Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Những sai lầm trong cách bổ sung canxi của người Việt

11:22 AM | 17/05/2017 - Thuốc và sức khỏe

Canxi chiếm tới hơn 70% trong cấu tạo của xương, nhưng cách bổ sung canxi của đại bộ phận người Việt vẫn chưa đúng cách.

Cách nhận biết bạn đang bị thiếu vitamin D

5 biểu hiện cho thấy cơ thể thiếu canxi

Canxi: Hiểu đúng, dùng đủ

Ánh nắng mặt trời - nguồn ánh sáng chữa bệnh toàn diện không gì so sánh được

Khoẻ mạnh với vitamin D

5 thực phẩm chứa nhiều canxi hơn sữa bò

5 dấu hiệu tố cáo cơ thể bạn cần bổ sung canxi

Nguy hiểm khi trẻ thừa canxi

Hỏi-đáp từ A-Z về canxi ở trẻ nhỏ

6 lợi ích của ánh sáng mặt trời đối với sức khỏe

Những sai lầm trong cách bổ sung canxi

Theo khoa Dinh dưỡng của Bệnh Viện Nhi Đồng 2, người Việt Nam không có thói quen dùng sữa. Theo khảo sát ở cả trẻ em lẫn người lớn nói chung thì chúng ta mới đáp ứng được 50% nhu cầu canxi.

Trong khi đó, trẻ em ở Phương Tây cung cấp được 80% nhu cầu canxi từ sữa và các chế phẩm từ sữa, chưa kể đến canxi được cung cấp từ chế độ ăn uống.

Khi trẻ em Việt Nam không cung cấp đủ canxi từ nguồn sữa thì phải chuyển qua nguồn thứ 2 đó là chế độ ăn uống. Nhưng đến cả việc chế độ ăn uống hằng ngày cũng không cung cấp đủ canxi cho cơ thể. Những sai lầm của người Việt trong việc bổ sung canxi thường rơi vào những trường hợp sau

- Không có thói quen uống sữa bổ sung canxi

- Không có bất cứ kiến thức, thông tin gì về những loại thực phẩm giúp bổ sung canxi, tăng cường chiều cao.

- Cua đồng cung cấp nhiều canxi hơn cua biển. Thay vì sử dụng những loại tôm cua mắc tiền, đắt đỏ thì hãy sử dụng các loại tôm đồng, tép… vì những thực phẩm bình dân này lại chứa lượng canxi nhiều hơn.

- Không bổ sung được canxi bằng những nguồn tự nhiên thì bổ sung bằng thực phẩm chức năng chứa canxi.

Tăng khả năng hấp thụ canxi bằng cung cấp vitamin D

Canxi và vitamin D luôn luôn song hành cùng nhau. Vitamin D giúp hỗ trợ cơ thể tăng khả năng hấp thụ canxi, duy trì hàm lượng photpho trong xương. Do đó, thiếu vitamin D cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu canxi.

Vitamin D được hấp thu khi bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào lúc 6-9 giờ sáng chứ không phải qua đường ăn uống. Vì vậy để bổ sung canxi cho trẻ em, cha mẹ nên kết hợp cho các em tắm nắng thường xuyên hơn.

Lưu ý hàm lượng canxi cần cho mỗi người

Theo WHO thì lượng canxi cần được cung cấp và bổ sung như sau:

- Từ 0-1 tuổi: cần 400-600mg/ngày

- 1-10 tuổi: cần 800mg/ngày

- 11-24 tuổi: cần 1200mg/ngày

- 24-50 tuổi: cần 800mg/ngày

- Phụ nữ có thai, người cao tuổi: cần 1200mg - 1500mg/ngày

Theo nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Quốc Gia, Việt Nam, lượng canxi trong bữa ăn khoảng 482mg. Do ăn uống không thể đáp ứng đủ lượng canxi cho nhu cầu cơ thể nên cần bổ sung canxi. Và không nên bổ sung quá 2000mg canxi mối ngày.

Thanh Quế

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang