Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Không cần lo nhức mỏi do sai tư thế với 7 lời khuyên sau đây

Tư thế sai không chỉ khiến bạn nhức mỏi cơ thể còn khiến bạn kém hấp dẫn hơn và thiếu tự tin. Tuy nhiên đừng lo bởi chỉ bằng cách thực hiện các lời khuyên đơn giản dưới đây, bạn đã có thể cải thiện tư thế chuẩn không cần chỉnh rồi đấy.

Thử 5 tư thế yoga trị đau lưng hiệu quả

Lợi ích khó ngờ khi ngủ với tư thế nghiêng về bên trái

6 tư thế yoga giảm cholesterol, cải thiện chức năng gan, giảm cân...

7 tư thế ngủ khoa học giúp sức khỏe bạn ngày càng tốt

3 tư thế yoga giúp tăng cường thể chất và làm dịu tinh thần

Tiết lộ tư thế ngủ tốt cho sức khỏe

Hậu quả khôn lường do ngồi sai tư thế

10 tư thế yoga mọi người thường hay tập sai, hãy khắc phục ngay để cơ thể tránh khỏi tổn thương

Chẳng lo mệt mỏi nhờ nắm vững tư thế nằm phù hợp cho từng loại bệnh

Tư thế ngủ ảnh hưởng như thế nào đến sức khoẻ của bạn?

Đi đứng, hoạt động đúng tư thế quan trọng hơn chúng ta nghĩ rất nhiều. Tư thế sai như gù lưng, buông thõng vai khiến các cơ và các khớp của bạn hoạt động không đúng lúc. Điều này dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như đau nhức mãn tính, teo cơ, tổn thương khớp hay cả những vần đề về hô hấp khác. Bên cạnh đò, tư thế sai còn khiến bạn trong kém hấp dẫn và thu hút hơn.

Tuy nhiên, theo trang Brightside, chỉ với một số lời khuyên hữu ích và rất đơn giản dưới đây, bạn đã có thể điều chỉnh lại tư thế của mình cho chuẩn hơn và đảm bảo sức khỏe.

Khong can lo nhuc moi do sai tu the voi 7 loi khuyen sau day

1. Đi chân đất và lựa chọn đôi giày thoải mái

Bàn chân được xem là nền tảng của toàn bộ cơ thể, do đó sự phát triển toàn diện của các cơ và các khớp chính là chìa khóa giúp bạn có tư thế chuẩn. Cách đơn giản và dễ thực hiện nhất chính là đi chân trần. Vì vậy bạn nên làm điều này thường xuyên.

Khong can lo nhuc moi do sai tu the voi 7 loi khuyen sau day

Đi chân trần giúp hỗ trợ sự phát triển toàn diện của các cơ và các khớp.

Khi bạn phải mang giày, hãy hạn chế mang giày cao gót hay những đôi giày đế cao. Tốt nhất bạn nên lựa chọn cho mình một đôi giày mang lại sự hỗ trợ tốt nhất.

2. Bổ sung canxi vào chế độ ăn uống của bạn

Canxi là dưỡng chất không thể thiếu trong việc cấu tạo nên xương của chúng ta. Khi chúng ta già đi, xương của chúng ta ngày càng mỏng đi. Một bộ xương chắc khỏe sẽ giúp bạn duy trì được một tư thế tốt và hạn chế tình trạng đau nhức.

Vì vậy, bạn hãy thêm những loại thực phẩm dồi dào canxi vào vào thực đơn như phô mai, các loại đậu và hạt và những sản phẩm từ sữa.

3. Hấp thu vitamin D

Vitamin D rất cần thiết cho sức khỏe xương khớp của bạn vì vậy bạn cần đảm bảo cơ thể hấp thu đủ canxi. Nguồn cung cấp vitamin D tốt nhất chính là ánh nắng mặt trời và thực phẩm. Nhưng nếu cơ thể không được cung cấp đủ, bạn có thể dùng thêm thực phẩm chức năng để bổ sung.

4. Nâng đồ

Bạn không phải nhất thiết đến phòng tập gym và nâng tạ vất vả. Bạn có thể đơn giản chỉ cần xách những túi đồ, balô cũng giúp bạn cải thiện tư thế. Tuy nhiên, bạn cần cân bằng cân nặng giữa hai tay. Hãy thường xuyên thay đổi các túi đồ với trọng lượng nặng nhẹ thay đổi khác nhau sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ bị loãng xương khi về già.

Khong can lo nhuc moi do sai tu the voi 7 loi khuyen sau day

Việc xách đồ đơn giản cũng có thể giúp bạn cải thiện tư thế.

5. Điều chỉnh tư thế của bạn

Ngồi lâu ở một vị trí trong nhiều giờ liền có thể gây ra các cơn co giật, đau cổ và đau lưng và kết quả là khiến tư thế của bạn sẽ xấu đi. Điều quan trọng mà bạn nên nhớ chính là bạn cần thay đổi tư thế khác sau khi ngồi một chỗ khoảng 2 tiếng.

Hãy đứng dậy và đi dạo xung quanh. Bạn có thể đặt chế độ báo thức để tự nhắc nhở bản thân.

6. Tập giữ thăng bằng

Có nhiều thiết bị tại phòng tập mà bạn có thể sử dụng để cải thiện khả năng giữ thăng bằng. Bên cạnh đó, việc đi bộ trên cát với bề mặt không bằng phẳng cũng rất hữu ích. Điều này sẽ giúp cân bằng kết nối giữa não, hệ thần kinh và các cơ bắp giúp tạo sự phối hợp tốt hơn đồng thời giúp cải thiện tư thế của bạn.

7. Tập thể dục

Một số bài tập có thể giúp bạn cải thiện tư thế và đồng thời giảm đau nhức hiệu quả.

- Tư thế rắn hổ mang:

Khong can lo nhuc moi do sai tu the voi 7 loi khuyen sau day

Thực hiện tư thế rắn hổ mang giúp giảm đau nhức và điều chỉnh tư thế.

Bạn hãy nằm sấp trên sàn, chân duỗi thẳng về phía sau. Hai cánh tay để dọc theo cơ thể. Thở ra và từ từ nâng đầu và ngực lên cao. Chú ý nâng cơ thể bằng cơ lưng của bạn và không được dùng tay trong khi hông vẫn tiếp xúc với sàn. Thư giãn cổ và từ từ quay trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại 3 lần.

- Tư thế cái ghế:

Đứng thẳng với hai tay đặt bên người. Uốn cong đầu gối của bạn nhưng không quá 90 độ. Hít thở hai lần, sau đó đứng thẳng dậy và lặp lại 3 lần.

- Tư thế cái ván:

Bắt đầu bằng bàn tay úp xuống sàn và đầu gối song song với sàn. Mở rộng cả hai chân thẳng phía sau bằng vai, giữ ngón chân trên sàn và phần lưng tạo thành một đường thẳng. Giữ nguyên tư thế này cho đến khi nào bạn có thể.

Thúy Hạ

 Theo tạp chí Sống Khỏe

Đầu trang