Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

11 thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất hành tinh: Loại thứ 7 ít ai ngờ tới

Tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng không chỉ giúp bạn kiểm soát lượng calo nạp vào mà còn giúp cơ thể bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng, tận thu nhiều lợi ích sức khỏe.

Ăn 2 trái đào mỗi ngày để chống ung thư vú

Thực phẩm phòng chống thiếu máu hiệu quả

Những tác hại không lường nếu bạn dùng CỦ GỪNG không đúng cách

Điểm danh hàng loạt biểu hiện nếu cơ thể không được cung cấp protein

Bổ sung 1 ly nước ép dưa chuột (dưa leo) mỗi ngày: Cơ thể bạn sẽ thay đổi thế nào?

Mỗi ngày bạn chỉ có thể tiêu thụ một lượng thực phẩm nhất định. Để tối đa hóa lượng chất dinh dưỡng nạp vào, bạn nên quản lý lượng calo một cách khôn ngoan. Cách tốt nhất để làm điều đó là ăn các loại thực phẩm chứa nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng.

Dưới đây là 11 loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất trên hành tinh.

1. Cá hồi

11 thuc pham giau dinh duong nhat hanh tinh: Loai thu 7 it ai ngo toi
 

Những loại cá béo như cá hồi là loại thực phẩm giàu axit béo omega-3 nhất. Ngoài ra, cá hồi còn chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất khác. Theo nghiên cứu, 100g cá hồi chứa 2,8 omega-3, rất giàu protein và một lượng lớn khoáng chất như magie, kali, selen, vitamin B.

Nên ăn những loại cá béo từ 1-2 lần/tuần để nạp đủ lượng omega-3 mà cơ thể cần. Ăn cá hồi thường xuyên còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, mất trí nhớ, trầm cảm và nhiều bệnh phổ biến khác.

2. Cải xoăn

Cải xoăn được mệnh danh là vua của các loại rau lá xanh, vì nó chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất chống oxy hóa và các hợp chất hoạt tính sinh học khác như  isothiocyanates và indole-3-carbinol – những hợp chất có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Trong 100g cải xoăn có chứa:

- Vitamin C: 200% RDI

- Vitamin A: 300% RDI

- Vitamin K1: 1.000% RDI

- Một lượng lớn vitamin B6, kali, canxi, magiê, đồng và mangan

- 2g chất xơ, 3g protein và chỉ 50 calo

3. Rong biển

11 thuc pham giau dinh duong nhat hanh tinh: Loai thu 7 it ai ngo toi
 

Rong biển là loại thực phẩm rất bổ dưỡng, đặc biệt nó có hàm lượng iod cao, rất cần thiết cho chức năng của tuyến giáp. Ngoài ra, rong biển còn chứa nhiều loại khoáng chất như canxi, sắt, magie, mangan, chất chống oxy hóa.

4. Tỏi

Trong tỏi chứa nhiều vitamin C, B1 và B6, canxi, kali, đồng, mangan và selen. Không chỉ vậy, tỏi còn chứa lượng lớn hợp chất lưu huỳnh allicin, có tác dụng làm giảm huyết áp cũng như cholesterol và LDL cholesterol xấu, đồng thời làm tăng lượng cholesterol HDL có lợi, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hơn nữa, tỏi còn chứa những hợp chất có khả năng ngăn ngừa ung thư. Một số nghiên cứu cho thấy, những người ăn tỏi thường xuyên có nguy cơ thấp mắc một số bệnh ung thư phổ biến, đặc biệt là ung thư dạ dày và ruột kết.

5. Động vật có vỏ

11 thuc pham giau dinh duong nhat hanh tinh: Loai thu 7 it ai ngo toi
 

Các loại động vật có vỏ như ngao, nghêu, sò, trai,... rất giàu chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin B12 và kẽm. Mặc dù động vật có vỏ được xếp vào danh sách 11 lợi thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất hành tinh nhưng người dân vẫn ít tiêu thụ.

6. Khoai tây

Khoai tây chứa nhiều magie, kali, sắt, đồng, mangan, vitamin C và vitamin B. Ngoài ra, ăn khoai tây còn giúp nhanh no và nó còn cung cấp một lượng lớn tinh bột kháng.

7. Gan

Trong số các cơ quan nội tạng, gan là loại chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất. Theo nghiên cứu, trong 100g gan bò có chứa:

- Vitamin B12: 1.176% DV

- Vitamin B5, vitamin B6, niacin và folate: Hơn 50% DV

- Vitamin B2: 201% DV

- Vitamin A: 634% DV

- Đồng: 714% DV

- Sắt, phốt pho, kẽm và selen: Hơn 30% DV

- Protein: 29g

8. Cá mòi

11 thuc pham giau dinh duong nhat hanh tinh: Loai thu 7 it ai ngo toi
 

Cá mòi là loại cá nhỏ, có thể ăn được cả con và gần như chứa đầy đủ những chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. Giống như các loại cá béo khác, cá mòi cũng rất giàu axit béo omega-3, tốt cho tim mạch.

9. Quả việt quất

Mặc dù không nhiều calo, vitamin và khoáng chất như rau nhưng quả việt quất lại rất giàu chất chống oxy hóa, bao gồm anthocyanin và các hợp chất thực vật khác, có tác dụng bảo vệ não bộ. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việt quất có thể cải thiện trí nhớ ở người lớn tuổi và ngăn ngừa ung thư.

10. Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng rất bổ dưỡng đến nỗi nó được gọi là vitamin tổng hợp từ thiên nhiên. Lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và nhiều chất dinh dưỡng khác, trong đó có cả choline.

Loại thực phẩm này còn giàu lutein và zeaxanthin, chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ sức khỏe của mắt, giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Không chỉ vậy, trứng còn chứa hàm lượng cao protein và chất béo lành mạnh.

11. Socola đen (Cacao)

Ngoài giàu khoáng chất, socola đen và ca cao còn chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa. Nhiều nghiên cứu cho biết, socola đen mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện lưu thông máu, giảm huyết áp, giảm LDL bị oxy hóa và tốt cho não bộ.

Tuệ Nhi

Theo Tạp chí Sống khỏe

BÌNH LUẬN
Đầu trang