Hợp tác quảng cáo

5 bài tập chạy tốt nhất giúp đốt cháy calo để giảm cân hiệu quả

10:00 PM | 29/07/2021 -
Giảm béo

Chạy là bài tập tuy đơn giản nhưng là một trong những thói quen tập luyện hiệu quả nhất. Nếu thực hiện đúng cách và nhất quán, nó sẽ giúp bạn đốt cháy hàng tấn calo cũng như tăng cường sức khỏe cho cơ tim.

Nhiều người thấy chạy bộ là một hoạt động đơn điệu, nhưng hình thức tập luyện tim mạch này có nhiều kiểu khác nhau.

Chạy không chỉ đơn thuần là đặt một chân trước chân kia xuống mặt đường. Cũng giống như bất kỳ hình thức tập luyện nào khác, chạy bộ cũng có nhiều loại khác nhau.

Để thêm một chút hứng khởi vào thói quen tập luyện giúp đốt cháy nhiều calo hơn, đây là một số bài tập chạy bộ mà bạn có thể thử để giảm cân hiệu quả.

1. Thay đổi tốc độ trong khi chạy

Đó là một cuộc chạy đường dài liên tục xen kẽ giữa thời gian chạy nhanh với thời gian chạy chậm hơn. Một số người cũng kết hợp chạy bộ và chạy nước rút hoặc đi bộ hoặc chạy bộ trong loại hình tập luyện này.

5 bai tap chay tot nhat giup dot chay calo de giam can hieu qua

Bạn có thể kết hợp chạy nước rút, chạy nhẹ nhàng... trong quá trình thực hiện bài chạy của mình - (Ảnh: Timesofindia).

Nó không yêu cầu một thói quen cụ thể nào mà bạn chỉ cần thay đổi và kết hợp theo ý thích. Bạn có thể chạy bộ trong 100 mét sau đó chạy nước rút hoặc đi bộ, bất cứ điều gì bạn thấy thuận tiện.

2. Bài chạy thử thách

Bài chạy này đòi hỏi bạn phải thử thách cơ thể của mình nhưng mang lại hiệu quả đốt cháy chất béo rất cao. Bạn phải bắt đầu chạy với tốc độ vừa phải trong 2 km, tiếp theo là chạy bộ nhẹ trong 2 phút sau đó chạy với tốc độ cao trong 1 km.

Tiếp tục chạy bộ trong một phút sau đó chạy với tốc độ cao trong 1 km nữa. Bài chạy này kiểm tra giới hạn của cơ thể và cả dung tích phổi. Nó không dành cho những người mới bắt đầu hành trình tập luyện.

3. Bài chạy 1-1

Cũng giống như bài tập chạy bộ thay đổi tốc độ, bài tập chạy này cũng xen kẽ giữa các phiên chạy nhanh và chạy chậm.

Sự khác biệt duy nhất là thời gian được cố định. Bạn phải chạy trong 1 phút và sau đó đi bộ thêm 1 phút, sau đó lặp lại.

Đây là một bài tập dễ dàng hơn nhiều và có thể được thực hiện bởi bất kỳ ai. Điều tốt nhất là bạn sẽ có đủ thời gian để nghỉ ngơi và lấy lại hơi thở.

4. Chạy đường dài

Nếu bạn không có nhiều thời gian vào các ngày trong tuần để chạy, hãy thử các buổi chạy đường dài. Buổi tập này sẽ giúp cải thiện sức bền tổng thể, tăng cường sự tự tin và đốt cháy chất béo.

5 bai tap chay tot nhat giup dot chay calo de giam can hieu qua

Buổi tập chạy đường dài giúp cải thiện sức bền tổng thể, tăng cường sự tự tin và đốt cháy chất béo - (Ảnh: Timesofindia).

Trong trường hợp này, bạn có thể chạy với tốc độ vừa phải và chạy được nhiều quãng đường nhất có thể. Bạn hãy thử các loại địa hình khác nhau, tăng tốc độ và cũng có thể bao quát quãng đường nhiều hơn theo thời gian.

5. Chạy lên, xuống đồi

Như tên gọi cho thấy, trong buổi tập này, bạn phải chạy lên và xuống đồi. Chọn một bề mặt nghiêng, sau đó chạy lên dốc. Khi bạn lên đến đỉnh, hãy chạy bộ để đi xuống.

Buổi tập này giúp tăng cường tim đồng thời giúp tăng cường cơ bắp và xương khớp. Chỉ cần đảm bảo rằng hình thức chạy là chính xác và không quá thúc ép bản thân.

Không chỉ chạy bộ, bất kỳ bài tập nào cũng mang lại hiệu quả giúp giảm cân. Tuy nhiên, việc thực hiện mỗi một kiểu bài tập hàng ngày sẽ dễ dẫn đến cảm giác nhàm chán khiến bạn dễ mệt mỏi và bỏ cuộc. Thực hiện các bài tập chạy khác nhau này sẽ mang lại sự hứng khởi cho buổi tập luyện giúp gia tăng lợi ích cho sức khỏe.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Khỏe +