Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Vỏ chuối có thể ăn được không?

10:18 AM | 25/10/2019 - Khỏe +

Chúng ta thường chỉ ăn phần thịt chuối và bỏ đi vỏ, tuy nhiên, vỏ chuối được chỉ ra là chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới. Vậy có thể ăn cả vỏ cuối không?

Rau kinh giới chữa viêm xoang hiệu quả, không chỉ là lời đồn

Thường xuyên bị chóng mặt, nguyên nhân do đâu?

8 động tác dễ dàng giúp bạn trẻ hóa cơ thể

Bỏ túi 8 nguyên tắc “vàng” phòng ngừa ung thư vú hiệu quả

Mất ngủ liên tục gây ra những biến chứng gì?

Trong khi hầu hết mọi người đều quen thuộc với vị ngọt của chuối, một số ít đã mạo hiểm để thử vỏ của nó.

Trong khi suy nghĩ về việc ăn vỏ chuối có thể khiến một số người khó chịu, thì nó lại là một thành phần phổ biến trong nhiều món ăn trên thế giới.

Theo Healthline, bạn hoàn toàn có thể ăn vỏ chuối vì chúng tốt cho sức khỏe của bạn.

Vo chuoi co the an duoc khong?

Lợi ích của vỏ chuối

Vỏ của một quả chuối chiếm khoảng 35% quả chín và thường bị loại bỏ thay vì tiêu thụ.

Tuy nhiên, sử dụng vỏ là một cách tuyệt vời để giảm chất thải thực phẩm trong khi ép một số vitamin và khoáng chất bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn.

Trên thực tế, vỏ chuối không chỉ ăn được mà còn giàu chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm kali, chất xơ, chất béo không bão hòa đa và axit amin thiết yếu.

Đặc biệt, chất xơ được chứng minh là thúc đẩy sự đều đặn, ổn định lượng đường trong máu và tăng cường sức khỏe của tim.

Trong khi đó, kali có thể giúp điều chỉnh mức huyết áp, bảo vệ chống mất xương và giảm nguy cơ sỏi thận.

Một nghiên cứu cũng cho thấy vỏ chuối rất giàu chất chống oxy hóa, và vỏ chuối chưa chín có số lượng cao nhất.

Vo chuoi co the an duoc khong?

Nhược điểm

Thuốc trừ sâu thường được sử dụng để sản xuất chuối thông thường.

Mặc dù điều này không đáng lo ngại lắm nếu bạn chỉ ăn trái cây, nhưng nó có thể là điều cần xem xét khi tiêu thụ vỏ.

Phơi nhiễm thuốc trừ sâu có liên quan đến một số tác động bất lợi đối với sức khỏe và có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như tự kỷ, ung thư, huyết áp cao, tiểu đường và chứng mất trí nhớ.

Tuy nhiên, các cơ quan quản lý như Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) theo dõi cẩn thận mức độ thuốc trừ sâu trong nguồn cung cấp thực phẩm để ngăn chặn các tác động tiêu cực này đối với sức khỏe.

Điều đó nói rằng, bạn có thể muốn chọn chuối hữu cơ nếu có thể và rửa vỏ thật kỹ trước khi ăn để giúp giảm thiểu tiếp xúc với thuốc trừ sâu.

Nhiều người cũng thấy vỏ chuối không ngon do vị đắng và kết cấu dai.

Trong trường hợp này, hãy chọn chuối chín và nấu chín kỹ có thể giúp cải thiện hương vị, kết cấu, khiến chúng ngon miệng hơn.

Vo chuoi co the an duoc khong?

Cách ăn vỏ chuối

Khi bắt đầu, hãy chắc chắn chọn những quả chuối rất chín, vì vỏ của những quả chuối này thường ngọt và mỏng hơn, có thể khiến chúng hấp dẫn hơn.

Bạn chỉ cần loại bỏ thân và rửa vỏ. Sau đó, cho nó vào máy xay sinh tố và thêm nó vào công thức sinh tố yêu thích của bạn hoặc cho vào ổ bánh mì chuối.

Bạn cũng có thể thử nướng, luộc hoặc chiên vỏ, giúp làm mềm kết cấu của chúng, từ đó dễ ăn hơn.

Vỏ chuối nấu chín là một thay thế tuyệt vời cho thịt xông khói hoặc thịt lợn kéo.

Chúng thậm chí có thể được thêm vào các món xào, cà ri và bánh sandwich để giúp tăng giá trị dinh dưỡng của món ăn.

Vo chuoi co the an duoc khong?

Cuối cùng

Vỏ chuối có thể được thưởng thức theo vô số cách độc đáo như một phần của chế độ ăn uống cân bằng.

Chúng không chỉ giúp ngăn ngừa chất thải thực phẩm mà còn cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm chất xơ, kali và chất chống oxy hóa.

Thêm vào đó, vỏ chuối có thể thêm một sự thay đổi thú vị cho các công thức nấu ăn như khoai tây chiên, sinh tố và bánh sandwich trong khi tăng hàm lượng chất dinh dưỡng của chúng.

Linh Chi

Theo tạp chí Sống khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang