11 điều bạn nên làm vào cuối tuần để cải thiện cuộc sống

3:05 PM | 08/09/2017 - Sống tâm lý

Có rất nhiều việc để làm vào cuối tuần để giải tỏa áp lực hoặc để tiếp thêm năng lượng cho một tuần kế tiếp. Bất kể kế hoạch của bạn là gì, điều quan trọng là làm cho nó có tác dụng kéo dài càng lâu càng tốt để có thể cải thiện cuộc sống của bạn trong suốt một chặng đường dài.

Nghỉ ngơi cuối tuần làm tim mạch "khổ" vào đầu tuần

Món chay đổi vị cho cả nhà ngày cuối tuần

Sinh tố bổ dưỡng cho ngày cuối tuần

Mẹo hay cho các cặp đôi có ngày cuối tuần hạnh phúc

Thanh lọc cơ thể đơn giản ngày cuối tuần

Trổ tài làm mực rim me nhâm nhi cuối tuần

Hồi sinh vào cuối tuần với những việc vừa vui vừa khoẻ

Cuối tuần đổi vị với bạch tuộc nướng cay nồng giòn thơm

Trổ tài làm khô bò “nịnh chồng” cuối tuần

Cuối tuần, cứ việc ngủ nướng?

11 dieu ban nen lam vao cuoi tuan de cai thien cuoc song

Sau đây là 13 lời khuyên của Anca Dumitru – một tác giả thường xuyên có những bài viết bổ ích trên trang Lifehack - bạn có thể làm để ngày cuối tuần thêm ý nghĩa.

1. Không ngủ nướng

Sự cám dỗ của việc ngủ nướng có thể ảnh hưởng tới nhịp sinh học của bạn. Tất cả chúng ta đều cần những giấc ngủ ngon, nhưng đừng lạm dụng nó. Nếu không bạn sẽ cảm thấy kiệt sức và cáu kỉnh vào sáng thứ Hai tới.

Hãy tạo một thói quen luôn luôn thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Bao gồm cả những giấc ngủ trưa ngắn vào cuối tuần, cho dù đó là 10 phút hay 45 phút. Bởi vì, những giấc ngủ ngắn giúp loại bỏ cảm xúc tiêu cực, gia tăng sự tỉnh táo, và tăng cường khả năng tiếp thu của bạn.

2. Dành thời gian cho những người bạn yêu quý

Kết nối lại với các thành viên trong gia đình hay bạn bè mà bạn đã lãng quên thời gian gần đây. Đừng làm điều đó chỉ vì bạn cảm thấy tội lỗi, hoặc vì bạn phải làm. Hãy làm vì bạn muốn. Hãy quan tâm xem những người thân yêu đang trải qua mọi việc thế nào.

Đừng gọi chỉ khi bạn cần tới họ. Khi họ cố gắng liên lạc mà bạn đang bận, thì hãy gọi lại cho họ sau đó. Nói chuyện với họ. Lắng nghe họ nói. Hãy đến bên họ nếu họ cần. Kết nối với những người thân yêu (ôm, tiếp xúc) là tối quan trọng cho hạnh phúc của bạn.

3. Áp dụng nguyên tắc “không công nghệ”

Tránh xa tivi, iPad, iPhone, và bất kỳ thiết bị điện tử nào khác. Bộ não của bạn cần tẩy sạch những căng thẳng bạn có trong suốt tuần làm việc. Tại sao không đọc một quyển sách thay vào đó?

11 dieu ban nen lam vao cuoi tuan de cai thien cuoc song

4. Dành thời gian ngoài trời

Làm bạn với thiên nhiên. Hãy chú ý đến vẻ đẹp của nó. Hít thở không khí trong lành. Bất cứ điều gì, đơn giản từ việc đi bộ trên bờ biển cho tới một chuyến đi đường dài. Hãy tìm hoạt động ngoài trời tốt nhất ở khu vực của bạn vào cuối tuần.

5. Dành thời gian cho những bữa ăn của bạn

Bạn không cần phải làm việc vào cuối tuần. Vì vậy, hãy cảm nhận hương vị của những gì bạn đang ăn. Hãy thưởng thức bữa ăn. Chỉ đơn giản là vào lúc đó, hãy để tâm trí của bạn thoải mái, không cần vội vàng và nghĩ về những gì bạn định làm tiếp theo.

6. Ăn uống lành mạnh

Bạn đã bỏ lỡ việc chuẩn bị cho mình một cốc trái cây ép bởi vì bạn luôn luôn vội vàng đi làm? Cuối tuần là thời điểm bạn có thể làm nó, chỉ mất vài phút. Ngoài ra, hãy ăn nhiều trái cây và rau xanh.

7. Dọn dẹp nơi ở của bạn

Nếu bạn vẫn còn năng lượng từ tuần trước, cố gắng đơn giản hóa môi trường xung quanh bạn một chút. Cánh cửa tủ không đóng được? Giấy tờ bừa bãi khắp mọi nơi? Phòng tắm chất đống các sản phẩm? Một vài sự gợi ý có thể có tác dụng, mặc dù bạn không thể sắp xếp mọi thứ vào một ngày cuối tuần. Điều quan trọng là bạn sẽ làm cho mọi thứ tốt lên.

8. Chấm dứt những lo lắng

Gạt suy nghĩ “sẽ ra sao nếu” sang một bên. Tránh lo lắng về những vấn đề bạn không thể kiểm soát giống như chính phủ đóng cửa, nền kinh tế, thời tiết hay bất kỳ điều gì tương tự. Thay vào đó, bạn có thể kiểm soát bản thân. Lập danh sách những gì bạn lo lắng và thiết lập hành động với từng việc bạn có thể kiểm soát.

9. Thiền hoặc tập yoga

Thiền định giúp bạn cải thiện tư duy sáng tạo, giúp bạn tập trung và tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống của bạn. Việc tập luyện thiền định thường xuyên là cách tốt nhất để giải quyết các căng thẳng của bạn và tăng năng lượng. Yoga là một kiểu của thiền giúp bạn đấu tranh với căng thẳng và đạt được sự bình an của tinh thần và thể xác.

10. Cười thật nhiều

Cười là phương thuốc tốt nhất từ trước tới giờ. Hài hước cải thiện tâm trạng bằng nhiều cách. Nó giúp bạn đối phó với căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch của bạn và giảm 40% khả năng bị đau tim hoặc đột quỵ, theo như Richard Wiseman trong cuốn sách 59 Seconds: Change Your Life in Under a Minute (59 giây: Thay đổi cuộc sống của bạn chỉ chưa đến một phút).

11. Thể hiện lòng biết ơn

Đây là điều bạn nên làm mỗi ngày, không chỉ vào cuối tuần. Hãy biết ơn đối với gia đình, bạn bè, sức khỏe và đồ ăn bạn đặt trên bàn, quần áo bạn mặc trên người, và mái nhà trên đầu của bạn. Bạn có thể biết ơn rất nhiều thứ nho nhỏ như: một khởi đầu mới, ánh nắng mặt trời, không khí bạn thở, một đứa bé cười với bạn.

Cố gắng tránh việc so sánh những gì bạn có với người khác. Nó sẽ không giúp gì cho bạn cũng như họ. Lòng biết ơn chính là nguồn hạnh phúc. Khi bạn vui, bạn lan tỏa niềm vui đó tới tất cả những người xung quanh.

Chi Chi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Đầu trang