Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

6 loại giày tuy thời trang nhưng lại có thể để lại tác hại quá nhiều trên cơ thể bạn

Một người trung bình đi bộ 245-292 km/năm và hẳn là sẽ chẳng ai muốn trải qua quãng đường này với những đôi giày không phù hợp. Chọn sai giày không chỉ khiến bạn luôn cảm thấy khó chịu mà nó còn có thể để lại nhiều hệ lụy khác lên sức khỏe và đôi chân của bạn nữa.

9 mẹo khử mùi hôi chân khi đi giày thường xuyên

Bạn đã chọn được cho mình đôi GIÀY CHẠY BỘ đúng chuẩn chưa?

Bí quyết chọn giày cao gót phù hợp giúp bạn tự tin, quyến rũ

Những sai lầm khi giặt giày mà nhiều người mắc phải

11 cách khử mùi giày da mới cực đơn giản đảm bảo hiệu quả 100%

Giày mũi nhọn có thể bó chân và thay đổi hình dạng xương chân của bạn

6 loai giay tuy thoi trang nhung lai co the de lai tac hai qua nhieu tren co the ban

Những cô nàng có bàn chân to chắc chắn sẽ không cảm thấy thoải mái tí nào nếu phải xỏ chân vào một đôi giày mũi nhọn. Chúng quá chặt và sẽ gây áp lực lớn lên các xương ngón chân của bạn. Và tất nhiên thì điều này không tốt chút nào bởi nó có thể dẫn đến loạt vấn đề khác như: đau dây thần kinh, mụn nước... 

Vì vậy, trước khi quyết định mua một đôi giày mũi nhọn bạn thích, hãy thử thật kỹ xem bạn có cảm thấy thoải mái khi mang chúng không.

Dép xỏ ngón có thể khiến trọng lượng cơ thể phân bố không đều lên mắt cá chân của bạn gây nên ảnh hưởng tiêu cực

6 loai giay tuy thoi trang nhung lai co the de lai tac hai qua nhieu tren co the ban

Dép xỏ ngón có thể nói là món đồ không thể tuyệt vời hơn cho mùa hè và bãi biển. Nhưng về phương diện sức khỏe thì điều này không hẳn đúng. Trước hết phải nói đến sự khó chịu khi chà xát các ngón chân vào phần xỏ ngón của dép. Điều này có thể gây tổn thương da chân của bạn, tùy vào lực ma sát và thời gian ma sát mà tổn thương để lại có thể ít hoặc nhiều. Thứ hai, việc mang dép xỏ ngón có thể dẫn đến sai lệch ở mắt cá chân và đầu gối vì bàn chân của bạn không được hỗ trợ đúng cách để chịu toàn bộ trọng lượng cơ thể.

Ngoài ra, nếu phải đi bộ trong đôi dép xỏ ngón thì bạn sẽ cảm thấy nhanh mệt hơn và rất khó để chạy khi mang loại dép này.

Giày cao gót có thể gây tổn thương thần kinh

6 loai giay tuy thoi trang nhung lai co the de lai tac hai qua nhieu tren co the ban

Hầu hết phụ nữ đều thích mang giày cao gót vì chúng khiến họ trông quyến rũ và tuyệt vời, nhưng thiệt hại đi kèm theo đó cũng không nhỏ. Mang giày cao gót thường là nguyên nhân gây ra loạt vấn đề như: bong gân, móng chân mọc ngược, tổn thương dây thần kinh, đau lưng dưới...

Để hạn chế những vấn đề này trong khi vẫn có thể trông thật hấp dẫn với giày cao gót, bạn nên chọn những đôi có chiều cao không quá 3 inch. Bất cứ khi nào bạn có cơ hội thay đôi giày thoải mái hơn thì đừng bỏ lỡ nhé, ví dụ như trong văn phòng, bạn chỉ cần mang giày cao gót đến văn phòng và sau đó thay đôi giày khác dễ chịu hơn thôi.

Giày bệt có thể gây áp lực lên cân gan chân và gây viêm (fascia plantar)

6 loai giay tuy thoi trang nhung lai co the de lai tac hai qua nhieu tren co the ban

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết giày bệt cũng có thể làm hỏng chân của bạn. Điều này xảy ra vì loại giày này không được thiết kế để mang lại bất kỳ sự hỗ trợ vòm nào cho bàn chân khi di chuyển - nguyên nhân gây tình trạng viêm cân gan chân. Kết quả là bạn sẽ bị đau ở đầu gối và lưng.

Nhưng đừng lo, điều này không có nghĩa là bạn phải bỏ đi đôi giày bệt yêu thích của mình. Việc bạn cần làm chỉ là đầu tư vào các vật dụng có tác dụng chỉnh hình để cố định vị trí của bàn chân của bạn mà thôi.

Giày chạy quá nhẹ và mềm có thể gây chấn thương cho bạn

6 loai giay tuy thoi trang nhung lai co the de lai tac hai qua nhieu tren co the ban

Đúng vậy! Mỗi đôi giày được làm ra đều mang nhiệm vụ riêng của nó. Giày để chạy thì chỉ nên dùng để chạy chứ không nên được dùng để mang hằng ngày. Tuy bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái khi mang chúng vì chúng êm và nhẹ, nhưng đồng thời, chính đặc tính này của chúng có thể làm bị thương chân bạn nếu lỡ có va chạm xảy ra bởi chúng không đủ độ cứng để bảo vệ chân.

Bạn nên mua thêm cho mình một đôi giày thể thao có đế cứng hơn để mang hằng ngày. Việc này sẽ an toàn hơn nhiều cho chân của bạn và chính bạn đấy.

Giày đế xuồng có thể phá hỏng dáng đi bộ của bạn

6 loai giay tuy thoi trang nhung lai co the de lai tac hai qua nhieu tren co the ban

Giày đế xuồng thật ra không linh hoạt và có phần đế quá cứng trong khi chân của chúng ta lại cần những đôi giày có khả năng uốn cong một cách nhất định để ôm gọn chân trên từng bước đi. 

Vì vậy, sẽ tốt hơn là bạn không nên mang loại giày này quá thường xuyên để tránh gây tổn thương không cần thiết lên chân cũng như phải chịu đựng cảm giác khó chịu nhé.

Giờ thì bạn đã biết 6 loại giày có thể gây hại cho cơ thể bạn rồi đấy, hãy hạn chế sử dụng chúng lại và chọn cho mình những đôi giày thích hợp hơn nhé!

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khoẻ

BÌNH LUẬN
Đầu trang