Hợp tác quảng cáo

Lười kiêng khem và tập luyện mà vẫn muốn giảm mỡ bụng cứng đầu, hãy thêm ngay 5 loại thực phẩm này

7:00 PM | 18/10/2021 -
Giảm béo

Mỡ bụng là loại chất béo nguy hiểm, có thể làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Bổ sung một số thực phẩm dưới đây để tăng tỉ lệ đốt cháy chất béo, hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ nội tạng.

Mỡ nội tạng là một loại chất béo đặc biệt nguy hiểm bám vào các cơ quan vùng bụng của bạn. Không phải lúc nào bạn cũng có thể nhìn thấy được nhưng lượng mỡ nội tạng cao có liên quan đến các tình trạng sức khỏe nguy hiểm bao gồm bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường. Dưới đây là cách để biết liệu bạn có bị mỡ nội tạng hay không và những thực phẩm bạn nên ăn để giảm mỡ.

Jenaed Brodell, chuyên gia dinh dưỡng từ Nutrition & Co, cho biết: “Mỡ nội tạng là một loại chất béo cơ thể được lưu trữ trong khoang bụng. Nó nằm gần một số cơ quan quan trọng, bao gồm gan, dạ dày, ruột. Mỡ nội tạng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như làm tăng kháng insulin ngay cả khi bạn chưa từng mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường. Quan trọng nhất, thừa chất béo nội tạng làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh lý nghiêm trọng và đe dọa tính mạng”.

Luoi kieng khem va tap luyen ma van muon giam mo bung cung dau, hay them ngay 5 loai thuc pham nay

Lượng mỡ nội tạng cao có liên quan đến các tình trạng sức khỏe nguy hiểm bao gồm bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường.

Nếu bạn mang nhiều trọng lượng quanh eo, bạn có thể có lượng mỡ nội tạng cao. Đối với phụ nữ, nguy cơ mắc bệnh mãn tính của bạn sẽ tăng lên nếu vòng eo từ 80 cm trở lên và đối với nam giới là 94 cm trở lên.

Mặc dù chất béo nội tạng cực kỳ nguy hiểm, nhưng tin tốt là vì nó nằm gần gan nên rất dễ bị đốt cháy. Và có một thực tế bạn cần biết là, chế độ ăn kiêng hiệu quả hơn nhiều so với tập thể dục nhằm vào loại chất béo này. 

Jenaed giải thích: “Chất béo bão hòa, carbohydrate tinh chế và đường đóng góp rất nhiều vào việc lưu trữ chất béo của chúng ta. Vì vậy, đầu tiên, hãy thử thay thế đường bằng các chất ngọt tự nhiên, lành mạnh một cách vừa phải. Ăn chất béo lành mạnh như dầu ô liu nguyên chất, bơ và quả óc chó, hoặc thực phẩm lên men như kim chi, sữa chua sống có thể có lợi cho sự cân bằng insulin, vi khuẩn đường ruột, hormone và quản lý cân nặng của bạn.”

Dưới đây là 5 loại thực phẩm phổ biến giúp đánh bại chất béo nội tạng

1. Cá có dầu

Cá có dầu dùng để chỉ các loại cá bao gồm cá hồi, cá trích và cá mòi có nhiều axit béo omega-3.

Các axit này bảo vệ tim mạch. Việc sử dụng dầu cá thường xuyên ngăn ngừa chứng viêm do sự hiện diện của các axit béo DHA và EPA.

Tình trạng viêm nhiễm hoặc căng thẳng kéo dài dẫn đến tăng cân. Khi bạn bổ sung dầu cá thì sẽ không còn căng thẳng, và bạn sẽ có thể giảm được vài ký trong thời gian ngắn. 

2. Dầu dừa

Dầu dừa phần lớn bao gồm chất béo bão hòa (80% đến 90% chất béo trong dầu dừa là chất béo bão hòa), làm cho nó rắn ở nhiệt độ phòng. Quá nhiều chất béo bão hòa có thể dẫn đến cholesterol cao, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Mặc dù có vẻ trái ngược với việc thêm chất béo vào bữa ăn nếu bạn đang cố gắng giảm béo, nhưng ăn một phần vừa phải chất béo không bão hòa, như trong dầu dừa, có thể ngăn chặn sự thèm ăn và giúp bạn no lâu bằng cách điều chỉnh kích thích tố đói.

Vì vậy, khi cố gắng đạt được cân nặng mong muốn, hãy sử dụng với lượng nhỏ để tăng hương vị cho món ăn trong khi vẫn kiểm soát được lượng calo nạp vào. 

3. Các loại đậu

Đậu cô ve, đậu tây và đậu lăng: tất cả đều là những nguồn cung cấp chất xơ và protein ít calo.

Chất xơ giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn và kiểm soát lượng đường trong máu. Vì vậy, bổ sung các loại đậu rất tốt cho quá trình giảm cân.

4. Sữa chua

Do các vi khuẩn sống trong sữa chua, ăn nó có thể làm tăng mức độ vi khuẩn tốt trong đường ruột của bạn. Và đường ruột khỏe mạnh bạn sẽ tiêu hóa tốt, tiêu hóa tốt rất hữu ích cho quá trình giảm béo. Chỉ cần đảm bảo chọn loại sữa chua không chứa nhiều đường.

5. Trứng

Luoi kieng khem va tap luyen ma van muon giam mo bung cung dau, hay them ngay 5 loai thuc pham nay

Trứng có nhiều protein giúp no lâu.

Chất béo omega-3 cải thiện độ nhạy của insulin. Nhờ đó, trứng giúp cơ thể giảm béo một cách tự nhiên, không gây hại. Trứng là một nguồn protein tuyệt vời, giúp tạo cảm giác no, nhờ đó giảm cân hiệu quả hơn. Ngoài ra, trứng còn chứa 9 loại axit amin thiết yếu và chất béo không bão hòa giúp giảm viêm bằng cách ức chế sản xuất các enzyme ăn mòn sụn trong cơ thể.

Chỉ cần lưu ý không nấu với quá nhiều bơ hoặc dầu. Trứng luộc là một lựa chọn tuyệt vời và lành mạnh vì có lượng calo thấp nhất.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Gia đình khỏe

Trải nghiệm

Gia đình khỏe