Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Những ‘mối đe dọa’ nếu bạn thường xuyên bỏ ăn

Nhiều người cho rằng, việc bỏ bữa là một trong những biện pháp giúp chúng ta giảm cân hiệu quả. Thế nhưng đây không phải là giải pháp được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Nhịn ăn 3 ngày giúp tái tạo hệ miễn dịch

Đừng để trụy tim vì nhịn ăn giảm cân

Biết được 7 tác hại tiềm ẩn này, bạn sẽ không cố sức nhịn ăn mỗi ngày để giảm cân nữa

Nhịn ăn tinh bột, uống nước chanh để giảm cân cấp tốc: Đúng hay sai?

Những tác hại không ngờ tàn phá sức khỏe của bạn từ thói quen nhịn ăn sáng

Có thể trong chúng ta, hiếm ai có thể thấy rõ được những tác hại của hành động bỏ bữa này mang lại. Bởi vì chúng không mang lại những hậu quả ngay tức thời mà dần tích lũy theo thời gian. Bạn có thể thấy được việc bỏ bữa sẽ làm cân nặng của bạn giảm đi một ít, nhưng chúng không phải là cách mang tính hiệu quả dài lâu.

Nhung ‘moi de doa’ neu ban thuong xuyen bo an

Hơn nữa, việc giảm cân bằng cách nhịn ăn còn mang lại cho sức khỏe của chúng ta những “mối đe dọa” không thể ngờ. Sau đây là một số hậu quả được các chuyên gia về dinh dưỡng tìm thấy ở những người thường xuyên bỏ bữa. Chúng ta hãy cùng nhau tham khảo để có thể bảo vệ được một sức khỏe thật tốt cho bản thân mình bạn nhé!

Hạ đường huyết

Một số nhà nghiên cứu cho rằng, lượng đường huyết trong cơ thể của những người ăn uống bình thường luôn được duy trì một cách ổn định giữa các bữa ăn. Một người bình thường ngủ đêm trong vòng 7 tiếng thì cơ thể sẽ duy trì được lượng đường huyết một cách ổn định. Nhưng khi họ thức dậy thì lượng đường có trong máu giảm xuống gần như là ở mức thấp nhất. Chính vì điều đó, chúng ta cần phải bổ sung đầy đủ lượng thức ăn để duy trì được lượng đường huyết luôn ở mức ổn định.

Nhung ‘moi de doa’ neu ban thuong xuyen bo an

Việc ăn uống điều độ cũng có nhiệm vụ đảm bảo cung cấp năng lượng mà cơ thể cần để phục vụ cho tất cả các hoạt động trong một ngày dài. Nếu bạn không ăn đủ bữa thì năng lượng cung cấp cho cơ thể sẽ  không được nhiều. Chúng sẽ gây ảnh hưởng đến các hoạt động khác trong ngày của bạn.

Nhìn chung lại, đường đóng vai trò như một loại nhiên liệu giúp cho các hoạt động được vận hành một cách trơn chu hơn. Nếu nguồn nguyên liệu này bị thiếu hay mất đi, tất cả mọi cơ quan sẽ bị ảnh hưởng, làm cho cơ thể thường xuyên cảm thấy mệt mỏi.

Tâm trạng bất ổn

Có lẽ một trong những hậu quả dễ nhận biết nhất khi chúng ta bỏ bữa hoặc nhịn ăn đó chính là tâm trạng. Bởi vì chính trong huyết quản của con người chiếm một lượng đường nhất định. Chúng được bổ sung qua việc ăn uống thường ngày của chúng ta.

Giống như những gì phía trên từng đề cập, nếu không ăn uống đúng bữa, thường xuyên bỏ ăn sẽ khiến cho lượng đường trong máu bị giảm xuống rất thấp. Chính lúc này tâm trạng của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng rất lớn, được biểu hiện qua việc luôn có cảm giác căng thẳng. Khi năng lượng còn sót trong cơ thể có chiều hướng dần cạn kiệt, cơ thể chúng ta sẽ tự sản sinh ra những phản ứng căng thẳng và luôn trong tâm thế “sẵn sàng” chống lại những nguy hiểm rình rập.

Bên cạnh đó, lượng hoocmon căng thẳng cũng được tạo ra một cách không thể kiểm soát, chính đây là nguyên nhân khiến tâm trạng của luôn trong trạng thái bất ổn. Đặc biệt hơn, chúng cũng có thể làm dẫn đến tình trạng trầm cảm nhẹ.

Ảnh hưởng đến khả năng tập trung

Lượng đường trong máu đóng vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống của mỗi chúng ta. Việc giảm lượng đường trong máu không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng của mỗi chúng ta mà chúng còn gây tác động rất lớn, làm giảm khả năng tập trung. Chính lúc này chúng ta không thể nào tập trung giải quyết tất cả các nhiệm vụ dù đơn giản hay khó khăn. Mặt khác, não bộ của chúng ta chỉ có thể hoạt động khi nó được cung cấp một lượng đường cần thiết. Nếu lượng đường không cung cấp đủ cho não thì bộ phận này không thể nào hoạt động hết công suất của mình.

Nhung ‘moi de doa’ neu ban thuong xuyen bo an

Nếu bạn bỏ ăn với lí do công việc quá bận rộn, bạn luôn suy nghĩ rằng trong thời gian nhịn ăn đó, chúng ta có thể giả quyết được thêm một ít công việc nữa thì bạn nên thay đổi suy nghĩ ấy ngay từ bây giờ. Việc nhịn hay bỏ ăn chỉ khiến cho lượng đường trong máu bạn không được cải thiện, năng lượng có từ thức ăn cũng không được cung cấp cho cơ thể. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiệu suất làm việc của chúng ta xấu đi. Ngoài ra, bỏ hay nhịn ăn được duy trì trong một thời gian dài sẽ khiến cho sức khỏe của chúng ta bị ảnh hưởng rất lớn.

Sẽ ăn quá nhiều sau khi bỏ bữa

Nếu như chúng ta nhịn quá nhiều se khiến cơn đói đạt tới mức giới hạn. Chính lúc này, não bộ của bạn sẽ bắt đầu phát đi tín hiệu, cơ thể bị kích thích khiến bạn ăn rất nhiều. Trong cơ thể chúng ta có hai loại hormone là leptin và ghrelin đảm nhận nhiệm vụ kiểm soát cơn đói bị suy yếu. Vì vậy, bạn sẽ ăn nhiều hơn mức bình thường, song còn khiến cơ thể tiêu thụ nhiều calo hơn.

Nhung ‘moi de doa’ neu ban thuong xuyen bo an

Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian đó bạn còn dùng thêm đồ ăn vặt. Đây cũng đồng nghĩa với việc bữa ăn này của bạn đã cung cấp lượng thức ăn vượt mức bình thường. Chúng sẽ khiến dạ dày của bạn phải làm việc một cách cực lực. Ngoài ra, cơ thể chúng ta không thể thoát khỏi tình trạng khó tiêu, ợ hơi,… Đặc biệt hơn, nếu chúng ta cứ duy trì tình trạng này trong một khoảng thời gian dài sẽ khiến tính mạng của bạn bị đe dọa.

Xuất hiện các vẫn đề về dạ dày

Minh chứng tiếp theo “lên án” việc bỏ bữa gây hại rất lớn cho sức khỏe đó chính là dạ dày. Chính lúc này, hệ tiêu hóa của chúng ta bắt đầu rơi vào tình trạng làm việc không hiệu quả. Mỗi lần như vậy, lượng axit có trong dạ dày vẫn hoạt động bình thường cho dù trong nó không có gì để tiêu hóa. Và lượng axit này là “tội đồ” gây ảnh hưởng đến niêm mạc của dạ dày, dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày và một số bệnh có liên quan khác.

Nhung ‘moi de doa’ neu ban thuong xuyen bo an

Bên cạnh đó, việc bỏ bữa cũng khiến cho nhu cầu xả thải của hệ tiêu hóa bị xáo trộn, dẫn đến một số hiện tượng như dễ bị táo bón hay thường xuyên đau bụng.

Quỳnh Hoa

Theo Người đưa tin

BÌNH LUẬN
Đầu trang