Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

8 thực phẩm 'đánh lừa' người giảm cân bởi càng ăn vào càng tăng sự thèm ăn

3:36 PM | 16/05/2020 - Gia đình khỏe

Có những thực phẩm nghe có vẻ lành mạnh, tốt cho người giảm cân nhưng thực tế, càng ăn vào lại càng khiến chúng ta muốn ăn nhiều hơn.

7 mẹo giảm cân và giữ cân giúp bạn chẳng lo mất “phọt” lần nữa

Muốn giảm cân nhanh thì uống ngay nước chanh gừng – Một ly hơn 1000 cái gập bụng

Nếu đang ăn kiêng giảm cân, bạn nhất định không nên bỏ qua những thực phẩm sau.

10 hiểu lầm về việc giảm cân khiến nhiều người duy trì thói quen sai

Phụ nữ muốn giảm cân và ngăn ngừa lão hóa, hãy chọn ngay 3 loại quả này

Nếu bạn muốn giảm cân, việc duy trì chế độ ăn phù hợp là yêu cầu bắt buộc. Tuy nhiên, bạn nên chú ý tránh những thực phẩm này bởi nghe thì có vẻ như thực phẩm lành mạnh nhưng thực tế, càng ăn vào sẽ làm tăng sự thèm ăn của bạn hơn.

1. Nước ép trái cây

Nước ép trái cây mang lại nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, việc loại bỏ chất xơ trong quá trình chế biến khiến cho lượng calo có trong nước ép được hấp thu một cách nhanh chóng làm tăng lượng đường trong máu khiến bạn có cảm giác thèm ăn hơn.

8 thuc pham 'danh lua' nguoi giam can boi cang an vao cang tang su them an
Nước ép trái cây mang lại nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

2. Sốt cà chua

Hãy suy nghĩ hai lần trước khi sử dụng thứ gia vị này cho các món ăn của bạn. Sốt cà chua chứa nhiều chất tạo ngọt có thể làm tăng sự thèm ăn khiến bạn ăn nhiều hơn. Chất tạo ngọt làm gián đoạn quá trình trao đổi chất của cơ thể và làm chậm quá trình sản xuất leptin – chất giúp chúng ta cảm thấy no.

8 thuc pham 'danh lua' nguoi giam can boi cang an vao cang tang su them an
Sốt cà chua chứa nhiều chất tạo ngọt có thể làm tăng sự thèm ăn khiến bạn ăn nhiều hơn.

3. Kẹo cao su

Nhiều người ăn kiêng cố gắng nhai kẹo cao su để không phải ăn thức ăn. Nhưng thực tế, hành động nhai thực sự đánh lừa cơ thể bạn rằng thức ăn đang rơi xuống, điều đó có nghĩa là dạ dày cũng sẽ tiết ra dịch vị để tiêu hóa thức ăn. Khi không có thức ăn rơi xuống, dạ dày bắt đầu co bóp mà không có gì trong đó có thể gây ra các cơn đau đồng thời cũng kích thích cảm giác thèm ăn.

8 thuc pham 'danh lua' nguoi giam can boi cang an vao cang tang su them an
Nhiều người ăn kiêng cố gắng nhai kẹo cao su để không phải ăn thức ăn nhưng suy nghĩ đó là không đúng.

4. Thực phẩm ít chất xơ

Nhiều loại thực phẩm khiến chúng ta đói ngay sau khi ăn, bởi vì chúng được tinh chế quá mức làm loại bỏ các lợi ích của chất xơ. Chất xơ là thứ làm chậm quá trình hấp thụ thức ăn vào dạ dày. Khi thức ăn ít chất xơ, chúng sẽ di chuyển nhanh qua dạ dày vào máu làm tăng đột biến lượng Insulin được giải phóng khiến chúng ta đói bụng hơn.

8 thuc pham 'danh lua' nguoi giam can boi cang an vao cang tang su them an
Nhiều loại thực phẩm khiến chúng ta đói ngay sau khi ăn, bởi vì chúng được tinh chế quá mức làm loại bỏ các lợi ích của chất xơ.

5. Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn như bia hoặc rượu làm tăng cơn đói một cách nghiêm trọng. Cơ thể chúng ta không có khả năng lưu trữ rượu, quá trình loại bỏ rượu khỏi cơ thể khiến chúng ta nhanh chóng bỏ qua việc tích trữ glycogen. Khi uống quá mức, bạn sẽ thèm ăn nhiều hơn để thay thế việc tích trữ glycogen bị mất do rượu. Vì vậy, hãy uống có chừng mực để đảm bảo sức khỏe và tránh việc ăn uống mất kiểm soát.

8 thuc pham 'danh lua' nguoi giam can boi cang an vao cang tang su them an
Đồ uống có cồn như bia hoặc rượu làm tăng cơn đói một cách nghiêm trọng.

6. Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn thường chứa đầy những thứ như chất bảo quản, chất béo chuyển hóa, chất tạo ngọt và muối. Lý do bạn nên quan tâm đến điều này là do chất bảo quản và chất béo chuyển hóa làm gián đoạn khả năng kết nối giữa dạ dày tới não.

Các hoocmon và chất dẫn truyền thần kinh liên quan trong não không được sản xuất, do đó não mất khả năng nhận ra rằng cơ thể đã no và các kích thích cảm giác thèm ăn nhiều hơn.

8 thuc pham 'danh lua' nguoi giam can boi cang an vao cang tang su them an
Thực phẩm chế biến sẵn thường chứa đầy những thứ như chất bảo quản, chất béo chuyển hóa, chất tạo ngọt và muối.

7. Sữa chua ít béo

Nhiều người chuộng sữa chua ít béo hoặc tách béo vì rằng chúng không gây tăng cân và tốt cho sức khỏe hơn các loại sữa chua nguyên kem thông thường. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây hoàn toàn là quan điểm sai lầm.

8 thuc pham 'danh lua' nguoi giam can boi cang an vao cang tang su them an
Các sản phẩm sữa chua tách béo hoặc ít béo thường chứa nhiều đường hơn mức cần thiết.

Các sản phẩm sữa chua tách béo hoặc ít béo thường chứa nhiều đường hơn mức cần thiết. Lượng carbohydrate cao và hàm lượng chất béo rất thấp sẽ khiến bạn ăn thèm ăn nhiều hơn.  Thay vào đó, hãy chọn loại sữa chua nguyên kem có xu hướng chứa ít đường hơn với lượng protein gấp đôi và  bổ sung thêm trái cây tươi, các loại hạt mà bạn yêu thích để có thêm chất xơ và chất chống oxy hóa.

8. Bánh mặn

Bánh mặn chứa quá nhiều natri và thường không có chất xơ hoặc protein. Hàm lượng muốicao trong những thực phẩm này làm mất nước và đánh lừa cơ thể  khiến bạn bạn ăn nhiều đồ ăn nhẹ thay vì uống một cốc nước. Việc thiếu protein và chất xơ có nghĩa là đồ ăn nhẹ chứa nhiều carbohydrate sẽ làm tăng lượng đường trong máu.

8 thuc pham 'danh lua' nguoi giam can boi cang an vao cang tang su them an
Hàm lượng muối cao trong bánh mặn làm mất nước và đánh lừa cơ thể khiến bạn bạn ăn nhiều đồ ăn nhẹ thay vì uống một cốc nước.

Các nghiên cứu cho thấy natri kích hoạt dopamine, chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến sự thỏa mãn. Điều đó có nghĩa là bạn càng ăn nhiều muối, bạn càng muốn ăn nhiều hơn.

Phong Vũ

Theo tạp chí Sống khoẻ

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang