5 thói quen xấu trước khi ngủ sẽ hủy hoại nhan sắc của bạn

9:15 AM | 30/12/2016 - Làm đẹp

Muốn rạng rỡ sau mỗi buổi sáng thức dậy và bắt đầu công việc một cách hiệu quả, bạn tuyệt đối không nên làm những việc làm này trước khi ngủ:

Những thói quen xấu khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi

Những thói quen xấu ở nhà bếp nên tránh

Trí nhớ giảm vì thói quen xấu

Thói quen xấu khiến nếp nhăn “hoành hành”

Những lợi ích từ thói quen xấu

10 thói quen xấu khiến bạn luôn khó tiêu

1. Dùng chất kích thích

Các đồ uống có cồn (bia, rượu…) và thuốc lá là những thứ nhiều người có thói quen sử dụng buổi tối nhưng lại gây tổn hại lớn cho sức khỏe và giấc ngủ của bạn. Trong đó chứa các chất kích thích gây căng thẳng thần kinh và dẫn tới mất ngủ. Điều này không những làm bạn mệt mỏi, nhan sắc bị hủy hoại mà còn có nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

2. Xem tivi hay dùng máy tính

Việc xem ti vi hoặc sử dụng máy tính ngay trước khi ngủ sẽ kích thích tâm trí, khiến bạn thức khuya hơn, gây mệt mỏi và khó chịu vào sáng hôm sau.

Sau một ngày làm việc dán mắt vào máy tính, bạn nên để đôi mắt và cơ thể mình được thư giãn bằng các hoạt động bổ ích khác thay vì lại tiếp tục sử dụng nó, chưa kể đến việc bức xạ máy tính sẽ làm tổn hại nghiêm trọng đến làn da của bạn.

3. Không tẩy trang trước khi ngủ

Nhiều người vì quá bận rộn và mệt mỏi vì công việc mà quên đi công việc tẩy trang trước khi đi ngủ. Bạn phải biết rằng nếu để lớp trang điểm hoặc bụi bẩn qua đêm sẽ khiến da nổi mụn vào sáng hôm sau, đồng thời khiến não bộ bị kích thích dẫn tới khó ngủ. Vì vậy, nó không chỉ ảnh hưởng tới nhan sắc sau khi thức dậy mà còn khiến bạn tăng cân nhanh vì ăn khuya.

4. Làm việc trí não trước giờ ngủ

Công việc ngập đầu khiến bạn phải đem từ công ty về nhà làm tiếp? Điều này sẽ khiến não bộ của bạn hoạt động quá sức, không có thời gian nghỉ ngơi, dẫn tới căng thẳng thần kinh khiến bạn khó ngủ, ngủ không sâu.Và kết quả là một làn da xấu xí và đôi mắt thâm quầng vào sáng hôm sau.

Do đó, trước khi ngủ, bạn nên dành ra khoảng 30 phút để nghỉ ngơi, thư giãn và tránh việc thức quá khuya.

5. Vận động mạnh trước khi ngủ

Nhiều người thường có thói quen tập gym vào buổi tối. Tuy nhiên, bạn nên chọn khoảng thời gian cách khoảng 1 tiếng so với giờ ngủ để cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn.

Vì việc tập thể dục sẽ kích thích các tế bào thần kinh, làm tăng nhiệt độ cơ thể, các cơ căng ra, khiến giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng và rơi vào trạng thái mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Diệu Linh

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang