Hợp tác quảng cáo

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng hơi thở có mùi vào buổi sáng và cách để loại bỏ nó

Nếu bạn không chải răng và dùng chỉ nha khoa hàng ngày, nó sẽ khiến hơi thở của bạn có mùi. Nhưng thực tế có nhiều yếu tố khác làm cho hơi thở có mùi bên cạnh việc vệ sinh răng miệng kém.

Hầu hết chúng ta đều quá quen với việc mùi hôi phát ra từ miệng ngay khi thức dậy. Mặc dù bạn đã đánh răng và súc miệng sạch sẽ vào buổi tối trước khi đi ngủ, nhưng mọi người đều gặp phải tình trạng hôi miệng vào buổi sáng. Hóa ra, một số thói quen hàng ngày cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng hơi thở có mùi này.

Nguyên nhân khiến hơi thở có mùi vào buổi sáng

Nếu bạn không chải răng và dùng chỉ nha khoa hàng ngày, nó sẽ khiến hơi thở có mùi. Nhưng thực tế có nhiều yếu tố khác làm cho hơi thở có mùi bên cạnh việc vệ sinh răng miệng kém.

Khô miệng: Nước bọt giúp rửa sạch vi khuẩn gây hôi miệng, và khi ngủ cơ thể tiết ra ít nước bọt hơn nên nhiều người thức dậy đã thấy hơi thở có mùi.

Nguyen nhan dan den tinh trang hoi tho co mui vao buoi sang va cach de loai bo no

Thói quen ăn uống cũng ảnh hưởng đến hơi thở của chúng ta, nhất là thực phẩm như hành và tỏi dễ khiến hơi thở có mùi.

Một số loại thực phẩm: Thói quen ăn uống cũng ảnh hưởng đến hơi thở của chúng ta, nhất là thực phẩm như hành và tỏi.

Một số tình trạng sức khỏe: Nhiều người bị trào ngược axit, một tình trạng gây trào ngược các chất trong dạ dày, thường sẽ dẫn đến hôi miệng.

Một số biện pháp thoát khỏi tình trạng hơi thở có mùi vào buổi sáng

1. Không sử dụng nước súc miệng sau mỗi lần chải răng

Mặc dù đúng là nước súc miệng sẽ làm cho hơi thở thơm tho trong một thời gian ngắn, nhưng nó cũng sẽ khiến bạn bị khô miệng. Hầu hết các loại nước súc miệng đều chứa cồn và nó ảnh hưởng đến quá trình sản xuất nước bọt tự nhiên trong miệng.

Vì cơ thể thường tiết ra ít nước bọt vào ban đêm, các tế bào chết tích tụ trên lưỡi và nướu răng không được loại bỏ sẽ khiến bạn thức dậy với hơi thở có mùi.

2. Không thở bằng miệng khi ngủ

Nhiều người thường thở bằng miệng khi ngủ khiến miệng bị khô đồng thời khuyến khích vi khuẩn phát triển. Trên thực tế, thở bằng miệng thậm chí còn dẫn đến sâu răng và chảy máu nướu răng. Nó cũng gây ra tình trạng hôi miệng mãn tính.

Điều này xảy ra bởi vì khi chúng ta thở bằng miệng, nó ảnh hưởng đến sự cân bằng pH trong miệng và thay đổi các loại vi khuẩn trong môi trường miệng. Một số nha sĩ thậm chí còn đề xuất việc dán miệng như một cách để giải quyết vấn đề này.

3. Súc miệng bằng dầu

Phương pháp làm thơm miệng này có nguồn gốc từ Ấn Độ và đã được chứng minh là có thể làm trắng răng và cải thiện sức khỏe răng miệng của bạn. Lấy một thìa dầu và súc miệng trong vòng 15-20 phút.

Vi khuẩn gây hôi miệng bám vào dầu và hòa tan trong đó. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại dầu nào, nhưng nhiều người thích dầu dừa hoặc dầu ô liu do hương vị dễ chịu.

5. Thực hiện việc chải lưỡi hàng ngày

Giống như răng, lưỡi của bạn cũng có chứa vi khuẩn khiến hơi thở có mùi. Nếu bạn không chải lưỡi, vi khuẩn trong miệng sẽ sinh sôi, khiến bạn thức dậy với hơi thở hôi. Bạn không nhất thiết phải cạo lưỡi để làm sạch lưỡi, sử dụng bàn chải đánh răng lông mềm thông thường cũng có thể hoàn thành công việc này.

6. Chú ý đến cách thở

Bạn thậm chí không nhận ra rằng mình đang thở bằng miệng suốt cả ngày, nhưng thói quen này sẽ khiến hơi thở có mùi. Mặc dù cơ thể thường tiết ra nhiều nước bọt hơn trong ngày, nhưng thở bằng miệng vẫn sẽ làm khô môi trường trong miệng. Ngoài việc hôi miệng, thói quen này cũng dẫn đến nhiều bệnh khác nhau, chẳng hạn như sâu răng và nhiễm trùng tai.

Nguyen nhan dan den tinh trang hoi tho co mui vao buoi sang va cach de loai bo no
Bạn thậm chí không nhận ra rằng mình đang thở bằng miệng suốt cả ngày, nhưng thói quen này sẽ khiến hơi thở có mùi.

Hơi thở có mùi sẽ khiến bạn gặp không ít rắc rối trong giao tiếp hàng ngày, chưa kể đến bệnh tật. Bởi vậy, hãy chú ý vệ sinh răng miệng đúng cách và lưu ý những điều trên để mỗi sáng thức dậy hơi thở thơm tho, không còn mùi khó chịu nữa.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo