Chỉ cần bổ sung những thực phẩm sau, không ai tin được bạn đã U40

8:15 AM | 13/09/2018 - Làm đẹp

Ở độ tuổi U40, bạn sẽ thấy rõ sự lão hóa của làn da, sự xuất hiện của những nếp nhăn, vết chân chim, thâm nám. Tuy nhiên đó là làn da của những người không biết chăm sóc và có một chế độ ăn uống chưa hợp lý.

Học cách massage mặt kiểu Nhật trong 5 phút mỗi ngày để loại bỏ nếp nhăn và có làn da đẹp như phụ nữ Nhật Bản

5 lí do để bạn tẩy tế bào chết cho da ngay từ hôm nay

Cách chăm sóc DA KHÔ luôn mướt mịn, căng đầy sức sống

Ngăn ngừa lão hóa da với tinh chất vàng 24k

Bí quyết chăm sóc da dầu để không bị nổi mụn

Bật mí 4 thành phần dưỡng da, ngăn ngừa lão hoá của "chai nước" quyền năng này

Bật mí 5 thời điểm da cần được xịt khoáng dành cho các nàng năng động

5 bí quyết chống lão hóa da cho người bận rộn

Để làn da được trẻ hóa, bạn phải dành thời gian chăm sóc da, quan tâm đến tình trạng của da và đặc biệt chú trọng chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Dưới đây là những món ăn, thực phẩm có chứa những loại vitamin, khoáng chất được chuyên gia khuyên dùng giúp phụ nữ trung niên có được làn da mơ ước, ngăn chặn lão hóa:

Vitamin C có trong sữa chua, cà chua, trái cây có múi

Sữa chua giúp làm đẹp da, trong sữa chua chứa nhiều vitamin C, lại còn có thể bổ sung canxi .Vì sữa chua rất dễ được cơ thể hấp thụ nên mỗi ngày nên ăn 1 cốc. Đây là thực phẩm giúp trẻ hóa làn da hiệu quả.

Trong cà chua cũng chứa lượng lớn vitamin C giúp chống nhăn, chống quá trình thoái hóa collagen, chứa nhiều lycopene - chất bảo vệ mô da. Bạn có thể ăn sống hoặc ép lấy nước uống.

Chi can bo sung nhung thuc pham sau, khong ai tin duoc ban da U40

Nhóm trái cây có múi như cam, quýt, bưởi cũng rất giàu vitamin C nên ăn hàng ngày hoặc uống nước ép.

Vitamin B2 trong trứng, nấm, bông cải xanh, và hàu

Những thực phẩm trên có chứa nhiều vitamin B2, một loại vitamin với công dụng giúp cân bằng độ ẩm, giữ cho làn da mềm mướt, hỗ trợ các tế bào da hô hấp và tránh nứt nẻ da (một bệnh về da do thiếu vitamin B2).

Chi can bo sung nhung thuc pham sau, khong ai tin duoc ban da U40

Vitamin B5 trong các loại đậu, nấm, cá, pho mát, trứng và thịt lợn nạc

Giữ ẩm cho da và phá vỡ lớp dầu làm bịt ​​kín lỗ chân lông, có đặc tính chống viêm để giảm cảm giác ngứa và khó chịu trên da. Vitamin B5 cũng giúp tái tạo các tế bào da giúp làn da nhìn tươi trẻ hơn.

Chi can bo sung nhung thuc pham sau, khong ai tin duoc ban da U40

Vitamin B7 trong đậu xanh, súp lơ, hạnh nhân, quả óc chó và cá hồi

Lợi ích: Phục hồi độ ẩm cho da, làm giảm ngứa da, chống viêm da. Vitamin này cũng làm tăng sự sản xuất các axit béo trong da để cải thiện quá trình lão hóa.

Chi can bo sung nhung thuc pham sau, khong ai tin duoc ban da U40

Vitamin E có trong đậu nành, tôm, bơ, ht hướng dương, hnh nhân và lúa mì

Nên ăn các loại thực phẩm làm từ đậu nành và uống sữa đậu nành để có làn da đẹp và sáng. Trong đậu nành có Phytoestrogen, chúng hoạt động như estrogen giúp chống khô da và trì hoãn lão hóa da.

Chi can bo sung nhung thuc pham sau, khong ai tin duoc ban da U40

Đậu nành, tôm, bơ, hạt hướng dương, hạnh nhân và lúa mì chứa vitamin E, làm phát triển các tế bào mới, giúp giữ cho da trẻ trung hơn.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
Đầu trang