Hợp tác quảng cáo

Nếu muốn đốt cháy nhiều calo hơn và giảm cân hiệu quả, hãy xem một bộ phim kinh dị ngay hôm nay

8:00 PM | 26/09/2021 -
Giảm béo

Xem phim là hoạt động giải trí yêu thích của nhiều người. Phim ảnh là sản phẩm mang lại nhiều giá trị về tinh thần và bài học cuộc sống. Nhưng theo một nghiên cứu mới, xem một bộ phim kinh dị mang lại nhiều lợi ích cho sức, giúp đốt cháy thêm calo và giảm cân.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Westminster, Vương Quốc Anh đã thực hiện một nghiên cứu để phát hiện xem một bộ phim kinh dị có thể đốt cháy bao nhiêu calo. Họ đã đo nhịp tim, lượng oxy và lượng carbon dioxide thải ra của những người tham gia đang xem những bộ phim kinh dị và nhận thấy rằng họ đang đốt cháy calo nhiều hơn 30% so với bình thường.

Phim kinh dị là thể loại phim gây căng thẳng bằng những cảnh sợ hãi, la hét và nhảy múa. Chính sự căng thẳng gây ra từ nỗi sợ hãi và lo lắng dữ dội đã ngăn chặn cơn đói và tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể.

Neu muon dot chay nhieu calo hon va giam can hieu qua, hay xem mot bo phim kinh di ngay hom nay

Xem phim kinh dị giúp đốt cháy nhiều hơn 30% calo so với bình thường.

Tiến sĩ Richard Mackenzie, một trong những tác giả của nghiên cứu cho biết: "Khi mạch đập nhanh hơn và máu bơm xung quanh cơ thể mạnh hơn, cơ thể trải qua một đợt tăng hormone adrenaline. Đó là sự giải phóng adrenaline hoạt động nhanh, được tạo ra trong những đợt căng thẳng dữ dội (hoặc trong trường hợp này là do sợ hãi), làm giảm cảm giác thèm ăn, tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản và cuối cùng là đốt cháy mức calo cao hơn".

Một bộ phim hoàn toàn kinh dị, dài 90 phút hoặc lâu hơn, có thể đốt cháy trung bình 113 calo tương đương với mức calo mà cơ thể đốt cháy sau một buổi đi bộ 30 phút.

Trên thực tế, bộ phim càng đáng sợ và càng tạo ra nhiều adrenaline, nó càng giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân, hãy thêm các bộ phim kinh dị vào thói quen của mình.

Tập luyện sức mạnh ngay tại nhà cũng giúp đốt cháy chất béo

Nhiều người nghĩ rằng nếu muốn giảm cân, bạn cần phải ra ngoài và chạy bộ. Nhưng phát hiện của một nghiên cứu mới cho thấy rằng, ngay cả khi tự tập luyện sức mạnh như tập tạ, chống đẩy, squats hay plank, nó vẫn giúp giảm mỡ trong cơ thể một cách thuận lợi mà không cần phải ăn kiêng hoặc chạy bộ.

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Sports Medicine cho thấy chúng ta có thể giảm khoảng 1,4% toàn bộ chất béo trong cơ thể chỉ thông qua việc tập luyện sức mạnh, tương tự như số lượng chất béo chúng ta có thể mất qua các bài tập cardio hoặc thể dục nhịp điệu.

Neu muon dot chay nhieu calo hon va giam can hieu qua, hay xem mot bo phim kinh di ngay hom nay

Các bài tập sức mạnh cũng giúp đốt cháy calo hiệu quả.

Trong nghiên cứu này, những người tham gia đã tập luyện trung bình trong khoảng 45-60 phút mỗi buổi, 2,7 lần mỗi tuần. Các chương trình kéo dài trong khoảng 5 tháng. Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng trung bình, những người tham gia giảm 1,4% tổng lượng mỡ cơ thể sau các chương trình tập luyện của họ, tương đương với khoảng nửa kg khối lượng chất béo đối với hầu hết những người tham gia.

Mặc dù những phát hiện này khuyến khích những người thường xuyên tập tạ, nhưng các nhà nghiên cứu cho biết cách tiếp cận tốt nhất cho những người đang muốn giảm mỡ vẫn là chế độ ăn uống thích hợp và có thói quen tập thể dục bao gồm cả tập cardio, aerobic và rèn luyện sức mạnh.

Nhưng nếu cardio và aerobic không phải là sở thích của bạn, thì tin tốt là bạn không cần phải ép buộc nó. Nếu bạn muốn tập thể dục để thay đổi thành phần cơ thể của mình, bạn có thể tập sức mạnh để thay thế. Hãy tập những bài tập mà bạn yêu thích, bạn có khả năng sẽ theo đuổi nó lâu dài.

Xem thêm: Thẻ xanh COVID là gì và bạn sẽ được cấp thẻ xanh COVID khi nào?

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Gia đình khỏe