Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

7 cách giúp bạn giữ bình tĩnh nhanh chóng

8:15 AM | 20/12/2014 - Sống tâm lý

Giữa công việc bộn bề, nhà cửa, con cái, và hàng trăm thứ “hầm bà làng” khác trong ngày khiến bạn quên mất độ căng thẳng của mình cứ tăng theo cấp số nhân và có nguy cơ bùng nổ bất cứ lúc nào. Hãy luyện tập để giữ bình tĩnh nhé!

Căng thẳng có hại nhiều hơn bạn tưởng!

Giải tỏa căng thẳng chỉ mất chưa đến 15 phút

8 cách để luôn là người bình tĩnh và điềm đạm

Lo lắng, căng thẳng cực hại đến tim

1. Tìm một nơi yên tĩnh ngồi và hít thở sâu

Tìm một nơi yên tĩnh để ngồi xuống và tập trung vào cảm giác đó. Hãy cố gắng hít vào bằng mũi khi đếm đến 4, giữ lại hai nhịp và thở ra bằng miệng khi đếm đến 7. Hít vào thở ra với những nhịp sâu sẽ giúp hệ thần kinh của bạn bình tĩnh trở lại.

Ngồi ở một nơi yên tĩnh và nhắm mắt hít thở sâu ban sẽ bình tĩnh trở lại. (Ảnh minh họa)
Ngồi ở một nơi yên tĩnh và nhắm mắt hít thở sâu ban sẽ bình tĩnh trở lại. (Ảnh minh họa)

2. Đi dạo ở một nơi yên tĩnh

Căng thẳng đôi khi là cái cớ để bạn lười tập thể dục, bạn còn quá nhiều việc phải làm, đúng không? Nhưng vận động sẽ giúp cân bằng hormone stress. Vì vậy, nghỉ ngơi, đi bộ lang thang, hay đi dạo ở một nơi yên tĩnh để cho tâm hồn thư thái lại...

3. Nghe những bản nhạc nhẹ

Khi bạn căng thẳng bạn nên nghe một vài bản nhạc nhẹ. Sóng não của bạn sẽ đồng bộ với nhịp điệu chầm chậm đó và sẽ nhanh chóng đưa bạn vào trạng thái êm ái.

4. Ngồi nhâm nhi uống trà

Đồ ăn nhanh có thể làm lượng đường trong máu của bạn tăng cao khiến bạn cảm thấy bồn chồn hơn. Hãy nhâm nhi một tách trà nóng, hay chậm rãi uống trà kiểu Nhật Bản... nhẹ nhàng, thư thái... dần dần sẽ đưa bạn vào trạng thái tĩnh tâm.

5. Gọi cho một người bạn thân

Dành thời gian vi vu với người bạn thân sẽ giúp cơ thể tiết ra hormone oxytocin-hormone tạo cảm giác tốt. Vì vậy gặp gỡ một người bạn vào cuối ngày hoặc một cú điện thoại trong giờ ăn trưa, hay tốt hơn là thường xuyên đi chơi cùng nhau, bạn chắc chắn sẽ nhận được hiệu ứng tốt cho những căng thẳng khiến bạn điên đầu.

6. Đứng dậy và ra ngoài

Ngồi lỳ trước bàn làm việc vò đầu bứt tai sẽ càng khiến cho não của bạn “mắc kẹt” trầm trọng hơn. Đôi khi chỉ đơn giản đi ra ngoài tìm một khoảng không thoáng đãng và thở bầu không khí trong lành có thể cải thiện đầu óc, giúp bạn bình tĩnh đối phó với những tình huống khó khăn hơn. Nếu có một khu vườn gần đó, hãy dừng chân và ngửi mùi hoa cỏ. Các nghiên cứu cho thấy ngửi một mùi hương nào đó (giống như hoa oải hương) có thể giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và làm tinh thần sảng khoái hơn.

7. Viết ra và quẳng sang một bên

Lo lắng khiến bạn mất ngủ, và càng mất ngủ thì càng căng thẳng, lo lắng nhiều hơn. Cái vòng luẩn quẩn này không nhiều người thoát ra được. Hãy lấy một chiếc bút, ghi lại bất kỳ suy nghĩ tiêu cực hoặc những việc cần phải làm nào đang trong đầu của bạn. Viết ra, để đó và gạt chúng sang một bên. Bạn sẽ không quên những điều đó vì những tờ giấy đã nhớ giúp bạn rồi. Quẳng chúng sang một bên và ngủ thật ngon giấc.

Yoon Yang

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang