Hợp tác quảng cáo

Đồ ăn chế ngự vui buồn

10:57 AM | 25/04/2017 -
Gia đình khỏe

Theo Aolhealth, đa số mọi người đều cho rằng, những cơn hỉ, nộ, ái, ố mà mình trải qua trong ngày là do áp lực từ công việc, từ môi trường, từ bổn phận với gia đình… Vì thế, sẽ thật ngạc nhiên và lý thú khi biết ngoài những tác nhân trên, cảm xúc của bạn còn điều chỉnh được bằng những thứ bạn ăn hàng ngày.

Ngũ cốc => xua đuổi tính xấu

Một vài nghiên cứu cho biết, nếu hàm lượng selenium trong khẩu phần ăn của bạn thấp thì bạn sẽ có xu hướng “xấu tính”: hay chống đối, cáu giận, gắt gỏng.

Vì vậy để cải thiện tính tình của mình, bạn nên dùng nhiều hạt hướng dương và ngũ cốc nguyên hạt hay kết hợp hạt hướng dương với nho khô, hạnh nhân vốn chứa nhiều selenium cho bữa ăn vặt lúc giữa chiều, bởi đây là khoảng thời gian rất dễ nảy sinh những tính xấu nhất trong ngày.

Nếu bạn hay mất ngủ về đêm, một bát ngũ cốc chứa nhiều chất xơ, trộn với váng sữa trước khi đi ngủ sẽ giải quyết tình trạng này.

Chuối, sữa, rau xanh => giảm lo lắng

Bạn luôn có cảm giác lo lắng mỗi khi có một vấn đề sắp xảy ra? Hãy để chuối, sữa và rau xanh sẽ giúp bạn. Đây là những thực phẩm kích thích làm giảm lượng dopamine sinh ra giúp tinh thần thư thái. Bởi vậy, nếu việc chưa hoàn thành, hãy thử một cốc sinh tố váng sữa, kem và chuối xem sao.

Măng tây và nước cam => Tăng hưng phấn

Con cái, căng thẳng và những lịch trình kín đặc luôn bám theo bạn dai dẳng khiến bạn chẳng còn đầu óc nào nghĩ đến “chuyện chăn gối”. Hãy nhờ folate và zinc ra tay. Folate tăng cường sản sinh histamine (một thành phần cần thiết cho cơ quan sinh dục của cả hai giới) trong khi zinc giúp tăng số lượng tinh trùng.

Măng tây, nước cam là hai thực phẩm chứa folate, một con hàu cũng bổ xung đủ chất zinc cần thiết cho mỗi ngày. Rất đơn giản và nhẹ nhàng để cho một đêm đầy lãng mạn!

Cá => giã từ chán nản

Cá không chỉ là thực phẩm có lợi cho não bộ, các nghiên cứu gần đây còn cho biết axit béo omega-3 còn có thể giúp làm giảm chứng chán nản bằng cách tăng lượng serotonin trong não.

Hãy ăn món cá ngừ vào bữa trưa, món sushi vào bữa tối hoặc thử rắc một vài con cá trống lên trên bánh pizza. Ngày hôm sau, mọi chán nản sẽ bị... tống khứ.

Thực phẩm giàu protein => tiếp thêm năng lượng

Khi cần năng lượng cho một ngày làm việc bận rộn và căng thẳng, những thực phẩm giàu protein sẽ giúp bạn tập trung cao độ và tỉnh táo hơn.

Hạt đậu, thịt nạc gia cầm, thịt đỏ hay phomát là nguồn thực phẩm dồi dào protein. Bữa trưa chỉ với bánh sandwich gà rán cũng đủ giúp bạn “chiến đấu” với công việc đến cuối giờ chiều.

Vân Anh

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo