Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Lợi ích của việc tập yoga giúp mẹ bầu khỏe mạnh

Lợi ích của việc tập yoga đối với phụ nữ mang thai vô cùng to lớn. Tập yoga không những giúp mẹ có thai kỳ khỏe mạnh, mà còn giúp em bé khi sinh ra thông minh hơn.

Tại sao mẹ bầu không thể thiếu măng cụt?

Vì sao mẹ bầu tăng cân vù vù mà con vẫn “còi”?

Các mẹ bầu nên tránh ngay 9 chất sau nếu không muốn dị tật thai nhi

Bệnh tiểu đường trong thai kì và những điều mẹ bầu cần chú ý

Mẹ bầu nên làm gì để tránh tình trạng mất ngủ

Mẹ bầu nên bỏ ngay 12 thói quen sau nếu không muốn bị sảy thai

Mẹ bầu ăn gì để sinh con thông minh?

6 mốc khám thai quan trọng các mẹ bầu không nên bỏ qua

Yoga là môn thể thao rất hiệu quả để nâng cao thể chất và tinh thần cho phụ nữ mang thai. Lợi ích của việc tập yoga cho cả mẹ và thai nhi đã được minh chứng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời này nhé.

1. Lợi ích của việc tập yoga với mẹ bầu

Lợi ích đầu tiên cần kể đến đó là giúp mẹ bầu cơ bắp dẻo dai, di chuyển nhẹ nhàng, mềm mại. Bởi khi tập yoga, các cơ và khớp được vận động, kéo căng kết hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn, làm cho sức mạnh nâng đỡ của lưng, vai, cột sống được nâng cao. Điều này giúp cho mẹ bầu luôn cảm thấy mình không bị nặng nề, đi lại nhanh nhẹn mặc dù bụng bầu ngày càng lớn và nặng nề hơn.

Loi ich cua viec tap yoga giup me bau khoe manh

Tập yoga giúp mẹ bầu có cơ thể dẻo dai, tinh thần thoải mái

Khi tập yoga, mẹ bầu luyện tập lấy hơi và giữ hơi thường xuyên, nó sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy tự tin khi bước vào giai đoạn sinh nở vì luyện tập làm cho mẹ sinh em bé dễ dàng hơn.

Khi luyện tập đúng phương pháp, máu trong cơ thể được lưu thông tuần hoàn dễ dàng, giúp cơ thể phụ nữ mang thai khỏe mạnh và hạn chế sự tăng cân quá nhanh hoặc quá nhiều. Khi mẹ tập luyện, bé yêu trong bụng cũng sẽ được cung cấp luồng không khí mới, bé còn được vận động theo chuyển động của mẹ. Điều này giúp bé sinh ra sẽ khỏe mạnh, thông minh và lanh lợi hơn.

Khi thực hành các bài tập dành cho cột sống, phụ nữ mang thai sẽ giảm bớt được các cơn đau lưng, mỏi lưng trong thai kỳ. Hơn nữa, xương chậu được luyện tập thường xuyên sẽ có độ đàn hồi, co giãn tốt giúp bà mẹ có bước đệm tốt cho kỳ sinh nở. Tập yoga sẽ giúp mẹ bầu sinh thường dễ hơn.

Loi ich cua viec tap yoga giup me bau khoe manh

Yoga giúp tránh được hội chứng trầm cảm khi mang thai

Thời gian tập yoga, mẹ bầu cần không gian tĩnh lặng và đầu óc tĩnh tâm. Đó là khoảng thời gian quý giá giúp mẹ bầu được phép quên đi công việc và cuộc sống bận rộn hàng ngày. Mẹ tập trung tâm trí của mình cảm nhận sự lớn lên của thai nhi. Khi luyện tập yoga tĩnh tâm, kết hợp giữa vận động thể chất và thiền định giúp mẹ bầu lấy lại cân bằng cuộc sống, có thể giúp thai phụ vượt qua hội chứng trầm cảm khi mang thai.

Nhờ tập yoga mà người mẹ sẽ có tinh thần thoải mái. Em bé trong bụng mẹ cũng cảm nhận được những tích cực của mẹ, nên sẽ phát triển toàn diện hơn, tránh được nguy cơ mắc các bệnh về rối loạn tâm lý và nâng cao trí tuệ cho thai nhi.

2. Giai đoạn mang thai nào thích hợp để tập yoga

Mẹ bầu nên bắt đầu luyện tập yoga khoảng sau 14 tuần. Vì giai đoạn này, thai nhi đã ổn định trong bụng mẹ, cũng như mẹ bầu không mệt mỏi vì ốm nghén trong 3 tháng đầu thai kỳ. 

Loi ich cua viec tap yoga giup me bau khoe manh

Cần có giáo viên hướng dẫn khi tập để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé

Khi tập yoga, các mẹ bầu cần phải có giáo viên hướng dẫn. Mặc dù, các bài tập yoga được coi là an toàn và thân thiện với người mới làm quen, tuy nhiên, việc di chuyển không đúng phương pháp trong những lần đầu gây nguy hiểm cho mẹ bầu và thai nhi. Vì vậy, phụ nữ mang thai cần có giáo viên hướng dẫn trong quá trình làm quen và tập luyện sau này. Việc được hướng dẫn bởi giáo viên sẽ giảm thiểu các nguy cơ chấn thương cũng mang lại an toàn và hiệu quả tốt nhất cho cả bà mẹ và thai nhi.

Yoga tiền thai sản tập trung vào cải thiện thể chất lẫn tinh thần, vì vậy, mẹ bầu cần phải cảm thấy thật sự thoải mái khi luyện tập. Phụ nữ mang thai không nên tập quá nhiều, không cố gắng tập các động tác khó, chỉ tập những bài tập dành cho thai phụ. Những bài tập gây áp lựng lên lưng, bụng không nên tập vì gây ảnh hưởng không tốt đến mẹ và em bé.

Khi luyện tập, bà bầu cần bổ sung lượng nước đầy đủ cho cơ thể, tránh để mất nước quá nhiều. Ngoài ra, hãy luôn tập trung vào hơi thở. Cách thở giúp mẹ bầu kiểm soát được sự căng thẳng mà còn tăng lưu lượng oxy trong cơ thể cũng như cung cấp cho thai nhi, cho phép cơ thể và tâm trí được thư giãn.

Lợi ích của việc tập yoga với phụ nữ mang thai quả là tuyệt vời. Mẹ bầu hãy thực hiện nghiêm túc và đúng như hướng dẫn của giáo viên để cảm nhận được sự thay đổi tích cực của thể chất và tinh thần. Chúc mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh.

Khuyên Vũ

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

BÌNH LUẬN
Đầu trang