Hợp tác quảng cáo

Tin vui cho người mê cà phê: Thường xuyên uống 1 tách cà phê giúp thúc đẩy quá trình giảm cân lành mạnh về lâu dài

3:03 PM | 13/05/2021 -
Giảm béo

Với hàm lượng calo thấp, cà phê cũng là một thức uống giảm cân thân thiện cho sức khỏe với những lợi ích đã được khoa học chứng minh.

Cho dù bạn thích uống một tách cà phê trước khi làm việc hay phụ thuộc vào cà phê đen để bắt đầu một buổi sáng khó khăn, không thể phủ nhận rằng cà phê là một loại thực phẩm tăng cường năng lượng tuyệt vời. Nó cũng là một loại đồ uống được ưa chuộng trên khắp thế giới.

Nghiên cứu trong nhiều năm cũng đã chỉ ra rằng, thường xuyên uống một tách cà phê sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân lành mạnh về lâu dài.

Dưới đây là 5 cách cà phê giúp tăng tốc độ giảm cân được khoa học chứng minh.

1. Giúp ngăn chặn sự thèm ăn

Nguyên tắc số một để thúc đẩy giảm cân là đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo nạp vào và tạo ra sự thâm hụt. Một cách để làm như vậy là lưu ý tiêu thụ ít carbs hơn, hoặc ăn khẩu phần vừa phải và quan trọng nhất là cắt giảm việc ăn uống vô độ. Uống cà phê là một cách để giúp thực hiện điều này.

Tin vui cho nguoi me ca phe: Thuong xuyen uong 1 tach ca phe giup thuc day qua trinh giam can lanh manh ve lau dai

Cà phê giúp ngăn chặn cảm giác giảm ăn, nhờ đó mà giảm cân lành mạnh - (Ảnh: Timesofindia).

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng việc tiêu thụ caffeine trong ngày làm giảm năng lượng nạp vào và thúc đẩy quá trình làm rỗng dạ dày. Nói một cách đơn giản, uống một tách cà phê trước bữa ăn sẽ khiến bạn no lâu và tiêu thụ ít calo hơn.

2. Thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể

Giảm béo và giảm cân cũng phụ thuộc phần lớn vào tốc độ trao đổi chất của cơ thể là nhanh hay chậm. Mặc dù có một số cách tự nhiên để tăng cường trao đổi chất, nhưng cà phê là một trong những cách tuyệt vời nhất.

Các nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng (Mỹ) đã chỉ ra rằng caffeine nói chung có tác dụng cân bằng chỉ số khối cơ thể (BMI) và tăng tốc độ trao đổi chất một cách hiệu quả. Phần lớn điều đó có được là do các chất chống oxy hóa dồi dào có trong mỗi tách cà phê.

3. Chứa đầy chất chống oxy hóa

Mặc dù lượng caffeine dư thừa có thể không tốt cho sức khỏe nhưng chúng ta phải nhớ rằng cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa giúp nghiền nát các gốc tự do có tác dụng tích tụ chất béo, tái tạo tế bào mới cũng như tối ưu các hoạt động quan trọng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, polyphenol có trong caffeine là chất cực kỳ thân thiện với việc giảm cân.

Tin vui cho nguoi me ca phe: Thuong xuyen uong 1 tach ca phe giup thuc day qua trinh giam can lanh manh ve lau dai

Polyphenol có trong caffeine là chất cực kỳ thân thiện với việc giảm cân - (Ảnh: Timesofindia).

4. Tăng cường năng lượng cho việc tập luyện

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên rất quan trọng để duy trì một thân hình cân đối, vì nó giúp phục hồi và giảm mỡ trong cơ thể. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại đồ uống để cung cấp năng lượng cho quá trình tập luyện của mình, thì cà phê là thứ không thể thiếu. Nghiên cứu cho thấy, uống cà phê đen ít nhất 30 phút trước khi tập luyện giúp giảm mỡ nhanh hơn và cung cấp năng lượng để đổ mồ hôi nhiều hơn.

Để giảm cân hiệu quả và có sức khỏe tối ưu, lý tưởng nhất là bạn nên uống cà phê đen hoặc cà phê xanh. Nếu bạn muốn thêm sữa, hãy cho một ít sữa có nguồn gốc thực vật. Hãy nhớ uống tối đa 2-3 cốc cà phê mỗi ngày để tránh gặp rắc rối về tiêu hóa và các vấn đề sức khỏe khác của việc uống quá nhiều caffein.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Khỏe +