Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

4 điều cần lưu ý khi phụ nữ trung niên tập chạy bộ

8:00 AM | 19/07/2017 - Giảm béo

Sau 40 tuổi sức khỏe phụ nữ không còn dẻo dai như trước, vì thế bất kỳ việc tập luyện nào cũng cần chú ý đến phương pháp, thời gian và kỹ thuật để tránh những tai nạn ngoài ý muốn, ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe não hộ

Những sai lầm khi chạy bộ

Chạy bộ nhiều có thể khiến tuổi thọ giảm

Chạy bộ mang lại cho bạn vô vàn lợi ích

Đi tìm nguyên nhân chạy bộ nhiều mà vẫn béo

Chạy bộ càng nhiều càng hại tim

10 lý do cực tốt để chạy bộ ngay lập tức

Chạy bộ cũng giúp làn da bạn hồng hào và mịn màng

5 điều không nên làm trước khi chạy bộ

1. Cần chăm chỉ và kiên trì

Có những phụ nữ sau khi bước qua độ tuổi trung niên không còn yêu thích việc chạy bộ nữa hoặc nếu có cũng không duy trì điều độ và lâu dài. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Thay vào đó bạn nên kiên trì tập luyện, lên thời gian biểu điều độ, hoặc nếu có điều kiện bạn có thể sắm ngay một máy chạy bộ tại nhà để tập luyện hàng ngày.

2. Tập luyện từ từ

Trong quá trình tập chạy bộ, phải chú ý tập từ những bài tập đơn giản với cường độ vừa phải tới những bài tập có cường độ mạnh hơn. Bởi vì sức lực của con người, nếu để tập lâu dài, cần phải có nguyên tắc tập luyện. Các cơ quan nội tạng của cơ thể, cần phải có một thời gian để cơ thể thích nghe với những hoạt động mới. Không thể vội vàng để tránh tình trạng lao lực xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

3. Chạy bộ đúng phương pháp, đúng cách thức

Chạy bộ là môn thể thao ảnh hưởng đến hầu hết các nhóm cơ trên cơ thể. Chính vì thế mà nếu vận động quá sức, đối với sức khỏe mà nói là hoàn toàn không có lợi, dễ dàng dẫn tới hiện tượng toàn thân. Thậm chí dẫn tới tổn thương một số bô phận nội tạng của cơ thể. Cho nên, trong lúc vận động nên chú ý tới thời gian nghỉ ngơi.

Tập luyện chạy bộ phải có nguyên tắc cụ thể, ở thời gian đầu của quá trình tập luyện, tập từ ít tới nhiều, từ chậm tới nhanh, dần dần tăng cường độ tập luyện lên cao hơn. Trong lúc vận động, tránh tình trạng tập quá nhanh, tránh các động tác cúi gập đầu hoặc các động tác có độ nguy hiểm cao.

4. Chọn thời điểm thích hợp

Buổi sáng, không khí vô cùng trong lành, tinh thần sung mãn. Đây chính là thời điểm thích hợp nhất để tập thể dục. Thế nhưng sau khi ăn cơm xong, không nên tập thể dục ngay lập tức, bạn nên nghỉ ngơi khoảng từ 1-2 tiếng đồng hồ mới tập luyện.

Vi Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang