Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Tập thể dục trước hay sau khi ăn sáng: Câu trả lời khiến nhiều người kinh ngạc

9:28 AM | 15/11/2019 - Khỏe +

Nhiều người cho rằng nên tập thể dục sau khi ăn sáng nhưng có người lại phản bác tập thể dục trước khi ăn mới tốt. Vậy tập luyện như thế nào là tốt nhất?

Các bài kiểm tra sức khỏe 30 giây cho biết liệu cơ thể bạn có đang khỏe mạnh

Hấp dẫn hơn từng ngày nhờ 3 phút thực hành bài tập làm thon chân trước khi ngủ

Chống đẩy như thế nào là đúng?

9 bài tập cho phụ nữ tuổi trung niên để luôn dẻo dai, căng tràn sức sống

Những lợi ích bất ngờ của việc HÍT THỞ SÂU mỗi ngày

Câu hỏi “Nên tập thể dục trước hay sau khi ăn sáng để tốt cho sức khỏe?” đã trở thành vấn đề gây tranh cãi trong nhiều năm nay. Có người cho rằng ăn sáng trước khi tập thể dục để tăng lượng đường huyết, từ đó cung cấp năng lượng cho cơ thể để tăng cường độ và thời gian tập luyện. Ngoài ra, ăn trước khi tập thể dục còn giúp bạn tránh mệt mỏi, chóng mặt.

Trong khi đó, số khác lại nói rằng ăn sáng sau khi tập thể dục sẽ giúp giảm cân nhanh hơn. Vậy tập thể dục buổi sáng như thế nào mới là đúng?

Tap the duc truoc hay sau khi an sang: Cau tra loi khien nhieu nguoi kinh ngac

Vào ngày 18/10 vừa qua, một nghiên cứu tại Anh được thực hiện bởi các chuyên gia khoa học y tế tại Đại học Bath và Birmingham trong vòng 6 tuần, đã chứng minh được việc tập thể dục trước khi ăn sáng sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn.

Nghiên cứu có sự tham gia của 30 nam tình nguyện viên mắc bệnh béo phì hoặc thừa cân, được chia thành 2 nhóm: tập thể dục trước khi ăn và tập thể dục sau khi ăn. Kết quả cho thấy, nhóm những người tập thể dục trước khi ăn sáng đốt cháy chất béo gấp đôi so với những người tập thể dục sau khi ăn.

Lý giải về điều này, các chuyên gia cho biết, tập khi không có năng lượng khiến cơ thể phải chuyển sang sử dụng phần nặng lượng dự trữ. Khi phần dự trữ cạn kiệt, cơ thể sẽ phải đốt cháy chất béo lấy từ các mô mỡ.

Tap the duc truoc hay sau khi an sang: Cau tra loi khien nhieu nguoi kinh ngac

Tiến sĩ Javier Gonzalez nói: “Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc ăn sáng sau khi tập thể dục có thể mang lại những thay đổi rõ rệt và tích cực cho sức khỏe tổng thể. Chúng tôi thấy rằng những người đàn ông tập thể dục trước khi ăn sáng đốt cháy gấp đôi lượng chất béo so với nhóm người tập thể dục sau ăn. Mặc dù không giúp giảm cân nhanh chóng nhưng rõ ràng cách tập này đã cải thiện đáng kể sức khỏe tổng thể của họ”.

Ngoài hỗ trợ việc giảm cân, nhịn ăn sáng trước khi tập thể dục cũng giúp cơ bắp của nam giới phản ứng nhanh hơn với insulin, từ đó giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch.

Hà Phương

Theo Người đưa tin

TIN KHÁC
Đầu trang