Hợp tác quảng cáo

Nói đến đồ ăn chúng ta lại có cảm giác thèm món gì đó, mỗi cơn thèm ăn đều báo hiệu cơ thể có điều bất thường cần được quan tâm

Nói đến thức ăn, đôi khi chúng ta bất chợt thèm ăn thứ này hay thứ kia lâu ngày chưa được thưởng thức. Từ bánh ngọt đến socola, danh sách là vô tận và lý do đằng sau tất cả những cảm giác thèm ăn này là một số thay đổi thất thường trong cơ thể.

Theo các chuyên gia sức khỏe, mỗi cơn thèm ăn đều báo hiệu cơ thể có điều gì đó bất thường cần được quan tâm đúng mức. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về 6 cảm giác thèm ăn và những gì chúng muốn biểu thị về sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.

1. Thèm muối

Muối hoặc natri rất cần thiết cho chức năng cơ của cơ thể. Nếu bạn đang có cảm giác thèm mặn thì đó có khả năng chỉ là sở thích tạm thời đối với món mặn và không có gì phải lo lắng.

Nhưng nếu thường xuyên thèm muối, thì rất có thể cơ thể bạn đang cố gắng điều chỉnh sự mất cân bằng khoáng chất trong nó. Điều này xảy ra do nôn mửa hoặc đổ mồ hôi quá nhiều.

2. Thèm đồ ngọt và đường

Nếu bạn cảm thấy thèm ăn bánh rán hoặc bất cứ thứ gì quá ngọt, thì đó có thể là sự phản ánh lượng đường trong máu của cơ thể. Một nghiên cứu cho thấy cảm giác thèm ngọt thông thường xảy ra là do lượng đường trong máu thấp. Vì vậy, khi thiếu năng lượng, bạn sẽ thèm ăn một thứ gì đó ngọt ngào.

Noi den do an chung ta lai co cam giac them mon gi do, moi con them an deu bao hieu co the co dieu bat thuong can duoc quan tam

Nếu bạn cảm thấy thèm ăn bánh rán hoặc bất cứ thứ gì quá ngọt, thì đó có thể là sự phản ánh lượng đường trong máu của cơ thể.

Mối quan tâm ở đây là, ngay sau thời điểm bạn ăn đồ ngọt đó, nó sẽ làm tăng lượng đường trong máu lên nhanh chóng, sau đó là sự sụt giảm lượng đường gây ra một cơn thèm ngọt khác. Để tránh điều này, bạn nên ăn các loại carbs giải phóng chậm trong cả ngày để tạo sự cân bằng trong cơ thể.

3. Thèm socola

Mặc dù mọi người thường nói rằng thèm socola là dấu hiệu bạn đang bị thiếu magiê. Nhưng nếu chúng ta xem xét các nghiên cứu, hiếm có tài liệu nào chứng thực điều tương tự.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thèm socola cũng biểu thị lượng đường trong máu thấp, vì nó chứa nhiều năng lượng. Cảm giác thèm ăn socola cũng là một dấu hiệu của tình trạng căng thẳng.

4. Thèm bánh mì và cơm

Thèm ăn cơm hay bánh mì cũng là một dấu hiệu khác của lượng đường trong máu thấp. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, năng lượng được sinh ra từ carbs, vì vậy thèm ăn carb thường là do lượng đường trong máu thấp.

Bạn nên bổ sung lượng carbs cỡ nắm tay trong mỗi bữa ăn dưới dạng bánh mì, cơm, mì ống hoặc khoai tây để duy trì mức năng lượng phù hợp.

5. Thèm đồ béo như phô mai

Mặc dù phô mai rất giàu protein và canxi, nhưng việc thèm ăn thì không liên quan gì đến hai chất dinh dưỡng này. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cảm giác đói cũng là nguyên nhân chính dẫn đến cảm giác thèm ăn phô mai.

Ngoài ra, nó rất giàu chất béo và mang lại một cảm giác ngon miệng khá độc đáo, kết hợp với nhau để thỏa mãn cơn them.

6. Thèm trà hoặc cà phê

Lý do đầu tiên và quan trọng nhất khiến bạn thèm uống trà hoặc cà phê là quá trình cung cấp nước cho cơ thể. Nó thường xảy ra để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của 2-2,5l chất lỏng mà cơ thể cần và điều này thường kết thúc bằng việc uống trà hoặc cà phê.

Noi den do an chung ta lai co cam giac them mon gi do, moi con them an deu bao hieu co the co dieu bat thuong can duoc quan tam

Lý do đầu tiên và quan trọng nhất khiến bạn thèm uống trà hoặc cà phê là quá trình cung cấp nước cho cơ thể.

Một lý do khác là nghiện caffeine. Cách duy nhất để kiểm soát nó là giảm lượng cafein nạp vào cơ thể và uống nhiều nước hơn.

Như vậy, thèm ăn có thể là những biểu hiện bất thường của cơ thể như là một dấu hiệu bao cho chúng ta biết cần quan tâm đúng mức. Khi cảm thấy thèm ăn một vị gì đó, chúng ta nên thử để ý và lgng nghe xem cơ thể đang cần gì để có sự thay đổi và bổ sung cho phù hợp.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo