Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Những lý do bạn nên chọn thực đơn kiểu Nhật Bản cho gia đình mình

3:14 PM | 28/03/2017 - Gia đình khỏe

(SKGĐ) Ẩm thực Nhật Bản được đánh giá là một trong những nền ẩm thực tốt cho sức khỏe. Phần lớn các món ăn đều giữ lại được sự đặc trưng tự nhiên của nguyên liệu.

Uống nước trước bữa ăn giúp giảm cân nhanh hơn 30%

Tài sắc vẹn toàn của hoàng hậu Nhật Bản Michiko

Chọn thực phẩm hữu cơ để bữa ăn an toàn và ngon hơn

Mẹo ăn uống để sống lâu như phụ nữ Nhật Bản

Mối quan hệ giữa bữa ăn và thuốc uống

2 bữa ăn lớn có thể tốt hơn 6 bữa nhỏ để giảm cân

Nhật Bản: Uống nước khi bụng rỗng... chữa đủ thứ bệnh

Giá đỗ - 5 sai lầm thường gặp trong bữa ăn

Cholesterol và bữa ăn gia đình

Bí quyết sống khỏe chỉ với bữa ăn sáng của người Nhật

Sau bữa ăn, tránh làm 5 điều sau để không hại sức khỏe

5 bí quyết dưỡng da của phụ nữ Nhật Bản

Là một Quốc gia được biển bao quanh nên hải sản, rong biển là những nguyên liệu thực phẩm chính cho bữa ăn truyền thống của người Nhật. Những nguyên liệu tươi xanh, theo mùa được tận dụng triệt để để bữa ăn được phong phú hơn.

1. Không lạm dụng nhiều gia vị

Những món ăn của người Nhật thường không sử dụng quá nhiều gia vị mà luôn giữ lại những vị tự nhiên nhất của nguyên liệu đó. Một trong những cách người Nhật giữ lại hương vị thuần túy nhất của nguyên liệu đó là ăn sống.

Món Sushi được ví là quốc thực của đất nước này, với lớp cá, tôm được thái mỏng cuộn cơm ở bên trong.

Shushi

Sushi

Ngoài ra, đậu nành và bột trà xanh cũng là 2 loại nguyên liệu nổi tiếng của Nhật được sử dụng khá nhiều trong ẩm thực Nhật Bản. Cách chế biến cũng không quá phức tạp và cũng không sử dụng quá nhiều gia vị.

bột trà xanh

Bột trà xanh

2. Các loại súp

Bữa ăn của người Nhật luôn có một loại soup kèm theo. Đặc biêt, súp Miso là loại súp nổi tiếng được kết hợp từ tương Miso và các loại rau củ, đâu phụ giàu protein, ít béo và carbonhydrad. Đây là loại súp cực kì tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, ngoài ra loại súp này có thể sử dụng bất cứ loại nguyên liệu nào để món súp trở nên hấp dẫn hơn.

3. Quy tắc “1 súp, 3 món”

Một phần ăn của người Nhật luôn tuân theo quy tắc 1 phần súp và 3 món kèm theo. Lượng thức ăn trong mỗi món không nhiều để người ăn có thể ăn được đa dạng món hơn, hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn. Đây cũng là một điểm đặc biệt trong bữa ăn của người Nhật.

một soup, ba món

1 soup, 3 món

4. Những loại thực phẩm lên men

Hàn Quốc nổi tiếng với Kimchi, còn Nhật Bản thì nổi tiếng với tương Miso được làm từ đậu nành. Đây là loại tương nấu súp Miso.

Bên cạnh đó thì những loại rau củ muối cũng được người Nhật sử dụng khá nhiều như mơ ngâm, đậu nành lên men… Những loại thực phẩm lên men này rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bạn có được một đường ruột khỏe mạnh.

5.  Ẩm thực theo mùa

Một nét đặc trưng đáng để học hỏi nữa của ẩm thực Nhật Bản đó chính là sử dụng nguyên liệu thực phẩm theo mùa.

Mùa xuân với món bánh Mochi hoa anh đào. Mùa hè với món lươn, cà tím, các loại mì lạnh. Mùa thu với khoai lang, các món hầm màu trắng. Mùa đông với các loại lẩu và chè đậu đỏ nóng.

Ẩm thực Nhật Bản vô cùng phong phú và tốt cho sức khỏe. Cách chế biến thì không quá phức tạp, nguyên liệu tươi sống và không gia vị.

Hy vọng bạn sẽ có lên được thực đơn cho gia đình mình với món Nhật.

Thanh Quế

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang