Hợp tác quảng cáo

Sự thật về việc giảm nhanh hơn 2kg trong một tuần và cách giảm cân lành mạnh bạn nên biết

3:06 PM | 05/05/2021 -
Giảm béo

Giảm cân luôn là vấn đề của rất nhiều người, đặc biệt trong lối sống hiện đại với những thực phẩm chế biến và hạn chế vận động thể chất.

Để đáp ứng nhu cầu giảm cân, có rất nhiều phương pháp và chế độ ăn uống được giới thiệu là giúp giảm hơn 2kg trong một tuần.

Dưới đây là những điều bạn cần biết về việc giảm hơn 2kg trọng lượng mỗi tuần và cách giảm cân lành mạnh.

Sự thật về việc giảm hơn 2kg mỗi tuần

Về cơ bản, thực tế không thể giảm hơn 2kg chất béo trong cơ thể trong một tuần. Nếu số cân nặng thay đổi, đó là do cơ thể hầu như chỉ giảm được trọng lượng nước và sẽ tăng trở lại ngay sau một bữa ăn mặn. Cố gắng giảm nhanh mức này rất nguy hiểm và chắc chắn bạn sẽ không đạt được mục tiêu giảm cân của mình.

Su that ve viec giam nhanh hon 2kg trong mot tuan va cach giam can lanh manh ban nen biet

Thực tế không thể giảm hơn 2kg chất béo trong cơ thể trong một tuần - (Ảnh: Cosmopolitan).

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, bạn có thể giảm từ 0,25 đến 0,9kg mỗi tuần khi nói đến giảm cân lành mạnh. Giảm cân lành mạnh có nghĩa là giảm cân bền vững khi cơ thể giảm cân theo cách mà bạn có thể duy trì nó lâu dài. Thay vì đặt mục tiêu giảm một số cân cụ thể trong một tuần, hãy cố gắng thay đổi thói quen sống mỗi tuần để giảm cân lành mạnh và hiệu quả.

Các biện pháp giúp giảm cân lành mạnh

Có một số thay đổi lối sống bạn có thể thực hiện để giúp giảm cân một cách lành mạnh và hiệu quả. Đây là những gì các chuyên gia khuyến nghị.

1. Tập trung vào việc ăn những thực phẩm chất lượng

Điều đó có nghĩa là đừng bận tâm đến việc đếm calo trong bữa ăn. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc kết hợp nhiều trái cây, rau, nguồn protein và ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn uống hàng ngày. Đây là những thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng và vitamin giúp giảm cân bền vững.

2. Đừng bỏ bữa

Bỏ qua cơn đói không bao giờ là một ý tưởng hay vì cơ thể hoạt động tốt nhất khi có các bữa ăn đều đặn trong ngày. Làm như vậy giúp kiểm soát lượng đường trong máu tránh tình trạng tăng đột biến khi ăn một bữa lớn khi bụng đói. Ăn thường xuyên cũng giúp bạn tràn đầy năng lượng và ít có khả năng ăn đồ ngọt suốt cả ngày, điều sẽ khiến tăng cân dễ dàng hơn.

3. Ăn trái cây và rau trong mỗi bữa ăn

Các loại rau, đặc biệt là các loại rau không chứa tinh bột như rau bina, măng tây và cần tây, cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ. Chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa và tối ưu hóa sự no và lượng chất dinh dưỡng trong bữa ăn, vì vậy ăn nó trong mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và do đó thúc đẩy giảm cân.

Su that ve viec giam nhanh hon 2kg trong mot tuan va cach giam can lanh manh ban nen biet

Ăn nhiều trái cây rau củ trong các bữa ăn giúp tăng cảm giác no, giảm cân hiệu quả - (Ảnh: Freepik).

4. Lựa chọn đồ uống lành mạnh

Bạn không cần phải cắt bỏ rượu để giảm cân và uống nước ngọt sẽ không làm mất mục tiêu giảm cân của bạn. Nhưng tốt hơn hết là bạn nên biết rõ những gì mình đang tiêu thụ và biết rằng một số loại đồ uống có thể là nguồn cung cấp calo lớn trong ngày ảnh hưởng đến mục tiêu giảm cân lành mạnh.

5. Uống nhiều nước hơn

Nước giúp làm trôi mọi thứ và chống lại sự đầy hơi. Mặt khác, mất nước có thể khiến cơ thể phải giữ nước khiến bạn cảm thấy đầy hơi và khó chịu. Uống nước cũng sẽ giúp bạn chống lại các dấu hiệu đói bởi vì cơ thể có xu hướng cảm thấy đói khi chúng ta thực sự khát. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống nước thường và thêm chanh hoặc quả mọng nếu bạn thèm thứ gì đó có nhiều hương vị hơn.

6. Kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng sẽ dẫn tới tăng cân. Vì vậy, bạn nên kiểm soát căng thẳng mỗi ngày bằng tập thể dục, viết nhật ký, thiền định, tận hưởng không khí trong lành 20 phút mỗi ngày, hoặc thậm chí làm móng tay hoặc tắm trong bồn nước ấm. Hãy tìm những thứ giúp bạn giảm bớt căng thẳng và biến chúng thành một phần thói quen mỗi ngày.

7. Ngủ ngon hơn

Ngủ đủ giấc là điều cần thiết để điều chỉnh hormone trong cơ thể. Chất lượng giấc ngủ kém có thể phá vỡ sự cân bằng của “hormone đói” ghrelin và leptin. Cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát lượng thức ăn hàng ngày. Nếu sự cân bằng đó bị phá vỡ, nó có thể dẫn đến việc cơ thể tích trữ nhiều chất béo hơn theo thời gian.

8. Hoạt động thể chất nhiều hơn

Tập thể dục không phải là hình phạt. Bạn không cần phải khổ sở khi làm điều đó. Trên thực tế, điều quan trọng nhất khi tập thể dục để tăng cường sức khỏe và giảm cân là tìm một bài tập thể dục bất kỳ mà bạn thực sự yêu thích.

Giảm cân lành mạnh không phải là một cuộc chiến, nó là một hành trình giúp chúng ta có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Hãy tránh xa các chế độ ăn kiêng và tập luyện hà khắc, đồng thời thực hiện một lối sống lành mạnh theo những lời khuyên trên đây để giảm cân lành mạnh và hạnh phúc.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Khỏe +