Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Chỉ với 8 tư thế Yoga đơn giản, da khỏe, dáng đẹp, ngăn ngừa rụng tóc

1:04 PM | 29/12/2018 - Làm đẹp

Yoga như một hoạt động thể chất và tinh thần giúp chúng ta thư giãn, giảm căng thẳng và cải thiện sức chịu đựng và sức khỏe tổng quát. Hơn nữa, yoga có thể là một biện pháp khắc phục tốt để ngăn chặn rụng tóc vì nó làm giảm căng thẳng và ảnh hưởng tích cực đến lưu thông máu.

5 bài tập yoga đơn giản và hữu ích nhất

Bạn bị đau lưng, đừng bỏ qua 10 tư thế yoga sau

Tập yoga để lấy lại vóc dáng sau khi sinh

7 bài tập YOGA siêu hiệu quả cho vòng 1

5 động tác YOGA giảm đầy hơi nhanh chóng

Theo Bright side, hàng ngàn người phải đối mặt với tình trạng rụng tóc quá mức do căng thẳng, sinh thái kém hoặc lối sống không lành mạnh. Nếu bạn là một trong những người chiến đấu với vấn đề này, hãy thử một vài động tác yoga đơn giản dưới đây!

1. Tư thế lạc đà

Chi voi 8 tu the Yoga don gian, da khoe, dang dep, ngan ngua rung toc

Đây là một trong những tư thế giúp cải thiện lưu thông máu ở da đầu, do đó ngăn ngừa rụng tóc.

- Quỳ gối, 2 tay chống hông.

- Đẩy hông của bạn về phía trước, đầu với vai ngửa ra sau.

- Cong lưng và đặt tay lên mắt cá chân. Hít vào thở ra 5 lần. Để giải phóng tư thế, hít vào và trở về vị trí ban đầu.

2. Tư thế chó cúi mặt (Downward-facing dog)

Chi voi 8 tu the Yoga don gian, da khoe, dang dep, ngan ngua rung toc

Nhờ vị trí đảo ngược của nó, tư thế này trực tiếp đưa máu đến da đầu của bạn.

-Quỳ trên cả hai chân và hai tay, đầu gối mở rộng bằng hông. Hai tay mở rộng bằng vai, các ngón tay xòe rộng.

-Dùng lực cánh tay, từ từ đẩy người lên cao, hai chân duỗi thẳng

-Dịch chuyển hai tay lên phía trước, lùi chân về phía sau để kéo dài thân người. Ép chặt bắp đùi khi di chuyển

-Giữ tư thế này từ 1-3 phút, chú ý vào hơi thở. Sau đó từ từ gập đầu gối lại và trở về tư thế ban đầu.

3. Tư thế gối chạm ngực

Chi voi 8 tu the Yoga don gian, da khoe, dang dep, ngan ngua rung toc

- Nằm ngửa. Uốn cong đầu gối và đưa lên ngực.

- Ôm chặt chân của bạn. Thở ra và kéo đầu gối lại gần ngực. Hít vào và nhả tay.

- Giữ tư thế trong khoảng 12 hơi thở. Thở tự nhiên. Để giải phóng tư thế, hãy từ từ duỗi thẳng chân.

4. Tư thế ngồi uốn cong về phía trước

Chi voi 8 tu the Yoga don gian, da khoe, dang dep, ngan ngua rung toc

Đây là một thế yoga khác giúp cải thiện cung cấp oxy cho thân tóc.

- Ngồi trên thảm của bạn với hai chân thẳng và sát nhau.

- Hít vào và duỗi thẳng lưng và thẳng tay.

- Thở ra và uốn cong về phía hông của bạn. Vòng 2 tay qua chân và giữ ngón chân, bàn chân hoặc mắt cá chân.

Giữ tư thế này từ 5 đến 20 hơi thở. Để giải phóng tư thế, thở ra và ngồi thẳng dậy.

5. Đứng bằng vai

Chi voi 8 tu the Yoga don gian, da khoe, dang dep, ngan ngua rung toc

- Bắt đầu tư thế bằng việc nằm ngửa trên tấm thảm.

- Hít vào, nâng chân lên để các ngón chân của bạn hướng lên trần nhà.

- Sử dụng vai và sau cổ để hỗ trợ cơ thể của bạn.

- Hãy chắc chắn rằng cột sống và chân của bạn tạo thành một đường thẳng.

- Giữ tư thế trong 30 giây đến 1 phút. Để giải phóng tư thế, từ từ gập đầu gối xuống và mang chân xuống.

6. Tư thế ngón chân cái

Chi voi 8 tu the Yoga don gian, da khoe, dang dep, ngan ngua rung toc

Đây là một tư thế đảo ngược khác giúp đưa máu đến da đầu của bạn và cung cấp cho cơ thể đầy năng lượng.

- Đứng trên tấm thảm với chân rộng bằng vai của bạn. Giữ chân và lưng thẳng.

- Từ từ uốn cong về phía trước và cố gắng làm cho trán và đầu gối của bạn chạm vào nhau.

- Cố gắng nắm lấy ngón chân của bạn. Nếu bạn không thể chạm tới ngón chân, hãy đặt lòng bàn tay lên tấm thảm ở hai bên bàn chân.

- Giữ tư thế trong 1 phút. Để giải phóng tư thế, từ từ quay trở lại vị trí ban đầu.

7. Tư thế kim cương

Chi voi 8 tu the Yoga don gian, da khoe, dang dep, ngan ngua rung toc

- Để bắt đầu, hãy ngồi trên gót của bạn trên tấm thảm với ngón chân của bạn thẳng.

- Đặt tay lên hông. Bạn có thể úp hoặc ngửa lòng bàn tay.

- Giữ lưng thẳng và thở tự nhiên.

- Giữ tư thế trong 30 giây đến 2 phút.

8. Tư thế xác chết

Chi voi 8 tu the Yoga don gian, da khoe, dang dep, ngan ngua rung toc

Tư thế xác chết là tư thế cuối cùng của mỗi lớp học yoga vì nó nhằm mục đích mang lại sự thư giãn hoàn toàn.

- Bắt đầu nằm ngửa trên tấm thảm. Giữ cho bàn chân của bạn có chiều rộng ngang hông và cánh tay của bạn ở hai bên cơ thể, ngửa lòng bàn tay.

- Hãy thả lỏng cơ thể của bạn. Thở tự nhiên và cố gắng bỏ qua dòng suy nghĩ chạy qua đầu bạn. Giữ tư thế trong 5-15 phút.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang