Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Thiếu ngủ hay ngủ quá nhiều đều có nguy cơ cao mắc bệnh tim, đãng trí

11:04 AM | 09/08/2018 - Khỏe +

Theo các chuyên gia, ngủ nhiều hơn 9 tiếng/đêm và ngủ ít hơn 5 tiếng/ đêm có thể là dấu hiệu không hề tốt cho sức khỏe của bạn.

Bao lâu bạn nên thay thế GỐI NGỦ?

3 thói quen cực nguy hại trước giờ đi ngủ

5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon một giấc đến sáng

6 mẹo giúp bạn luôn xuất hiện với mái tóc hoàn hảo sau khi ngủ dậy

Làm sao để người cao tuổi luôn có giấc ngủ ngon?

Tăng chiều cao cho trẻ nhờ ngủ đủ giấc- cha mẹ nào cũng nên áp dụng

Ăn tối trước 9 giờ hoặc ít nhất 2 tiếng trước khi đi ngủ giúp giảm nguy cơ ung thư

Thực phẩm giúp trẻ ngủ ngon mẹ nào cũng cần nắm rõ

Tư thế ngủ hoàn hảo cho chị em trong những 'ngày đèn đỏ'

1. Đối với những người ngủ nhiều hơn 9 tiếng/ ngày

Những nhà nghiên cứu Tây Ban Nha đã chỉ ra rằng trong số gần 3.300 người già mà họ đã theo dõi trong khoảng thời gian 3 năm, những người ngủ nhiều hơn 9 tiếng mỗi ngày - bao gồm cả những giấc ngủ trưa, có nguy cơ mắc chứng mất trí gấp đôi so với những người có giấc ngủ đều đặn 7 hoặc 8 tiếng mỗi ngày.

Thieu ngu hay ngu qua nhieu deu co nguy co cao mac benh tim, dang tri

Những nhà nghiên cứu đồng thời cũng dựa trên những tác nhân khác ảnh hưởng đến cả giấc ngủ và nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ bao gồm tuổi tác, giáo dục, thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia

Trong khoảng thời gian 3 năm, 140 người tham gia nghiên cứu đã được chuẩn đoán mắc bệnh mất trí nhớ. Trong số này những người ngủ ít nhất 9 tiếng mỗi ngày có nhiều hơn 5% phát triển bệnh, với những người ngủ 7 tiếng mỗi ngày chỉ có 2% mắc bệnh, với những người ngủ khoảng 8 tiếng mỗi ngày là 4%.

2. Đối với những người ngủ ít hơn 5 tiếng/ngày

Theo TTXVN, nghiên cứu này cho biết những người ngủ khoảng 7-8 giờ/đêm sẽ giảm 45% nguy cơ mắc các vấn đề trên so với những người ngủ nhiều hơn hoặc ít hơn. Martica Hall, chuyên gia tâm thần học của trường đại học này, nói rằng mối quan hệ giữa giấc ngủ và bệnh tim phát triển mạnh nhất trong nhóm người ngủ dưới 6 giờ/đêm.

Thieu ngu hay ngu qua nhieu deu co nguy co cao mac benh tim, dang tri

Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học thuộc Đại học Y Warwick (Anh) cũng phát hiện những bằng chứng thuyết phục rằng thiếu ngủ có thể tăng nguy cơ béo phì, khi họ tổng kết 39 nghiên cứu khác nhau về mối quan hệ giữa béo phì và thiếu ngủ ở 30.000 trẻ em và 600.000 người lớn.

Hãy điều chỉnh giấc ngủ và tuân thủ thói quen ngủ từ 7-8 tiếng một ngày để bảo đảm sức khỏe và cơ thể phát triển khỏe mạnh nhất.

Thu Hương

 Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang