Hợp tác quảng cáo

5 điều nguy hiểm tuyệt đối KHÔNG nên làm khi cố gắng giảm cân

7:00 PM | 19/06/2021 -
Giảm béo

Nhiều người thường quá tập trung vào việc giảm cân mà sẵn sàng làm những việc chưa được khoa học chứng minh và tiềm ẩn nguy hiểm có thể dẫn đến phản tác dụng, gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Dưới đây là những điều nguy hiểm bạn nên tránh khi cố gắng giảm cân.

1. Chế độ ăn kiêng hà khắc, nhịn ăn hoặc rất ít calo

Cắt giảm lượng calo nghiêm trọng có thể dẫn đến giảm cân, nhưng trọng lượng mất đi cũng bao gồm cả khối lượng cơ bắp quý giá và làm giảm sự trao đổi chất.

Việc hạn chế calo mạnh mẽ cũng gây ra sự thay đổi về tỷ lệ mỡ trong cơ thể cao hơn, làm tăng nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa và bệnh tiểu đường type 2.

5 dieu nguy hiem tuyet doi KHONG nen lam khi co gang giam can

Việc hạn chế calo mạnh mẽ làm tăng nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa và bệnh tiểu đường type 2 - (Ảnh: Webmd).

Trừ khi được giám sát về mặt y tế, đừng cắt giảm lượng calo dưới 1.200 mỗi ngày. Nếu không, bạn sẽ phải vật lộn để có đủ chất dinh dưỡng cung cấp cho các hoạt động và thỏa mãn cơn đói của mình.

Hãy nhớ rằng khi bạn giảm cân nhanh chóng, bạn cũng sẽ gặp rủi ro khi tập lại với nhiều chất béo hơn và ít cơ hơn, đặc biệt với người trên 50 tuổi.

2. Dùng các chất bổ sung hỗ trợ giảm cân

Không giống như các nhà sản xuất thuốc theo đơn, các công ty sản xuất chất bổ sung không phải chứng minh rằng sản phẩm của họ an toàn hoặc hiệu quả trước khi đưa chúng ra thị trường.

Ngay cả những sản phẩm tự nhiên cũng không phải đã đảm bảo an toàn hoặc tốt cho sức khỏe.

3. Kế hoạch giải độc giảm cân

Các sản phẩm giải độc làm giảm trọng lượng do nước và trọng lượng phân. Nhưng chúng có thể nguy hiểm. Chúng có nguy cơ gây mất nước, mất cân bằng điện giải và các vấn đề nghiêm trọng khác.

Mất nhiều chất lỏng mà không có sự giám sát y tế là rất rủi ro, và khi kết hợp với việc nhịn ăn, nó thậm chí còn nguy hiểm hơn.

Cơ thể của chúng ta có khả năng điều chỉnh độc đáo để tự giải độc và bài tiết chất độc. Vì vậy, việc sử dụng các sản phẩm giải độc là không cần thiết và có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng do làm rối loạn hệ thống của cơ thể.

Thay vì giải độc, hãy quan tâm hơn đến những gì bạn ăn vào. Nếu muốn thanh lọc hoặc giải độc cơ thể, hãy uống nhiều nước và ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ.

4. Tập thể dục khắc nghiệt

Tập thể dục khắc nghiệt có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng. Nó gây ra sự hao mòn làm tăng nguy cơ bị thương, mất nước, mất cân bằng điện giải và tâm lý. Điều này vô tình biến việc tập thể dục trở thành hình phạt cho quá trình ăn uống.

Các chuyên gia khuyên bạn nên tập ít nhất 30 phút bài tập tim mạch cường độ vừa phải 5 ngày một tuần hoặc 20 phút bài tập tim mạch cường độ cao 3 ngày một tuần và các bài tập rèn luyện sức bền tác động lên tất cả các cơ chính 2 – 3 ngày một tuần.

Thực hiện một cách tiếp cận vừa phải để tập thể dục và bạn sẽ có nhiều khả năng gắn bó lâu dài với nó.

5 dieu nguy hiem tuyet doi KHONG nen lam khi co gang giam can

Tập thể dục khắc nghiệt có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng như mất nước, hao mòn cơ bắp... - (Ảnh: Freepik).

5. Hút thuốc lá

Chúng ta đều biết rằng hút thuốc lá có vô số nguy cơ đối với sức khỏe. Tuy nhiên, một số người, đặc biệt là những người trẻ tuổi, sử dụng hút thuốc như một chiến lược ăn kiêng giảm cân. Nicotine đã được chứng minh là một chất ngăn chặn sự thèm ăn, nhưng nguy cơ của việc hút thuốc lớn hơn rất nhiều so với bất kỳ lợi ích nào khác.

Hút thuốc gây hại cho gần như mọi cơ quan của cơ thể. Nó gây ung thư cũng như các bệnh tim mạch, hô hấp và làm giảm sức khỏe của những người hút thuốc lá nói chung. Ngoài nhiều nguy cơ về sức khỏe, tăng cân thường là một tác dụng phụ khi người hút thuốc cố gắng loại bỏ thói quen gây nghiện.

Để giảm cân lành mạnh và hiệu quả, bạn hãy chọn một chế độ ăn uống phù hợp với lối sống. Tránh những điều nguy hiểm khi cố gắng giảm cân một cách bất chấp. Chế độ ăn kiêng tốt nhất là chế độ bạn có thể gắn bó lâu dài.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Khỏe +