo từ thịt và sữa, là một cách tốt để kiểm soát cholesterol.

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

BÌNH LUẬN
Đầu trang