Hợp tác quảng cáo

Các bài tập tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường

Hoạt động thể chất là một yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa và quản lý bệnh tiểu đường. Nó không chỉ giúp cải thiện lượng đường trong máu mà còn giúp kiểm soát mức cholesterol để ngăn ngừa các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường như tăng huyết áp hoặc các biến cố tim mạch.

Các bài tập không chỉ giúp giảm cân cho bệnh nhân tiểu đường mà còn duy trì hoạt động bình thường của tất cả các cơ quan như thận, gan và tim vốn có nguy cơ bị ảnh hưởng do tăng đường huyết. Dưới đây là một số bài tập tốt nhất cho người bệnh tiểu đường. 

1. Đi bộ nhanh 

Cac bai tap tot nhat cho benh nhan tieu duong

Đi bộ nhanh là bài tập cường độ thấp tốt nhất cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2

Đi bộ nhanh là bài tập cường độ thấp tốt nhất cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Nó có tác dụng hạ đường huyết và cũng có thể ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tâm lý của một người. Ngoài ra, đi bộ nhanh không làm tăng nguy cơ loét chân ở những người bị bệnh thần kinh ngoại biên. 

2. Bơi lội 

Một nghiên cứu cho thấy rằng bơi lội có thể hỗ trợ đắc lực cho tình trạng kháng insulin, một dấu hiệu chính đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Nó có thể giúp tăng cường các chức năng của cơ thể để sử dụng và hấp thụ glucose một cách hiệu quả. Nghiên cứu cũng đã đề cập rằng tình trạng kháng insulin do chế độ ăn nhiều chất béo gây ra ở bệnh nhân tiểu đường có thể được cải thiện với 8 tuần bơi lội. 

3. Khiêu vũ 

Theo một nghiên cứu, khiêu vũ là một hoạt động thể chất có hiệu quả trong việc kiểm soát mức đường huyết. Đây là một trong những hoạt động giải trí tốt nhất có thể kích thích cảm xúc tích cực và thúc đẩy các tương tác xã hội. Ngoài ra, âm nhạc trong khi khiêu vũ được biết là có tác dụng hữu ích đối với các chức năng nhận thức. Một số loại hình khiêu vũ tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường bao gồm Zumba, khiêu vũ Latin, khiêu vũ tiêu chuẩn và aerobic.

4. Đạp xe 

Cac bai tap tot nhat cho benh nhan tieu duong

Đạp xe là hình thức tập thể dục tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường dưới 40 tuổi

Đạp xe là một hình thức tập thể dục nhịp điệu có thể làm giảm đáng kể lượng đường cùng với cân nặng và huyết áp. Đây được coi là hình thức tập thể dục tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường dưới 40 tuổi. Do đó, đạp xe được cho là hình thức hoạt động thể chất tốt nhất và dễ dàng nhất để kiểm soát cũng như ngăn ngừa bệnh tiểu đường. 

5. Leo cầu thang 

Lối sống bận rộn có thể làm giảm các hoạt động thể chất ở bệnh nhân tiểu đường, điều này rất quan trọng trong việc quản lý lâu dài tình trạng bệnh và cải thiện chất lượng cuộc sống. Theo một nghiên cứu, các bài tập cường độ trung bình thấp như leo cầu thang có thể tạo ra những ảnh hưởng có lợi đến mức đường huyết ở những người mắc bệnh tiểu đường. Đây có thể là bài tập trong thời gian ngắn, chi phí thấp và tốt nhất nhưng lại có hiệu quả. 

6. Làm các công việc gia đình 

Tự quản lý là một phần quan trọng của việc kiểm soát đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường. Việc nhà được coi là một trong những hoạt động trong nhà dễ dàng nhất cho bệnh tiểu đường. Quét bụi, lau nhà, hút bụi và giặt quần áo có tác dụng mang lại những lợi ích tương tự như các bài tập khác.

Hãy nhớ rằng, lợi ích của các hoạt động thể chất chỉ thực sự có hiệu quả khi chúng được kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh. Luôn sống lành mạnh và tích cực để phòng tránh cũng như kiểm soát được bệnh tiểu đường.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo