Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Những tư thế Yoga giúp thanh lọc cơ thể, rạng ngời đón Tết

Lợi ích của việc tập Yoga thì ai cũng biết rồi, nhưng lựa chọn các động tác, bài tập như thế nào để có được hiệu quả tập luyện thải độc tốt nhất?

6 thức uống thanh lọc cơ thể cực tốt cho bữa sáng

Lợi ích khi thanh lọc cơ thể

8 thực phẩm thanh lọc cơ thể chuyên gia Mỹ khuyên dùng

6 chiêu thanh lọc cơ thể siêu đơn giản sau khi ngủ dậy

Những siêu thực phẩm vừa thanh lọc cơ thể vừa tốt cho gan

Tư thế vòng cung, bánh xe

Nhung tu the Yoga giup thanh loc co the, rang ngoi don Tet

Bài tập này giúp mở rộng ngực để giải quyết các tắc nghẽn trong cơ thể kích thích sự trao đổi chất.

Cách thực hiện:

- Nằm trên sàn với 2 gối co và chân thẳng

- Nâng hông lên, sau đó nâng ngực lên và trụ trên 2 cùi chỏ của bạn. Cơ thể lúc nào tạo thành hình vòng cung.

- Tập khó hơn thì bạn sẽ duỗi thẳng tay chân của mình để tạo thành hình vòng cung.

Trồng cây chuối trên 2 vai

Nhung tu the Yoga giup thanh loc co the, rang ngoi don Tet

Thanh lọc cơ thể bằng phương pháp yoga với tư thế trồng chuối bằng vai này chỉ nên áp dụng khi tinh thần bạn cảm thấy thoải mái.

Bài tập Yoga này giúp cho tuyến giáp được kích thích, tăng cường trao đổi chất cho hệ tiêu hóa.

Cách thực hiện:

-  Bắt đầu bằng cách nằm ngửa trên sàn, 2 tay đặt trên sàn và rộng bằng vai.

-  Từ từ bạn co 2 gối lên và kéo 2 chân về phía ngực.

- Đưa 2 tay đỡ vào lưng và duỗi 2 chân lên trần.

-  Cố gắng lên thẳng chân vuông góc với trần.

-  Trụ 2 cùi chỏ trên sàn để giữ lưng không bị đổ.

-  Giữ im trong 5 nhịp thở và từ từ hạ xuống và lặp lại.

Tư thế ngồi ghế vặn người

Nhung tu the Yoga giup thanh loc co the, rang ngoi don Tet

Tư thế này sẽ giúp cải thiện sức mạnh đùi và mông, giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa và thận để bạn giải độc tốt hơn.

Cách thực hiện:

-  Đứng 2 chân khép sát vào nhau, đẩy hông và hạ người xuống về tư thế ngồi trên ghế.

-  Hít thở sâu và thở ra, kéo 2 lòng bàn tay vào giữa ngực

-  Duỗi thẳng lưng cột sống khi hít thở, vặn người qua bên phải sao cho cùi chỏ trái chạm vào bên phải đùi phải khi vặn người.

- Giữ tư thế trong 5 nhịp thở, đổi bên.

Tư thế Yoga gập người chân rộng

Nhung tu the Yoga giup thanh loc co the, rang ngoi don Tet

Một tư thế tuyệt vời để mở rộng gân kheo, kéo dãn tối đa phần mắt cá chân, hông và cột sống, vai và lưng trên, cho phép phần đầu đưa gần đến trai tim của bạn. Bài tập Yoga này cũng đảo ngược lực kéo của trọng lực, thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Tư thế gập hóp bụng cũng hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Cách thực hiện:

- Bắt đầu bằng tư thế Trái núi. Đặt hai bàn tay lên hai bắp đùi. Hai chân tách rộng bằng hai lần vai sao cho hai bàn chân thẳng hàng và song song với nhau, ngón chân hướng thẳng phía trước.

- Hít vào, thở ra đồng thời gập người ra phía trước từ hai bắp đùi, giữ cho hai gót chân trên sàn và lưng luôn thẳng.

- Đặt hai bàn tay xuống sàn cách nhau bằng chiều rộng của hai vai. Hai cánh tay thẳng, các ngón tay xòe rộng, hướng thẳng ra phía trước.

- Hướng đỉnh đầu xuống sàn và nghiêng xương tọa hướng lên phía trần nhà để kéo giãn xương sống.
Hít vào, thở ra đồng thời cong hai cùi chỏ và đưa ngực hướng về phía khoảng cách giữa hai đùi.

- Đầu và cổ buông thõng xuống sàn, cảm nhận xương sống đang giãn ra, tưởng tượng bắp chân sau của hai chân và cơ đùi trong đang duỗi ra theo từng hơi thở.

- Giữ tư thế từ 30 giây tới 1 phút.

Tư thế Yoga dựa chân lên tường

Nhung tu the Yoga giup thanh loc co the, rang ngoi don Tet

Bài tập Yoga phục hồi này giúp làm chậm hơi thở và dịu tâm trí. Việc học cách hít thở sâu và tăng dung tích phổi là điều quan trọng không chỉ trong việc tối đa hóa lượng oxy nạp vào từng tế bào và mô của cơ thể, mà nó còn ảnh hưởng tích cực đến mức độ căng thẳng và làm tăng cường sự thanh lọc cơ thể.

Cách thực hiện:

- Nằm trên giường hoặc trên thảm tập kê sát tường, cố gắng để mông áp sát vào mặt phẳng của tường càng nhiều càng tốt, hướng đầu ra ngoài.

- Gác chân lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho chân áp chặt vào tường và vuông góc với mặt đất.
Hai tay để dọc theo thân hoặc đặt tay lên bụng.

- Nhắm mắt lại và tập trung vào việc hít thở thật chậm rãi. Thực hiện khoảng từ 5-10 phút, tập càng nhiều lần trong ngày càng tốt.

- Bạn có thể đặt dưới mông 1 chiếc gối hoặc khăn giúp thực hiện tư thế một cách chuẩn xác hơn

Tư thế Yoga Chó duỗi mình ba chân

Nhung tu the Yoga giup thanh loc co the, rang ngoi don Tet

Bài tập Yoga này có tác dụng kích thích lưu thông máu đến các cơ quan trong cơ thể , xoa bóp cơ tim, kiểm soát tình trạng tăng huyết áp.

Cách thực hiện:

- Bắt đầu với tư thế quỳ gối.

- 2 tay đưa ra phía trước, uốn cong phần bụng lai để 2 tay có thể chống xuống thảm.

- Tiếp tục ép cong phần ngực xuống phia dưới (không chạm thảm). Mặt hướng xuống đất.

- Giữ tư thế hít sâu, thở ra ghì chặt lòng tay dè toàn thân trên đến khi chán chạm thảm sau 5s – 1 phút (khoảng 10 nhịp hít thở).

- Trở lại vị trí ban đầu theo trình tự ngược lại.

Tư thế Yoga cái cày

Nhung tu the Yoga giup thanh loc co the, rang ngoi don Tet

Đây là một tư thế uốn cong ngược giúp tăng cường các tế bào bạch cầu trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Thực hành bài tập Yoga này thường xuyên giúp làm trẻ hóa và nuôi dưỡng toàn bộ cơ thể bạn. 

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa trên sàn, 2 tay xuôi theo thân, lòng bàn tay úp xuống.

- Hít vào, nâng bàn chân lên khỏi sàn sử dụng cơ bụng dưới. Chân nâng lên tạo thành 1 góc 90 độ.

- Dùng tay chống vào hông, hỗ trợ và nâng hông lên khỏi sàn.

- Từ từ đưa chân vươn qua đầu và chạm sàn. Giữ lưng vuông góc với sàn.

- Giữ tư thế từ 30s đến vài phút, tập trung vào hơi thở. Sau đó thở ra nhẹ nhàng, hạ hông, sau đó hạ chân xuống.

Tư thế Yoga tam giác vặn

Nhung tu the Yoga giup thanh loc co the, rang ngoi don Tet

Bài tập Yoga này làm săn cơ trọng tâm và kích thích cơ bụng sâu khi chúng ta vặn mình, điều này giúp hỗ trợ lưu thông hệ thống đường ruột, đặc biệt là với chứng bệnh táo bón.

Cách thực hiện:

- Bắt đầu từ tư thế Quả Núi (Moutain Pose). Bước bàn chân phải sang bên phải, khoảng cách rộng bằng vai. Tiếp tục bước chân trái sang bên trái cũng với khoảng cách rộng bằng vai.

- Xoay bàn chân phải một góc 90 độ và bàn trái một góc 45 độ và ấn hai lòng bàn chân xuống sàn. Xoay toàn bộ hông và vai sang bên phải 90 độ.

- Nâng hai tay lên cao ngang vai, lòng bàn tay úp xuống. Buông thõng hai vai thoải mái.

- Hít vào, thở ra đồng thời từ hai bắp đùi, khom người ra phía trước lên phía trên chân phải, giữ cho lưng bằng thẳng và gót chân trái luôn sát sàn. Cả hai chân phải thẳng nhưng không gồng hai đầu gối.

- Đặt lòng bàn tay trái hay mấy đầu ngón tay xuống sàn, gần phía bên trong của chân phải.

- Duỗi tay phải lên hướng trần nhà. Tay phải thẳng nhưng không được gồng cùi chỏ. Thân quay về hướng chân phải.

- Quay đầu nhìn lên bàn tay phải. Rướn đỉnh đầu lên hướng trần nhà để kéo giãn xương sống.

- Giữ tư thế từ 15 tới 30 giây rồi thở ra đồng thời đưa tay phải xuống, không vặn thân nữa rồi trở về tư thế Quả Núi. Lặp lại tương tự các bước với bên còn lại.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

BÌNH LUẬN
Đầu trang