Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

12 lợi ích sức khỏe hàng đầu của quả đu đủ không phải ai cũng biết

Một quả đu đủ cỡ trung bình chỉ chứa 120 calo. Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch giảm cân, đừng bỏ qua việc bổ sung loại trái cây thơm ngon này vào chế độ ăn uống của mình.

6 lợi ích sức khỏe kỳ diệu của nấm chắc chắn sẽ khiến bạn kinh ngạc

Hàng loạt lợi ích tuyệt vời từ lá mùi tàu (ngò gai) chắc chắn bạn chưa từng biết

Quả bơ nhiều lợi ích nhưng ăn quá nhiều coi chừng lại rước họa vào thân

Đây là loại trái cây mùa hè ngọt ngào và mang lại cực nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tất tần tật lợi ích tuyệt vời khiến bạn muốn bổ sung ngay loại quả này vào thực đơn

Một loại trái cây không chỉ ngon mà còn có sẵn quanh năm là quả đu đủ ngọt và tươi. Loại quả này rất bổ dưỡng đi kèm với một loạt các lợi ích sức khỏe đáng kể mà chúng ta tuyệt đối không nên bỏ qua.

1. Giảm cholesterol

Đu đủ rất giàu chất xơ, vitamin C và chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa cholesterol tích tụ trong động mạch. Quá nhiều cholesterol tích tụ có thể chặn hoàn toàn các động mạch, gây ra cơn đau tim. Chiết xuất đu đủ cũng đã được tìm thấy có tác dụng làm giảm lipid và triglyceride ở những con chuột bị tiểu đường.

2. Giúp giảm cân

Một quả đu đủ cỡ trung bình chỉ chứa 120 calo. Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch giảm cân, đừng bỏ qua việc bổ sung loại trái cây thơm ngon này vào chế độ ăn uống của mình. Bên cạnh đó, nó cũng chứa một lượng chất xơ đáng kể giúp giảm cân, bằng cách làm tăng cảm giác no và kiểm soát cảm giác thèm ăn.

12 loi ich suc khoe hang dau cua qua du du khong phai ai cung biet
Đu đủ rất tốt cho sức khỏe.

3. Tăng cường khả năng miễn dịch

Hệ thống miễn dịch của cơ thể hoạt động như một lá chắn chống lại các bệnh nhiễm trùng khác nhau. Một quả đu đủ có thể đáp ứng hơn 200% nhu cầu Vitamin C hàng ngày của bạn, làm cho nó trở thành nguồn bổ sung tuyệt vời để xây dựng một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ hơn.

4. Hỗ trợ cho bệnh nhân tiểu đường

Mặc dù có vị ngọt tự nhiên, nhưng đu đủ có hàm lượng đường cũng như chỉ số đường huyết thấp. Điều này làm cho đu đủ trở thành trái cây tuyệt vời cho bệnh nhân tiểu đường.

Các vitamin và phytonutrients có trong quả đu đủ giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tim ở những bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra, những người không bị tiểu đường có thể ăn đu đủ để ngăn chặn những bệnh đó xảy ra

5. Tăng cường thị lực

 Đu đủ rất giàu Vitamin A và flavonoid như beta-carotene, zeaxanthin, cyptoxanthin và lutein giữ cho màng nhầy trong mắt khỏe mạnh giúp ngăn ngừa các tổn thương cho đôi mắt. Vitamin A có trong quả đu đủ cũng có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi.

12 loi ich suc khoe hang dau cua qua du du khong phai ai cung biet

6. Bảo vệ chống lại viêm khớp

Viêm khớp khiến những người mắc bệnh có thể cảm thấy chất lượng cuộc sống của họ giảm đáng kể. Ăn đu đủ rất tốt cho xương vì chúng có đặc tính chống viêm cùng với Vitamin C giúp bảo vệ chống lại các bệnh về viêm khớp.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Annals of the Rheumatic Disaches ( Mỹ) cho thấy, những người tiêu thụ thực phẩm ít Vitamin C có khả năng bị viêm khớp cao gấp ba lần so với những người thường xuyên bổ sung vitamin C vào chế độ ăn uống hàng ngày.

7. Cải thiện hệ tiêu hóa

Trong thời đại ngày nay, gần như không thể tránh được việc ăn các thực phẩm có hại cho hệ tiêu hóa. Thông thường chúng ta thấy mình ăn đồ ăn vặt hoặc những thực phẩm được chế biến với lượng dầu quá mức. Ăn một quả đu đủ hàng ngày có thể bù đắp cho những tác hại như vậy, vì nó có chứa một loại enzyme tiêu hóa được gọi là papain cùng với chất xơ giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa của bạn.

8. Giúp giảm đau bụng kinh

Phụ nữ bị đau bụng kinh nên tự giúp mình bằng cách sử dụng đu đủ, vì một loại enzyme có tên là papain trong loại quả này giúp điều hòa và giảm bớt dòng chảy trong kỳ kinh nguyệt.

9. Ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa

Tất cả chúng ta đều thích trẻ mãi không già, nhưng không ai trên thế giới này có thể làm điều đó. Tuy nhiên, những thói quen lành mạnh như việc ăn đu đủ hàng ngày sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa và có thể khiến bạn trông trẻ hơn.

Đu đủ rất giàu vitamin C, vitamin E và các chất chống oxy hóa như beta-carotene giúp ngăn ngừa làn da của bạn khỏi các tổn thương gây ra bởi các gốc tự do và giữ cho làn da tránh xa các  nếp nhăn cùng các dấu hiệu lão hóa khác.

10. Thúc đẩy sự phát triển của tóc

Ngoài việc giữ cho làn da khỏe mạnh, đu đủ cũng rất hiệu quả trong việc duy trì mái tóc khỏe mạnh. Vitamin A trong chúng được sử dụng trong sản xuất bã nhờn, một hợp chất rất quan trọng để giữ cho mái tóc mượt mà, sáng bóng và giữ ẩm.

Sử dụng chiết xuất đu đủ vào da đầu có thể giúp bạn thoát khỏi gàu. Các chất dinh dưỡng có trong chúng giúp thú đẩy tăng trưởng và tăng cường mọc tóc.

11. Ngăn ngừa ung thư

Đu đủ là một nguồn giàu các chất chống oxy hóa, phytonutrients và flavonoid giúp ngăn chặn các tế bào của cơ thể trải qua các tổn thương do gốc tự do. Một nghiên cứu được thực hiện bởi đại học Harvard cho thấy sự phong phú của beta carotene trong đu đủ có khả năng bảo vệ chống lại ung thư tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết.

12. Giúp giảm căng thẳng

Sau một ngày làm việc mệt mỏi bạn nên trở về nhà để ăn một đĩa đu đủ. Trái cây kỳ diệu này rất giàu chất dinh dưỡng như Vitamin C có thể giúp bạn không bị căng thẳng.

Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Alabama đã phát hiện ra rằng một lượng 200 mg Vitamin C có thể giúp điều chỉnh hormone gây căng thẳng ở chuột.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

BÌNH LUẬN
Đầu trang