Hợp tác quảng cáo

2 bài tập đơn giản giúp bạn đốt cháy mỡ bụng thần tốc

9:53 AM | 15/12/2020 -
Khỏe +

Loại bỏ mỡ thừa, đặc biệt là vùng bụng luôn là vấn đề đau đầu của chị em phụ nữ. Đừng lo lắng, 2 bài tập dưới đây sẽ giúp chị em đốt cháy mỡ bụng thần tốc. 

1. Bài tập massage giảm mỡ

Nếu đã tập thể dục thường xuyên nhưng vẫn không thể loại bỏ được mỡ bụng, bạn có thể áp dụng bài tập này. Tuy nhiên, để bài tập phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn cần hạn chế thức ăn nhanh, nước có gas.

Tác dụng: Giúp cải thiện tiêu hóa, tăng tốc độ trao đổi chất, tăng lưu thông máu vùng bụng đồng thời kích thích các cơ quan trong bụng.

Hướng dẫn thực hiện: 

Bước 1: Nằm trên sàn.

Bước 2: Chà mạnh hai bàn tay vào nhau cho đến khi tay nóng lên.

Bước 3: Đặt một tay lên trên rốn.

Bước 4: Từ từ xoa bụng  theo hình tròn nhỏ theo chiều kim đồng hồ quanh rốn và dần dần lan rộng thành các vòng tròn lớn hơn. Thời gian xoa từ ​​1 đến 2 giây, cho đến khi bụng nóng lên.

Bước 5: Tiếp tục xoa như thế trong vòng 2 phút (khoảng 40-50 vòng). Lưu ý: bụng phải nóng, bài tập mới có hiệu quả.

Thời lượng tập: 2 lần một ngày, sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ.

2 bai tap don gian giup ban dot chay mo bung than toc

Chú ý: Sau khi ăn bạn nên nghỉ ngơi một thời gian trước khi tập.

Nếu thuộc 8 đối tượng dưới đây bạn không nên thực hiện bài tập này :

- Người bị sỏi bàng quang, thận hoặc túi mật.

- Người bị tăng huyết áp.

- Phụ nữ đang mang thai.

- Người bị thoát vị đĩa đệm.

- Người bị loét đường ruột hoặc dạ dày.

- Người bị viêm tử cung, buồng trứng hoặc ống dẫn trứng, bàng quang.

2. Bài tập yoga tư thế cánh cung

Đây là một trong những bài tập giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả. Khi thực hiện, cơ thể bạn sẽ trông như một chiếc cung giương ra. Để có kết quả tốt, bạn phải kiên nhẫn rèn luyện lâu dài.

Tác dụng: Giúp thắt chặt cơ bụng, tăng sức mạnh cơ lõi (cơ ở hông, mông, cơ liên sườn, cơ bụng, cơ bán dọc sống lưng). Ngoài ra, nó còn giúp bạn căng tràn sức sống, tăng năng lượng và tiêu hóa dễ dàng.

Hướng dẫn thực hiện: 

Bước 1: Nằm úp mặt trên thảm, hai chân duỗi thẳng, hai cánh tay đặt hai bên sát thân người.

Bước 2: Cong đầu gối ngược lên phía đầu, đồng thời vươn tay ra sau để giữ mắt cá chân hoặc bàn chân.

Bước 3: Thở bình thường và giữ nguyên tư thế trong 15-30 giây.

Bước 4: Thở ra và trở lại tư thế nằm để cơ thể nghỉ ngơi trong 15 giây. Lặp lại 5 lần

Thời lượng tập: 2 lần một ngày, trước khi ăn sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.

2 bai tap don gian giup ban dot chay mo bung than toc

Hy vọng 2 bài tập đơn giản trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh bay mỡ bụng thần tốc, lấy lại vóc dáng thon gọn.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp