Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Top 7 thực phẩm Ấn Độ giúp giảm cân lành mạnh

2:15 PM | 16/01/2015 - Giảm béo

Một trong những cách giảm cân không thể thiếu đó là thực hiện một chế độ ăn khoa học với những thực phẩm lành mạnh.

Giảm cân: nên và không nên

Theo Naturalnews, dưới đây là danh sách các thực phẩm Ấn Độ có thể hỗ trợ bạn trong việc giảm cân:

1. Đậu lăng và đậu

Đậu lăng và đậu là những khẩu phần ăn được chuẩn bị ít nhất một lần một ngày trong hầu hết các hộ gia đình ở Ấn Độ. Người ăn chay được cung cấp protein chủ yếu từ đậu và đậu lăng. Chúng tạo thành một phần thiết yếu của chế độ ăn uống giảm cân tại Ấn Độ.

2. Sữa đông

Những người muốn giảm cân nên ăn sữa đông. Ăn sữa đông trước hoặc sau bữa ăn sẽ giúp mọi người giảm cân nhiều hơn. Canxi có trong sữa đông giúp ngăn chặn các tế bào chất béo của cơ thể từ việc sản xuất cortisol. Sự mất cân bằng của các hormone 'cortisol' dẫn đến cholesterol, béo phì và cao huyết áp.

Sữa đông còn giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch và là một nguồn protein và vitamin phong phú. Người ta cần có 300gam sữa đông mỗi ngày tức là 100g trong mỗi bữa ăn.

3. Quả óc chó

Tất cả các loại hạt tốt cho sức khỏe nhưng óc chó được ưu tiên nhiều hơn, bởi hàm lượng chất chống ppxy hóa của nó cao hơn các loại hạt khác gấp 2 lần. Nó rất tốt để giảm cân nhưng có năng lượng cao, vì vậy chúng ta nên tiêu thụ chúng ở mức độ vừa phải. Chúng ta có thể ăn nhẹ vào giữa các bữa ăn hoặc thêm chúng vào món rau.

4. Quế

Quế là một loại gia vị phổ biến giúp giảm cân. Nó thường được thêm vào các món ăn để tạo hương vị khác biệt.

Chỉ cần thêm một nửa muỗng cà phê quế trong một ngày có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa sự tăng vọt insulin sau bữa ăn.

Bạn có thể uống trà quế hàng ngày. Điều này sẽ giúp cải thiện sự lưu thông của máu.

5. Các loại rau lá xanh

Rau lá xanh thường ít calo nhưng chứa nhiều chất xơ và có hàm lượng chất béo. Chúng có nhiều chất phytochemical như carotenoids, lutein, vitamin C và vitamin K. Chúng cũng rất giàu chất sắt và canxi.

Các loại rau lá xanh cũng chứa hàm lượng carbohydrates thấp và phù hợp với một chế độ ăn uống carb thấp. Đây là chế độ ăn phổ biến của người Ấn Độ.

Ngoài ra, rau lá xanh còn có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư và cải thiện nhu động ruột. Bạn có thể có chúng trong các món súp, các món hầm hoặc như một món ăn chính.

6. Trái cây

Trái cây có đầy ắp các chất dinh dưỡng. Trái cây sẽ làm thỏa mãn cơn thèm đường của bạn với lượng đường tự nhiên của nó.

Tại Ấn Độ, táo, lê, cam, ổi dễ dàng có sẵn. Trái cây cũng có nhiều chất xơ cũng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Vì vậy, nó là một ý tưởng tốt để giảm cân.

7) Trứng

Trứng là một nguồn protein tuyệt vời có thể hỗ trợ bạn giảm cân. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể ăn một quả trứng thay vì lựa chọn các bữa ăn nhẹ nghèo nàn.

Vân Anh

Theo tạp chí Sống Khỏe

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang