Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Điểm danh những gia vị ''vàng'' trong làng tăng sức đề kháng mùa dịch

9:00 AM | 15/04/2020 - Gia đình khỏe

Không chỉ giúp món ăn trở nên thơm ngon hơn, các loại gia vị dưới đây còn rất tốt cho sức khỏe, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cả gia đình, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Những thực phẩm an toàn để ''dự trữ'' trong mùa cách ly dịch Covid-19

Làm thế nào để kiểm soát cân nặng trong thời gian ở nhà chống dịch COVID- 19

Còn trẻ khỏe, vì sao phi công người Anh nhiễm Covid-19 liên tục rơi vào tình trạng nguy kịch?

Những món ngon nhưng chớ nên ăn khi đói bụng

6 bí kíp ''sống sót'' trong giai đoạn cách ly toàn xã hội dành cho người hướng ngoại

  1. Nghệ

Ngoài việc tạo màu và khử mùi tanh cho các món ăn, nghệ còn là gia vị rất tốt cho sức khỏe. Với thành phần giàu dưỡng chất curcumin có khả năng chống oxy hóa tự nhiên cực tốt, từ đó giúp cơ thể kháng viêm hiệu quả, tăng cường khả năng chống chọi với các tác nhân gây bệnh và hỗ trợ cơ thể nhanh chóng hồi phục sau khi bị bệnh. 

Diem danh nhung gia vi ''vang'' trong lang tang suc de khang mua dich

Ngoài tác dụng tạo màu cho món ăn, nghệ còn là loại gia vị rất tốt cho sức khỏe mà chúng ta không nên bỏ qua. (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, nghệ còn có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ chữa lành một số bệnh viêm khớp dạng thấp, hạn chế đau nhức, tăng cường trí nhớ, góp phần làm ức chế các tế bào gây bệnh ung thư ruột. Ăn nghệ thường xuyên còn giúp chúng ta đốt cháy chất béo trong cơ thể hiệu quả nhờ lượng nhiệt sản sinh từ thực phẩm này, ngay cả khi đang tiêu hóa thức ăn.

  1. Tỏi

Giống như nghệ, tỏi cũng là một loại gia vị quen thuộc trong căn bếp của các chị em phụ nữ và là gia vị gần như không thể thiếu trong các món ăn hàng ngày của gia đình. Vì chứa thành phần Sulfur dồi dào, nên tỏi có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Do đó,  ăn tỏi thường xuyên sẽ giúp chúng ta nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng, chống cảm lạnh. Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, ăn tỏi sống còn hỗ trợ rút ngắn được 70% thời gian bị cảm, 60% nguy cơ bị cảm cúm, và giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe hơn.  

Song song đó, tỏi còn chứa allicin – hợp chất tự nhiên có trong cơ thể, giúp giảm cholesterol và điều hòa huyết áp rất tốt. Thành phần này còn có khả năng giúp cơ thể tăng sinh các tế bào bạch cầu, loại bỏ được những chất độc, từ đó thanh lọc, giải độc cho cơ thể hiệu quả. 

  1. Gừng

Theo Đông y, gừng có vị cay, tính ấm, khả năng sinh nhiệt cao nên sẽ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất tốt hơn. Còn theo Tây y, gừng chứa tới hơn 25 loại chất chống oxy hóa khác nhau, có tác dụng rất tốt trong việc hạn chế các loại gốc tự do trong cơ thể người, từ đó hạn chế nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. 

Diem danh nhung gia vi ''vang'' trong lang tang suc de khang mua dich

Khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả của gừng còn hỗ trợ quá trình đốt cháy năng lượng và mỡ thừa trong cơ thể. (Ảnh: Internet)

Thêm vào đó, chất gingerol trong gừng còn giúp làm giảm co thắt dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn và giảm nhanh các triệu chứng trào ngược a xít trong dạ dày hiệu quả. Không dừng lại ở đó, gừng còn có thể liên kết với chất serotonin trong cơ thể để giúp não giảm bớt căng thẳng, chống stress và được xem như là 1 loại thuốc bổ cho hệ thần kinh.

  1. Ớt

Là loại gia vị kích thích vị giác và giúp chúng ta ăn ngon hơn, ớt còn có khả năng hỗ trợ quá trình trao đổi chất lên đến 200% và duy trì liên tục trong vòng 30 phút ngay sau khi ăn. Từ đó giúp chúng ta hấp thụ được lượng chất dinh dưỡng nhiều hơn và chuyển hóa thành các chất có lợi tốt hơn cho cơ thể.

Song song đó, ớt còn rất giàu hàm lượng các vitamin và chất chống oxy hóa cần thiết cho sự tổng hợp collagen, có khả năng làm chậm tiến trình lão hóa của cơ thể. Thành phần đặc biệt phải kể đến trong ớt chính là hợp chất capsaicin. Không chỉ có khả năng đốt cháy mỡ thừa, capsaicin còn giúp hạ huyết áp và giảm đau nhức do các bệnh viêm khớp nhờ khả năng kích thích sức đề kháng của một số tế bào thần kinh. 

Với những gia vị cực kỳ dễ tìm ngay trong căn bếp gia đình trên, hy vọng các chị em sẽ biết cách sử dụng hợp lý để bổ sung vào các bữa ăn cho gia đình, từ đó hỗ trợ các thành viên nâng cao sức khỏe, tăng cường đề kháng trong mùa dịch bệnh.

Quỳnh Hoa

Theo Người đưa tin

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang