Hợp tác quảng cáo

Vì sao su hào được coi là 'siêu thực phẩm' trong mùa đông?

Su hào là một loại rau phổ biến cả ở châu Âu và châu Á. Ở Việt nam, su hào được trồng phổ biến vào mùa đông và là một phần quen thuộc trong chế độ ăn uống của nhiều gia đình.

Su hào có thể được ăn sống, muối dưa hoặc nấu chín với các món xào, luộc, nấu canh... Các phần ăn được của cây su hào bao gồm cả thân và lá. Hương vị và kết cấu của nó tương tự như ở thân bông cải xanh hoặc gốc cây bắp cải, nhưng nhẹ và ngọt hơn.

Vi sao su hao duoc coi la 'sieu thuc pham' trong mua dong?

Su hào là loại rau phổ biến vào mùa đông với rất nhiều lợi ích sức khỏe.

Lợi ích sức khỏe của su hào

Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Su hào có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chẳng hạn như vitamin C, anthocyanins, isothiocyanates, v.v. Đây là những hợp chất thực vật có khả năng bảo vệ tế bào chống lại tác hại của các gốc tự do là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh

Su hào có chứa nhiều chất xơ. Một phần su hào tương đường khoảng một cốc có khả năng cung cấp tới 17% nhu cầu chất xơ hàng ngày của cơ thể. Chất xơ là nguồn thức ăn chính của vi khuẩn đường ruột.

Các loại vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh tạo ra các axit béo chuỗi ngắn, giúp nuôi dưỡng các tế bào trong ruột và do đó tăng cường khả năng bảo vệ chống lại bệnh tim và béo phì.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Su hào có chứa các hợp chất thực vật mạnh mẽ được gọi là glucosinolates và isothiocyanates. Ăn nhiều glucosinolate có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim do khả năng mở rộng mạch máu và giảm viêm của hợp chất này. Hơn nữa, isothiocyanates có đặc tính chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong động mạch.

Vi sao su hao duoc coi la 'sieu thuc pham' trong mua dong?

Su hào có thể chế biến được nhiều món, từ luộc, xào cho đến rán hoặc rang với cơm...

Giúp duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh

Su hào chứa nhiều vitamin B6, rất quan trọng đối với nhiều chức năng, bao gồm chuyển hóa protein, phát triển tế bào hồng cầu và chức năng miễn dịch. Ngoài ra, nó cũng là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời có tác dụng hỗ trợ chức năng tế bào bạch cầu và cuối cùng, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Cách bổ sung su hào vào chế độ ăn uống hàng ngày

Khi ăn sống, su hào có vị hơi giòn và cay nhẹ. Bạn có thể trộn chúng trong món salad, chế biến su hào nạo hoặc ăn chúng với một chút dầu ô liu và rắc muối biển. Su hào cũng có thể được thêm vào món súp rau củ cơ bản. Cách tốt nhất để thưởng thức su hào là trong món hấp hoặc luộc để nhận được lợi ích tối đa.

Một cách tuyệt vời để trẻ em ăn su hào là sử dụng trong món rán. Băm nhỏ và trộn với một quả trứng, một vài thìa bột mì hoặc vụn bánh mì. Đun nóng dầu trong chảo chống dính, viên nhỏ và thả vào chảo dầu. Lật đều hai mặt sau vài phút cho đến khi giòn đều và thưởng thức.

Khi được nướng trong lò, bề mặt bên ngoài su hào sẽ chuyển sang màu caramel và có hương vị ngọt ngào hơn. Ngoài ra, bạn có thể trộn nó với các loại rau nướng khác như cà tím và khoai tây để có một món ăn kèm ngon miệng. Su hào cũng được sử dụng trong các món xào và cơm rang đầy hấp dẫn.

Với rất nhiều công dụng lại dễ mua, giá thành rẻ, là loại rau phổ biến của mùa đông nên không có lý do gì mà chúng ta không bổ sung su hào vào chế độ ăn uống hằng ngày của gia đình. Ăn rau củ theo mùa cũng là lựa chọn tốt để tránh bị thuốc trừ sâu hoặc các loại thuốc kích thích.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Làm đẹp

Gia đình khỏe

Sống tâm lý