Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

5 loại thực phẩm chứa nhiều vitamin D

10:16 AM | 23/06/2017 - Dinh dưỡng

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, tăng sự hấp thụ canxi và cải thiện độ chắc khỏe của xương. Thiếu vitamin D sẽ dẫn đến các bệnh còi xương, nhuyễn xương, suy yếu hệ miễn dịch, giảm mọc tóc hay thậm chí là tăng khả năng ung thư... Tuy nhiên, việc thừa vitamin D sẽ dẫn đến hấp thụ quá nhiều canxi, có thể sẽ gây hại cho tim mạch cũng như gây bệnh sỏi thận.

4 bài tập giúp bạn trẻ ra nhanh chóng

Triệu chứng đau ruột thừa mà bạn cần biết

Mật ong, bài thuốc chữa hen suyễn cực hay

Chữa quai bị từ các loại hạt

Những cách chữa cảm lạnh cực kỳ hiệu quả

Tại sao chúng ta lại mắc bệnh thiếu máu?

Nguyên nhân và cách phòng ngừa viêm mũi dị ứng

Đau bụng kinh dữ dội và 7 cách khắc phục hiệu quả

Chữa nhiệt miệng cho trẻ sơ sinh bằng liệu pháp thiên nhiên

Dưới đây là một số loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin D:

1. Nấm

Nấm là một loại thực phẩm giàu vitamin D rất bổ dưỡng và thơm ngon. Theo nghiên cứu, nếu các loại nấm được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi đang phát triển hoặc được phơi nắng trước khi ăn sẽ có hàm lượng vitamin D cao hơn.

Lượng vitamin D có trong 100g nấm Portabello: 1136IU (189% DV)

Lượng vitamin D có trong mỗi cup nấm Portabello đã thái nhỏ (86g):977IU (163% DV)

Lượng vitamin D có trong mỗi cây nấm (84g): 954IU (159% DV)

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

2. Trứng cá muối

Trứng cá muối là trứng cá của nhiều loại cá khác nhau được chế biến bằng cách ướp muối, mà nổi tiếng nhất là từ trứng cá tầm. Trứng cá muối là một loại thực phẩm bổ dưỡng nhưng giá lại khá cao.

Lượng vitamin D có trong 100g trứng cá muối: 484IU (81% DV)

Lượng vitamin D có trong mỗi ounce trứng cá muối (28g) : 136IU (23% DV)

Lượng vitamin D có trong mỗi thìa canh trứng cá muối (14g) : 68IU (11% DV)

3. Cá béo

Lượng vitamin D có trong 100g cá hồi chấm : 760IU (127% DV)

Lượng vitamin D có trong mỗi miếng cá hồi chấm phi lê (71g): 540IU (90% DV)

Lượng vitamin D có trong mỗi 3oz cá hồi chấm (85g): 646IU (108% DV

4. Dầu gan cá tuyết

Dầu gan cá tuyết (Cod Liver Oil) được làm từ  gan cá tuyết (hay cá cod), một loài cá sống ở Bắc Âu. Không chỉ là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin D nhất, dầu gan cá tuyết còn chứa những chất dinh dưỡng khác như omega-3, vitamin A... Cụ thể, trong mỗi một thìa canh dầu gan cá tuyết có chứa 280% DV vitamin A và 2894mg Omega-3.

5. Ngủ cốc ăn sáng

Thành phần dinh dưỡng của ngũ cốc dinh dưỡng sẽ tùy thuộc vào các nhãn hiệu khác nhau. Ngũ cốc dinh dưỡng không chỉ giàu vitamin D mà còn chứa nhiều dưỡng chất khác rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

Chúng ta có thể cho trẻ ăn nhẹ bằng ngũ cốc với sữa để bổ sung vitamin D, cũng có thể ăn kèm với trái cây như chuối, dâu tây...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Trúc Đào

Theo tạp chí Sống Khỏe

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang