Hợp tác quảng cáo

5 lý do giải thích cho việc vì sao không nên đặt một ly nước ở gần giường ngủ?

9:00 PM | 17/06/2021 -
Khỏe +

Nhiều người hay có thói quen đặt sẵn một cốc nước nhỏ ngay đầu giường để tiện bổ sung nước cho cơ thể vào buổi tối và buổi sáng. Tuy nhiên ít ai biết được rằng, thói quen này không hề tốt cho sức khỏe. Và dưới đây là 5 lý do vì sao không nên để một ly nước ở gần giường, bạn nên tham khảo!

Lý do 1: Tạo cơ hội cho bụi bẩn rơi vào cốc nước

Bụi bẩn có thể rơi vào cốc nước là một trong những lý do vì sao không nên để một ly nước ở gần giường ngủ đấy! Việc rót một ly nước đầy rồi đặt cạnh giường ngủ mỗi tối có thể khiến bụi bẩn, ruồi, muỗi hay các loại côn trùng khác rơi vào cốc nước. Rất có thể bạn sẽ không thể nhìn thấy sự khác biệt này và vô tư uống vào buổi sáng ngày hôm sau. 

5 ly do giai thich cho viec vi sao khong nen dat mot ly nuoc o gan giuong ngu?

Chắc hẳn chẳng ai mong muốn chào buổi sáng bằng việc uống một cốc đầy bụi bẩn đúng không?

Lý do 2: Nước có thể xuất hiện vị chua

Bạn biết không, khi nước tiếp xúc với không khí sẽ sinh ra một số thay đổi hóa học. Cụ thể, nước có thể hấp thụ lượng carbon dioxide (CO2) có trong không khí và chuyển nó thành axit cacbonic (H2CO3). Quá trình chuyển đổi này sẽ khiến nước bị giảm độ pH và có vị… chua khác lạ. Tuy điều này hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng lại làm mất đi vị ngọt tự nhiên của nước đấy nhé!

Lý do 3: Nước vô hình trở thành nơi sản sinh vi khuẩn

Bạn biết không, miệng của chúng ta chứa vô số các loại vi khuẩn. Mỗi lần nhấp một ngụm nước, bạn sẽ vô tình truyền vi khuẩn trong khoang miệng sang ly nước. Tuy đa phần là các loại vi khuẩn này đểu vô hại, chỉ số ít gây nên bệnh sâu răng hoặc các bệnh liên quan đến nướu, nhưng nếu chuyển sang môi trường nước chúng sẽ phát triển khá nhanh làm mất vị tự nhiên của nước, đồng thời có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lý do 4: Có thể gây sự cố chập điện

Dễ bị chập điện, gây nguy hiểm cho tính mạng là lý do thứ 4 giải thích cho việc vì sao không nên để một ly nước ở gần giường ngủ. Thực tế có thể thấy, không ít người có thói quen đặt những ổ cắm điện cạnh giường để tiện lắp đèn ngủ hoặc sạc pin điện thoại vào ban đêm. Và nếu bạn vô tình vung tay hoặc đẩy gối làm đổ ly nước sẽ khiến các thiết bị đặt gần đó chập điện, tăng nguy cơ cháy nhà.

Lý do 5: Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Việc đặt một ly nước gần giường ngủ để thuận tiện uống có thể gián tiếp ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và khiến bạn dễ cảm thấy mệt mỏi, uể oải vào sáng ngày hôm sau. Ngoài ra, vào ban đêm thận của chúng ta hoạt động chậm hơn so với ban ngày. Vì thế, càng uống nhiều nước vào buổi tối càng dễ làm khuôn mặt sưng húp vào sáng hôm sau.

Vậy đâu là thời điểm trong ngày nên bổ sung nước cho cơ thể:

Bổ sung đủ nước cho cơ thể không những giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, mà còn góp phần giúp làn da thêm đẹp và vóc dáng thêm cân đối. Tuy nhiên, thay vì đặt một ly nước gần giường để uống vào giữa đêm, bạn nên bổ sung nước theo những lưu ý dưới đây!

- Bổ sung ngay 1-2 ly nước ngay sau khi thức dậy: Bạn hãy tạo cho mình thói quen đi xuống bếp hoặc bình đựng nước mỗi sáng thức dậy nhé! Cách làm này không những giúp bạn cảm thấy tỉnh táo, mà còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, hạn chế táo bón. Bên cạnh nước lọc thông thường, bạn có thể thêm vài lát chanh, một ít mật ong để tăng cường sức khỏe.

5 ly do giai thich cho viec vi sao khong nen dat mot ly nuoc o gan giuong ngu?

Một cốc nước chanh ấm vào buổi sáng chính là món quà tuyệt vời dành cho hệ tiêu hóa.

- Cố gắng uống thật nhiều nước vào ban ngày thay vì ban đêm: Uống nhiều nước vào ban ngày sẽ giúp bạn hạn chế đi vệ sinh vào ban đêm, “giảm tải” cho thận. Ngoài ra, trong não bộ có đến 75% là nước, việc bổ sung đủ nước cho cơ thể sẽ góp phần kích thích não bộ hoạt động tốt hơn và nâng cao chất lượng công việc.

- Nếu muốn giảm cân hãy uống 1 ly nước nửa giờ trước bữa ăn hoặc những lúc cảm thấy đói: Việc bổ sung nước trước bữa ăn là một trong những cách hay giúp “đánh lừa” dạ dày, giảm cảm giác thèm ăn.

Với những lý do vì sao không nên để một ly nước ở gần giường ngủ vừa kể trên, mong rằng bạn đã có thể hiểu hơn về tác hại của thói quen này, cũng như biết cách bổ sung nước đúng và đủ cho cơ thể nhé!

Ngọc Duyên

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp