Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

6 thực phẩm tuyệt vời cho hàm răng trắng khỏe và đẩy lùi chứng hôi miệng

Có một số loại thực phẩm có thể giúp cho hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh và đẩy lùi chứng hôi miệng và chúng không phải là những gì quá xa lạ đến mức khó thực hiện.

Tẩy trắng răng có thực sự an toàn?

Bí quyết làm trắng răng tại nhà với những nguyên liệu rẻ tiền

Bí quyết làm trắng răng hiệu quả với Baking Soda

Mẹo làm trắng răng bằng vỏ chuối

Mách bạn 7 cách làm trắng răng tự nhiên cho nụ cười bừng sáng

Hầu hết mọi người đều biết cách chăm sóc và vệ sinh để duy trì một hàm răng chắc khỏe như là đánh răng hai lần một ngày, sử dụng chỉ nha khoa và đi khám nha sĩ ít nhất 6 tháng 1 lần. Tuy vậy, đó vẫn chưa phải là tất cả, chế độ ăn uống hàng ngày cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc bạn có được một hàm răng khỏe mạnh hay không.

Có một số loại thực phẩm có thể giúp trắng răng và đẩy lùi chứng hôi miệng và chúng không phải là những gì quá xa lạ đến mức khó thực hiện. Một số loại có thể còn là thứ mà bạn thực sự yêu thích trong cuộc sống hàng ngày.

1. Phô mai

Phô mai chứa nhiều thành phần dinh dưỡng của sữa, đặc biệt hàm lượng chất đạm sữa giá trị sinh học cao và khoáng chất canxi quý giá, cung cấp rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, phô mai còn có tác dụng tích cực  để có được hàm răng chắc khỏe. Theo Học viện Nha khoa tổng hợp Hoa Kỳ, ăn phô mai làm thay đổi độ PH trong miệng  giúp bảo vệ và chống sâu răng.

6 thuc pham tuyet voi cho ham rang trang khoe va day lui chung hoi mieng

Trong thành phần của phô mai có nhiều protein và canxi, cả hai chất dinh dưỡng được biết đến có tác dụng tăng cường men răng. Ngoài ra, khi ăn phô mai, tuyến nước bọt tiết ra nhiều có tác dụng rửa trôi vi khuẩn làm giảm mảng bám.

2. Trà

Một số người có thói quen bắt đầu ngày mới bằng một hoặc hai tách trà nóng, sau đó lại nghĩ rằng chúng có thể gây ra tình trạng răng ố vàng. Trên thực tế, trà đen và xanh có chứa các hợp chất gọi là polyphenol làm chậm sự phát triển của vi khuẩn có hại gây nên sâu răng và bệnh nướu răng. Các nhà nghiên cứu cho rằng các polyphenol này cũng ngăn chặn vi khuẩn tụ lại với nhau để tạo thành mảng bám.

6 thuc pham tuyet voi cho ham rang trang khoe va day lui chung hoi mieng

Trong một nghiên cứu của Đại học Illinois tại Chicago, những người súc miệng bằng trà đen trong một phút, 10 lần mỗi ngày, có sự tích tụ mảng bám ít hơn đáng kể so với nhóm đối chứng. Mặc dù chừng đó là quá nhiều để súc miệng, nhưng hãy yên tâm rằng bất cứ khi nào uống trà, bạn sẽ nhận được sự cải thiện về sức khỏe răng miệng cũng như chống lại chứng hôi miệng.

3. Hạnh nhân

Hạnh nhân là một món ăn nhẹ tuyệt vời, và cũng có thể góp phần vào việc bảo vệ răng miệng. Loại hạt ngon lành này có nhiều canxi và protein, giống như phô mai, nhưng đặc tính giòn của nó mang lại thêm lợi ích. Nhai thức ăn giòn tự nhiên làm mất đi sự tích tụ và ngăn cản sự hình thành mảng bám.

6 thuc pham tuyet voi cho ham rang trang khoe va day lui chung hoi mieng

4. Sữa chua

Sữa chua là một loại thực phẩm khác có hàm lượng canxi và protein cao, nhưng nó cũng chứa nhiều vi khuẩn có lợi. Những vi khuẩn có lợi này cải thiện sức khỏe nướu bằng cách giới hạn không gian dành cho vi khuẩn xấu gây sâu răng. Ít vi khuẩn xấu cũng giúp cho hơi thở thơm tho hơn.

6 thuc pham tuyet voi cho ham rang trang khoe va day lui chung hoi mieng

Một số loại sữa chua cũng có chứa nhiều đường. Do vậy, để cải thiện sức khỏe răng miệng bằng cách ăn nhiều sữa chua, hãy chọn loại sữa chua không hoặc chứa ít đường.

5. Táo

Đường được coi là nguyên nhân gây ra rất nhiều tác hại cho răng, nhưng nếu bạn thèm một món ngọt, hãy chọn một quả táo. Chúng có chứa một lượng đường vừa phải, và bởi vì độ giòn của nó, ăn táo có thể giúp làm sạch răng như một bàn chải đánh răng tự nhiên.

6 thuc pham tuyet voi cho ham rang trang khoe va day lui chung hoi mieng

Táo cũng chứa nhiều chất xơ và nước, cả hai đều có lợi cho sức khỏe răng miệng. Nước kết hợp với nước bọt được tạo ra khi nhai để rửa sạch những vi khuẩn có hại. Chất xơ kích thích nướu, cải thiện lưu lượng máu và giữ cho chúng khỏe mạnh hơn.

6. Rau xanh

Rau xanh là một loại thực phẩm khác có lợi cho cơ thể từ trong ra ngoài. Chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất với lượng calo thấp. Các loại rau xanh đậm như rau bina và cải xoăn cũng chứa một lượng lớn canxi giúp răng chắc khỏe.

6 thuc pham tuyet voi cho ham rang trang khoe va day lui chung hoi mieng

Hầu hết các loại rau xanh đều có nhiều axit folic được cho là làm giảm viêm ở nướu và giúp ngăn ngừa sâu răng.

Cùng với các thực phẩm có lợi cho răng miệng trên đây, hãy chắc chắn uống nhiều nước là cần thiết. Nước không chỉ giúp rửa sạch vi khuẩn mà còn làm mát hơi thở. Và cuối cùng, nhai kẹo cao su không đường là một thói quen khác có thể làm sạch răng và đẩy lùi chứng hôi miệng đáng sợ.

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

BÌNH LUẬN
Đầu trang