Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Những môn thể thao giúp tăng chiều cao tuổi dậy thì

9:48 AM | 15/12/2019 - Gia đình khỏe

Tuổi dậy thì là thời điểm quan trọng để cải thiện chiểu cao. Để con em có tầm vóc tốt hơn, các bà mẹ nên cho con chơi 5 môn thể thao giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì sau đây.

Chiều cao của chị em nói lên điều gì?

5 bài tập yoga tăng chiều cao hiệu quả cho người trưởng thành

Muốn tăng chiều cao, đừng bỏ qua 9 thực phẩm này

4 thời điểm vàng bổ sung canxi giúp trẻ tăng trưởng chiều cao “lý tưởng”

‘Bí kíp’ giúp tăng chiều cao ở người trưởng thành

Bơi

Nhung mon the thao giup tang chieu cao tuoi day thi

Trong khi bơi, cả cơ thể đều hoạt động, tay và chân sẽ phối hợp nhịp nhàng. Những cú rướn người, sảy dài tay, chân đạp nước,... sẽ giúp kéo dãn cột sống, dãn cơ, từ đó giúp cải thiện chiều cao cho trẻ. Ngoài ra, bơi cũng là hoạt động đốt nhiều kcal, nó sẽ giúp trẻ có cơ thể cân đối, tránh nguy cơ béo phì. Bên cạnh đó, việc học bơi sẽ giúp trẻ có những kỹ năng, kiến thức để phòng tránh tai nạn đuối nước.

Các bậc phụ huynh cần lưu ý những điểm sau khi cho trẻ học bơi:

-Chọn trung tâm dạy bơi uy tín, có đầy đủ đội ngũ và trang thiết bị cứu hộ. 

-Chú ý đến chất lượng nước trong hồ, dạy trẻ cách vệ sinh cá nhân để đề phòng các bệnh về da.

-Trang bị đầy đủ các trang bị cần thiết như: kính bơi, đồ bơi, áo phao,...

-Không cho trẻ đi học bơi khi bụng đói hoặc ngay sau khi ăn no. 

Bóng rổ, bóng chuyền

Nhung mon the thao giup tang chieu cao tuoi day thi

Khi thực hiện các động tác ném, chuyền, đập bóng thì cơ thể phải bật cao hết cỡ, rướn người xa nhất có thể, với tay thật dài,... Lúc đó, cơ thể sẽ được kéo dãn tối đa, làm cho các sụn, khớp xương dãn dài ra. Chính điều này, giúp tăng chiều cao cho trẻ ở tuổi dậy thì. Mặt khác, việc chơi 2 môn thể thao này cũng giúp trẻ rèn được tinh thần tập thể, tính kỷ luật và giúp trẻ giải tỏa căng thẳng sau giờ học. 

Hiện nay, 2 môn này đã được đưa vào chương trình dạy thể dục THCS và THPT. Những bạn được học bài bản ở trường thì có thể tự tập, hoặc tham gia các CLB, đội nhóm vào cuối tuần. Ngoài ra, với những trẻ đang học mầm non và tiểu học, cha mẹ có thể tập, chơi cùng con. Nên điều chỉnh độ cao của rổ và lưới phù hợp với chiều cao của trẻ. 

Đạp xe

Nhung mon the thao giup tang chieu cao tuoi day thi

Đạp xe hẳn là quen thuộc với học sinh Việt Nam, nhất là ở vùng nông thôn. Nhưng ít ai biết rằng đây là cách để phát triển chiều cao cho trẻ. Để đạp xe trở thành một phương pháp giúp tăng chiều cao, có 3 yếu tố quan trọng là: đúng tư thế, chiều cao của yên xe và cổ xe phù hợp, cường độ đạp xe. 

Tư thế sai là khuỳnh rộng hai chân, cong lưng, đầu cuối thấp,.. Tư thế đúng là: cơ thể hơi nghiêng về phía trước, hai tay thẳng, hai chân song song với thanh ngang của xe, đầu gối và chân phối hợp nhịp nhàng.  

Điều chỉnh chiều cao của yên và cổ xe sao cho chân có thể duỗi ra hết cỡ, và thân người trên có thể vươn theo chiều dài của xe. 

Tạo thói quen đạp xe đều đặn, và nên tăng cường độ sau một khoảng thời gian nhất định.

Nhảy dây

Nhung mon the thao giup tang chieu cao tuoi day thi

Đây là phương pháp tập luyện đơn giản, dễ dàng, không có nhiều yêu cầu về đia điểm, không gian. Sự kết hợp linh hoạt giữa cổ tay, chân, cổ, cột sống với nhịp bật nhảy giúp kéo dãn, tăng sự phát triển của cơ xương sụn, từ đó hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ ở tuổi dậy thì. 

Những lưu ý khi nhảy dây:

Độ dài của dây phù hợp, không quá ngắn hoặc quá dài.

Không nhảy dây khi đói hoặc sau khi ăn no.

Nên khởi động thật kỹ trước khi nhảy dây.

Sau khi nhảy dây, nên đi bộ, thả lỏng người để hạ nhịp tim, không nên ngồi.

Uống đủ nước để cơ thể không bị mất nước do toát mồ hôi, dẫn đến choáng.

Nên tăng cường độ từ từ, không nên bắt cơ thể vận động ở cường độ cao ngay từ đầu. 

Chạy bộ

Nhung mon the thao giup tang chieu cao tuoi day thi

Với 30 phút đến 1 tiếng chạy bộ hàng ngày, tuyến yên sẽ tiết ra hoocmon phát triển chiều cao gấp 3 đến 4 lần. Việc chạy bộ khiến cơ thể tăng sự trao đổi chất, dinh dưỡng luân chuyển đến xương nhiều hơn, giúp tăng mật độ xương. Đây còn là môn thể thao rèn luyện tính kiên nhẫn, tăng sức bền.

Trẻ có thể chạy bộ buổi sáng hoặc tối, chạy bộ ở công viên hoặc đến phòng tập. Để phòng tránh các chấn thương, phụ huynh nên cho trẻ mang những đôi giày thể thao có chất lượng tốt. 


Để cải thiện chiều cao, vận động là điều thiết yếu. Hi vọng với 5 môn thể thao giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì trên đây, phụ huynh sẽ có lựa chọn phù hợp để áp dụng cho con em.

Ý Nhi

Theo Người đưa tin

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang