Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Chế độ ĂN KIÊNG 5:2 là gì và nó có thể giúp bạn giảm cân dễ dàng như thế nào?

Hãy cùng tìm hiểu nguyên tắc của chế độ ăn kiêng này, kèm theo những lợi ích cũng như các trường hợp không nên áp dụng chúng.

Đồ uống ăn kiêng có thực sự hỗ trợ giảm cân?

3 hiểu lầm về ĂN KIÊNG có thể gây hại cho sức khỏe

Phương pháp giảm cân không cần ăn kiêng của người Nhật chỉ trong 8 giờ, bạn có muốn áp dụng không?

10 cách giảm cân mà không cần có chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt

7 dấu hiệu chứng tỏ chế độ ĂN KIÊNG của bạn sẽ phản tác dụng

9 lời khuyên từ các nhà khoa học có thể giúp bạn giảm cân mà không cần ăn kiêng

Theo Bright Side, đây là một chế độ ăn uống không chỉ có thể loại bỏ trọng lượng thừa mà còn giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh:

Chế độ ăn kiêng 5:2 là gì?

Che do AN KIENG 5:2 la gi va no co the giup ban giam can de dang nhu the nao?

Chế độ ăn uống 5: 2 ngụ ý nhịn ăn liên tục, nhưng đừng sợ rằng bạn sẽ không được ăn. Nguyên tắc là chúng ta ăn một lượng thức ăn bình thường 5 ngày một tuần, và giảm lượng calo hàng ngày trong 2 ngày còn lại, còn 500 cho phụ nữ và 600 đối với nam giới.

Bằng cách này, cơ thể không trải qua sự căng thẳng của chế độ ăn kiêng tất cả các thời gian và không tích trữ thêm calo. Vào những ngày đói, cơ thể đốt cháy tất cả mọi thứ mà bạn ăn vào những ngày trước. Không có gì bị đình trệ, và năng lượng bạn nhận được trong thời gian nhanh chóng được sử dụng trong 2 ngày. Chuyển hóa được tăng tốc và quá trình giảm cân rất trơn tru xảy ra.

Che do AN KIENG 5:2 la gi va no co the giup ban giam can de dang nhu the nao?

Chú ý vào những ngày ăn uống bình thường để không ăn quá nhiều. Bạn nên từ bỏ các loại bánh nướng, thức ăn nhanh và các sản phẩm có hàm lượng đường cao. Tốt hơn là nên ưu tiên cho các loại thực phẩm ít calo và ít chất béo. Nếu không, sẽ không có kết quả.

Cũng nên cẩn thận không nên ăn quá ít. Ăn nhiều như bạn muốn, nhưng ăn thức ăn lành mạnh.

Lợi ích của chế độ ăn kiêng 5:2

Che do AN KIENG 5:2 la gi va no co the giup ban giam can de dang nhu the nao?

Không có menu nghiêm ngặt. Bạn chọn những gì bạn thích ăn. Điều quan trọng nhất là vào những ngày ăn kiêng bạn ăn một lượng calo giới hạn.

Không cần phải chết đói liên tục và từ bỏ mọi thứ.

Với chế độ ăn này, sẽ ít có nguy cơ phát triển căng thẳng tâm lý do hạn chế ăn uống.

Chế độ này có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe. Nó làm giảm lượng đường trong máu và huyết áp và bình thường hóa cholesterol. Chế độ ăn uống này cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, ung thư, tiểu đường và bệnh tim. Chức năng não và sự tập trung cũng được cải thiện.

Và, tất nhiên, bạn cũng sẽ giảm cân.

Cách theo dõi chế độ ăn uống

Che do AN KIENG 5:2 la gi va no co the giup ban giam can de dang nhu the nao?

Nếu bạn lên kế hoạch thực đơn và bữa ăn trước, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn. Bằng cách chuẩn bị trước, làm việc, họp mặt với bạn bè và các hoạt động xã hội khác sẽ không khiến bạn lơ là quá trình giảm cân.

Chia thức ăn của bạn thành 2-3 bữa trong những ngày ăn kiêng. Tốt hơn nên chọn 2 ngày ăn kiêng mỗi tuần. Nên kéo dài thời gian giữa bữa ăn cuối cùng vào tối hôm trước và bữa ăn đầu tiên vào ngày hôm sau là ít nhất 12 tiếng.

Che do AN KIENG 5:2 la gi va no co the giup ban giam can de dang nhu the nao?

Điều quan trọng là không loại trừ toàn bộ nhóm thực phẩm khỏi thực đơn của bạn. Cơ thể bạn cần khoáng chất, protein, carbohydrate và chất béo. Các món ăn phải được cân bằng. Đối với những ngày ăn kiêng, các sản phẩm sau sẽ phù hợp: thịt và cá ít chất béo, lòng trắng trứng, trái cây với đường thấp, phô mai, sữa chua, xà lách, thịt hấp và luộc, ngũ cốc, rau và quả.

Đừng quên uống nhiều nước. Nó sẽ giúp bạn tránh tình trạng mất nước, mệt mỏi và nhức đầu. Bạn cũng có thể uống trà thảo dược. Để đạt được kết quả tốt hơn, bạn có thể bắt đầu một thói quen tập thể dục. Điều chính là không làm việc quá sức trong những ngày nhịn ăn của bạn.

Che do AN KIENG 5:2 la gi va no co the giup ban giam can de dang nhu the nao?

Nếu bạn thực hành chế độ ăn 5:2 trong vài tuần, nhưng bạn không giảm cân, hãy thử 3 ngày ăn kiêng (4:3). Ngoài ra, bạn có thể sửa đổi thực đơn của mình vào những ngày không ăn kiêng. Nếu bạn bị giảm cân nhiều, bạn có thể chuyển sang chế độ ăn 6:1 và chỉ ăn ít calo mỗi tuần một lần. Ngoài ra sau khi đạt được kết quả mong muốn, bạn có thể trở lại chế độ ăn uống thông thường của mình.

Nếu bạn không thể ăn 500-600 calo vào những ngày ăn chay, bạn có thể tăng lên 800. Nhưng trong trường hợp này, chế độ ăn low-carb là cần thiết trong 5 ngày bình thường. Bạn có thể sử dụng một ứng dụng đếm calo những thứ bạn ăn vào những ngày ăn kiêng.

Trước khi theo chế độ ăn này, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn. Nó có thể có ảnh hưởng bất lợi đối với thanh thiếu niên, những người có rối loạn ăn uống, và phụ nữ có thai và đang cho con bú. Những người mắc bệnh tiểu đường và bệnh mãn tính cũng cần phải cẩn thận.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Đầu trang