Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Tập thể dục tối muộn có thể vỡ giấc ngủ

1:08 PM | 27/10/2018 - Khỏe +

Theo womenshealthmag, một nghiên cứu mới đăng trên tạp chí Applied Physiologycho của châu Âu cho thấy, tập thể dục với cường độ mạnh (như kiểu tập gym) vào buổi tối muộn có thể ảnh hưởng đến thời gian ngủ của bạn.

7 điều nên làm vào buổi tối để xinh đẹp vào hôm sau

Top 7 món ăn vặt tốt vào buổi tối không làm tăng cân

6 việc làm vào buổi tối giúp giảm cân

12 thói quen xấu vào buổi tối khiến bạn tăng cân vù vù

Uống nước vào buổi tối: Nên hay không nên

Uống mật ong vào buổi tối có tốt như bạn nghĩ?

Muốn có giấc ngủ ngon, đừng ăn những thực phẩm này vào buổi tối

Các thực phẩm tránh ăn vào buổi tối không phải ai cũng biết

8 lợi ích của việc uống nước gừng với chanh vào buổi tối

Nên tắm buổi sáng hay buổi tối?

Tap the duc toi muon co the vo giac ngu

Các nhà nghiên cứu đã đo thời gian và độ sâu của giấc ngủ với những người vừa tập luyện vào buổi tối.

Kết quả là những người tập luyện với cường độ mạnh vào buổi tối sẽ mất khoảng 14 phút để đi vào giấc ngủ và giấc ngủ của họ kém hiệu quả hơn so với những người tập luyện ban ngày.

Các nhà nghiên cứu nói: “Tập thể dục với cường độ mạnh không ảnh hưởng đến tâm lý mà chỉ ảnh hưởng đến sinh lý, nó làm cho sinh lý trở nên căng thẳng. Trong nghiên cứu này, tập thể dục mạnh làm tăng nhịp tim bất thường và hầu như con người không có thời gian để phục hồi hoàn toàn trước khi cố gắng đi vào giấc ngủ”.

Các nhà nghiên cứu khuyên rằng, bạn nên sắp xếp và tiết kiệm thời gian để có thể tập thể dục và buổi sáng hoặc buổi chiều, tránh phải tập thể dục vào buổi tối, gây ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Kim Dung

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang