Hợp tác quảng cáo

5 thói quen xấu bạn cần tránh trong những ngày ở nhà phòng dịch

8:00 AM | 14/08/2021 -
Khỏe +

Dịch COVID-19 khiến không ít người gặp phải các vấn đề tâm lý, gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, xung đột trong mối quan hệ với gia đình, bạn bè, phải nghe nhiều thông tin tiêu cực về dịch bệnh. Ngoài ra, dịch bệnh COVID-19 còn làm cho mọi người có nhiều thời gian ở nhà, ít nhiều dẫn đến hình thành các thói quen xấu.

Dưới đây, là 5 thói quen xấu có thể hình thành trong những ngày giãn cách mà bạn cần tránh và cải thiện ngay.

1. Dành hàng giờ để lướt mạng xã hội

Những ngày ở nhà, nhiều người sẵn sàng bỏ ra phần lớn thời gian mỗi ngày để tham gia mạng xã hội, điển hình như xem Youtube hay lướt Instagram. Những thói quen này không những không tốt cho mắt , tăng nguy cơ bị đau đầu, mà còn có thể khiến bạn cảm thấy bị choáng ngợp, lo lắng, hoang mang trước quá nhiều thông tin tiêu cực. Đặc biệt, nếu bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, lo lắng, bất an, thì đã đến lúc cần bỏ điện thoại xuống, dành thời gian để đọc một quyển sách, lau dọn nhà cửa....

5 thoi quen xau ban can tranh trong nhung ngay o nha phong dich

Hãy bỏ điện thoại xuống, dành thời gian để đọc một quyển sách, lau dọn nhà cửa - (Ảnh: Selular)

2. Lười liên lạc với người thân, bạn bè xung quanh

Giãn cách xã hội khiến chúng ta không thể gặp gỡ người thân, bạn bè, những cuộc hẹn cũng đành tạm gác. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể liên hệ và tiếp tục giao tiếp với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp. Hãy nhớ rằng, đây là thời gian tốt để bạn giữ liên lạc với những người bạn thường trò chuyện, quan tâm, hỏi thăm sức khỏe của người thân, bạn bè của mình. Điều này không những giúp bạn đỡ cảm thấy cô đơn, mà còn giúp mọi người thêm vui, gắn kết.

3. Ăn theo cảm xúc

Đại dịch khiến một số người ngủ nhiều hơn, uống rượu bia nhiều hơn hoặc ăn nhiều hơn. Việc ăn hoặc uống một thứ nào đó quá nhiều không bao giờ là một điều tốt. Vì vậy nếu bạn biết rằng bản thân đang nạp quá nhiều một thực phẩm nào đó, hãy cố gắng dừng lại. Ngoài ra, hãy đặt lịch ngủ đều đặn, hạn chế nước lọc, nước ép trái cây và chọn ăn các loại thực phẩm lành mạnh như rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt… để có một sức khỏe thật tốt nhé!

4. Không nhận đủ không khí trong lành

Việc dành hàng giờ trong phòng làm việc, phòng ngủ có thể khiến bạn cảm thấy ngột ngạt và không nhận đủ không khí trong lành. Hãy nhớ rằng, không khí trong lành là vô giá đối với tất cả mọi người. Không khí trong lành sẽ cải thiện sức khỏe, tránh xa bệnh tật, tuổi thọ dài hơn. Khi hít thở không khí trong lành, bạn còn có thể tập trung hơn, suy nghĩ nhạy bén và làm việc năng suất hơn.

5 thoi quen xau ban can tranh trong nhung ngay o nha phong dich

Việc dành hàng giờ trong phòng làm việc có thể khiến bạn cảm thấy ngột ngạt và không nhận đủ không khí trong lành - (Ảnh: tiq)

Vì thế, sau mỗi 30 phút làm việc bạn nên ra ban công, ngoài hiên hay khung cửa sổ để hít thở bầu không khí trong lành, cải thiện tâm trạng và hiệu quả làm việc nhé!

5. Làm việc suốt, lười vận động

Trong mùa dịch hiện tại, phải ưu tiên sức khỏe và thể trạng của bản thân hơn bao giờ hết nhé! Vì vậy, khi làm việc tại nhà, bạn hãy vận động, đừng ngồi một chỗ nhiều giờ liền nhé! Thậm chí chỉ 15-20 phút tập thể dục bằng các bài tập như yoga, aerobic, nhảy dây, đi cầu thang... vừa phải mỗi ngày cũng có thể giúp ích cho tâm trí và cơ thể của bạn đấy! Bạn cũng có thể truy cập hàng loạt video tập luyện trực tuyến để học hỏi nhiều bài tập hay và bổ ích nhé!

Ngọc Duyên

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp