Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

8 thực phẩm tốt nhất bạn nên dùng sau khi tích cực tập luyện để giảm cân

3:35 PM | 16/06/2020 - Dinh dưỡng

Sau khi đổ mồ hôi và đốt cháy năng lượng, bạn bắt đầu cảm thấy đói và muốn ăn một thứ gì đó để nạp lại năng lượng. Tuy nhiên, ăn gì để không phá hỏng kết quả luyện tập mà bạn vừa vất vả thực hiện là điều không hề dễ dàng.

Đây là những thực phẩm tuyệt vời người bị viêm loét đại tràng nên thử ngay và luôn

8 loại thực phẩm cánh mày râu nên sử dụng hàng ngày để nâng cao sức khỏe

6 thực phẩm tuyệt vời cho hàm răng trắng khỏe và đẩy lùi chứng hôi miệng

Top 10 thực phẩm đáng ngạc nhiên giúp giảm mỡ hiệu quả

7 thực phẩm ngon ăn thoải mái mà không sợ tăng cân, đáng chú ý nhất là loại số 4

Mặc dù, việc tìm kiếm những thức ăn giúp bạn giảm cân có đôi chút khó khăn nhưng không phải là không thể. Tuy nhiên bạn nên chú ý không ăn ngay tức khắc sau khi thực hiện xong các bài tập, bởi khi đó cơ thể bạn còn mệt. Hãy nghỉ ngơi một chút và thả lỏng toàn thân. Khi cơ thể trở lại bình thường, nhịp tim, nhiệt độ hạ xuống, cơ thể không còn nóng thì lúc đó bạn hoàn toàn có thể ăn uống.

Và đây là những loại thực phẩm tốt nhất có thể sử dụng để bảo vệ thành quả sau khi tập luyện.

1. Trứng

Trứng có chứa nhiều protein, vitamin và các khoáng chất thiết yếu giúp bạn bổ sung năng lượng rất tốt sau khi đã trải qua một buổi tập vất vả. Sử dụng thức ăn giàu dinh dưỡng này sẽ giúp bạn phục hồi năng lượng và trở về đúng quỹ đạo nhanh chóng nhất.

2. Ngũ cốc nguyên hạt

Mọi người đều biết rằng ngũ cốc nguyên hạt có lợi cho sức khỏe kể cả ăn vào bất cứ lúc nào trong ngày, ngay cả khi bạn vừa hoàn thành bài tập. Hơn nữa, ngũ cốc nguyên hạt là một siêu thực phẩm, là một trong những thứ tốt nhất bạn nên ăn sau khi tập luyện. Chúng chứa nhiều chất xơ, sắt và vitamin, cũng như cung cấp nhiều chất chống oxy hóa.

Một cốc ngũ cốc không hạt nấu chín cũng có 222 calo, không chứa gluten và cũng rất dễ dàng để sử dụng.

3. Khoai lang

Thông thường khi bạn hoàn thành một buổi tập luyện, điều cảm thấy thích nhất là một bát tinh bột lớn. Tuy nhiên, thay vì tiếp cận với khoai tây chiên hoặc bắp rang bơ không có lợi cho sức khỏe, bạn có thể lựa chọn khoai lang làm thực phẩm bổ sung năng lượng.

8 thuc pham tot nhat ban nen dung sau khi tich cuc tap luyen de giam can

Khoai lang có nhiều vitamin, khoáng chất và là một nguồn chất xơ đặc biệt. Không chỉ giúp bạn giảm đói sau khi tập luyện, nó còn rất tốt cho hệ tiêu hóa cũng như cải thiện bệnh tiểu đường và bệnh huyết áp.

4. Nước

Sau khi tập luyện xong, bạn cảm thấy đói và sẽ nghĩ ngay đến thứ gì đó để ăn. Tuy nhiên, nước mới là thứ bạn cần bổ sung đầu tiên trước khi nhấm nháp bất kỳ món ăn ngon lành nào khác. Khi tập thể dục, cơ thể đã mất rất nhiều nước thông qua đổ mồ hôi, do vậy bạn cần phải bổ sung nước để đảm bảo hoạt động ổn định cho các cơ quan trong cơ thể.

5. Trái cây

Sau khi tập luyện, cơ thể bạn cần nhiều chất dinh dưỡng hấp thụ nhanh để phục hồi. Muốn vậy, bạn cần ăn những thức ăn sẽ được tiêu hóa nhanh chóng và dễ dàng.

8 thuc pham tot nhat ban nen dung sau khi tich cuc tap luyen de giam can

Trái cây là thực phẩm rất hữu ích. Sử dụng các loại quả mọng, chuối, kiwi và thậm chí dứa vào chế độ ăn uống sau tập luyện sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Bạn thậm chí có thể thỏa mãn cơn thèm ngọt mà không cần đến một thanh sô cô la. Trái cây có nhiều đường tự nhiên, có thể giúp cơ thể bạn phục hồi sau tập luyện tốt hơn so với các lựa chọn thực phẩm khác.

6. Sữa lắc bơ đậu phộng và chuối

Sữa lắc với bơ đậu phộng và chuối không chỉ giúp tăng cơ bắp, giảm cơn đói, bổ sung nước, mà bạn còn nhận được tất cả những lợi ích của bơ đậu phộng và chuối.

Chuối là một nguồn kali tuyệt vời, trong khi bơ đậu phộng là một chất tăng cường năng lượng có thể giúp giảm cân, hỗ trợ sức khỏe của tim và nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn.

7. Cá ngừ

Có vẻ không thích hợp khi ngồi xuống với một hộp cá ngừ tại phòng tập sau khi kết thúc một buổi tập luyện cường độ cao. Nhưng, bằng cách đó, bạn sẽ nhận được tất cả các lợi ích cần thiết.

8 thuc pham tot nhat ban nen dung sau khi tich cuc tap luyen de giam can

Cá ngừ, trong nhiều nghiên cứu, đã được chứng minh là có lợi cho việc giảm đau nhức cơ sau khi tập luyện. Để có được nhiều lợi ích nhất, bạn cần tiêu thụ ít nhất sáu gram dầu cá mỗi ngày trong bảy ngày trước khi tập luyện.

8. Trà thảo mộc

Cũng giống như cá ngừ, trà thảo mộc không giống như một món ăn nhẹ để thưởng thức sau khi tập thể dục. Tuy nhiên, nhấm nháp một tách trà thảo mộc sau buooit tập sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Trà thảo mộc chứa các chất dinh dưỡng giúp cơ thể bạn xử lý protein và carbs. Nó cũng giúp bạn lấy lại năng lượng nhanh hơn rất nhiều so với việc bạn không uống trà.

Phong Vũ

Theo tạp chí Sống khỏe

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang