Hợp tác quảng cáo

Những người muốn giảm cân thường nôn nóng nhưng đây không phải là việc ‘càng nhanh càng tốt’

3:00 PM | 16/01/2021 -
Giảm béo

“Càng nhanh, càng tốt” là câu ngạn ngữ phổ biến mà mọi người thường cố gắng áp dụng trong nhiều công việc của cuộc sống. Nhưng khi nói đến giảm cân, đây lại không phải là một ý tưởng tốt.

Khi bắt đầu hành trình giảm cân, tất cả chúng ta đều tìm kiếm những lựa chọn phù hợp để giảm cân nhanh chóng.

Trong lúc nóng vội để đạt được mục tiêu, mọi người thường áp dụng một chế độ ăn kiêng quá mức. Điều này chắc chắn cho thấy kết quả ấn tượng ngay lúc đầu, nhưng sau một thời gian, bạn sẽ lấy lại được toàn bộ số cân đã mất đó. Dưới đây là một số giải thích xác đáng về lý do tại sao giảm cân từ từ lại tốt hơn nhiều so với đi đường tắt.

Tại sao giảm cân từ từ lại tốt hơn?

Trước hết, cần hiểu rằng giảm cân là một quá trình phức tạp. Ngoài thói quen ăn uống lành mạnh, việc giảm cân còn được quyết định bởi nhiều yếu tố như hoạt động thể chất, chất lượng giấc ngủ và thói quen sống khác. Chỉ theo một chế độ ăn kiêng hạn chế sẽ không mang lại cho bạn kết quả tích cực.

Nhung nguoi muon giam can thuong non nong nhung day khong phai la viec ‘cang nhanh cang tot’

Giảm cân là cả một quá trình chứ không phải là chuyện một sớm một chiều.

Để giảm cân bền vững, trước tiên bạn cần phải tập trung vào việc trở nên khỏe mạnh, nhanh nhẹn, tràn đầy năng lượng và năng động. Một khi bạn đạt được tất cả các mục tiêu này, cơ thể sẽ tự động giảm cân.

Thêm vào đó, giảm cân chậm còn khuyến khích các hành vi ăn uống lành mạnh như ăn nhiều trái cây và rau cũng như sử dụng ít đồ uống có đường hơn. Áp dụng những thói quen như thế này sẽ giúp giảm và duy trì cân nặng trong thời gian dài.

Hạn chế của việc giảm cân nhanh

Giảm cân chỉ là một nửa của trận chiến. Điều khó khăn hơn nữa trong quá trình này là duy trì số cân nặng đã giảm ở mức ổn định lâu dài. Mặc dù một số xu hướng ăn kiêng đảm bảo giảm cân nhanh chóng trong thời gian đầu. Nhưng chắc chắn bạn sẽ không duy trì được số cân nặng đó ổn định trong thời gian dài và sau đó sẽ tăng cân trở lại.

Những chế độ ăn kiêng này khá hạn chế và làm mất đi các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Rất khó để tuân theo những chế độ ăn kiêng này trong một thời gian dài và ngay cả khi bạn thực sự cố gắng làm như vậy, nó sẽ gây ra rất nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Chế độ ăn kiêng hạn chế cũng làm chậm quá trình trao đổi chất và thậm chí còn dẫn đến tình trạng mất khối lượng cơ.

Nhung nguoi muon giam can thuong non nong nhung day khong phai la viec ‘cang nhanh cang tot’

Chế độ ăn kiêng hà khắc có thể giúp giảm cân nhanh nhưng lại làm mất đi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Làm thế nào để giảm cân một cách lành mạnh?

Giảm cân chậm nghe có vẻ không hấp dẫn đối với bạn, nhưng đó là lựa chọn tốt nhất. Bạn chắc chắn sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân của mình bằng cách làm theo một số thủ thuật đơn giản như:

Giữ đủ nước: Lượng nước hấp thụ đủ là điều quan trọng để cơ thể hoạt động tốt và giảm cân. Nó giúp ngăn bạn ăn quá nhiều và tăng cường sự trao đổi chất.

Có một chế độ ăn uống cân bằng: Hầu hết mọi người khi cố gắng giảm cân chỉ tập trung vào lượng protein. Để giảm cân, carb và chất béo đều có vai trò quan trọng như nhau.

Uống trà thảo mộc: Trà xanh hoặc trà thảo mộc đã được biết đến có tác dụng thúc đẩy quá trình giảm cân. Vì vậy, nó được khuyến khích để thêm chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày. Thay thế tách cà phê và trà thông thường bằng những lựa chọn thân thiện với sức khỏe này.

Tập luyện sức mạnh: Các bài tập luyện sức bền giúp bạn đốt cháy calo ngay cả khi nghỉ ngơi và thậm chí còn tạo cơ bắp. Bạn hãy thực hiện các bài tập luyện sức mạnh ít nhất hai lần một tuần để rèn luyện sức bền hiệu quả.

Giảm cân thực sự là một quá trình, nó không chỉ là việc giảm trọng lượng mà còn là câu chuyện duy trì mức cân nặng ổn định hợp lý về lâu dài. Bởi vậy, đừng nôn nóng trong việc giảm cân mà hãy xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh đi kèm với thói quen tập luyện để giảm bớt cân nặng không cần thiết.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Khỏe +