Tập 3 tư thế YOGA trong vòng 10 phút mỗi ngày giúp bạn trẻ lâu và khỏe

3:27 PM | 10/05/2018 - Khỏe +

Chỉ cần mỗi ngày bạn tập đều đặn 3 tư thế yoga dưới đây và chỉ mất khaongr 10 phút sẽ giúp cơ thể và tinh thần bạn được thư giãn thoải mái, do đó sẽ luôn trẻ trung và khỏe mạnh.

5 bài tập yoga giúp cho thân hình luôn thon thả

Bài tập Yoga tốt cho cả tim, thận và vòng 2 chỉ với 15 phút mỗi ngày

5 động tác yoga ngăn ngừa thoái hóa cột sống

8 bài tập yoga cơ bản cho người mới bắt đầu

10 tư thế yoga mọi người thường hay tập sai, hãy khắc phục ngay để cơ thể tránh khỏi tổn thương

Đánh tan mỡ vòng 2 nhanh chóng với 3 động tác yoga đơn giảm sau

7 tư thế yoga giúp THỤ THAI dễ dàng hơn

Động tác yoga thu nhỏ bắp chân chỉ với 10 phút tập mỗi ngày

Trẻ nhỏ có nên tập yoga?

5 bài tập yoga giúp trí não minh mẫn tuyệt vời

Chuẩn bị: Chiếu tập, gối yoga, khăn tắm.

Chú ý: Trước khi tập, hít từ từ và sâu, giữ hơi khoảng 5 giây, sau đó thở ra chậm trong 5 giây. Cơ thể tập trung vào nhịp thở. Cần hít thở sâu từ 3-6 lần trước khi chuyển động tác.

1. Tư thế gập - cúi

Động tác này giúp căng duỗi cơ đùi trong và cơ háng, xoa dịu sự mỏi mệt, có tác dụng cực kỳ tốt cho những người ở tuổi mãn kinh.

Tap 3 tu the YOGA trong vong 10 phut moi ngay giup ban tre lau va khoe

Thực hiện:

Ngồi thẳng lưng, hai bàn chân chạm vào nhau, đầu gối gập và xòe sang hai bên, kéo gót chân về gần xương chậu.

Ngón tay cái và ngón trỏ nắm và giữ chặt ngón chân cái.

Bạn có thể sử dụng chăn hoặc khăn tắm gập để dưới đùi trong những lần tập đầu để tránh bị đau do căng cơ.

2. Tư thế bắc cầu

Động tác này giúp cho xương sống cứng cáp dẻo dai, vận động các cơ ngực, bụng và vùng lưng dưới.

Tap 3 tu the YOGA trong vong 10 phut moi ngay giup ban tre lau va khoe

Thực hiện:

- Nằm ngửa trên thảm tập, gập gối, hai cánh tay duỗi dọc theo cơ thể, bàn tay úp.

- Đặt trọng tâm ở hai chân, nâng dần hông và đặt gối yoga ở dưới xương cụt, để cơ thể nằm dựa vào gối và hít thở đều.

- Muốn kết thúc động tác, bạn đặt trọng tâm vào chân, nhấc hông, bỏ gối yoga, đặt lưng xuống sàn rồi từ từ ngồi dậy.

- Có thể sử dụng gối yoga có độ cao vừa phải hoặc dùng một cuốn sách dày để thay thế, giúp động tác nhẹ nhàng và dễ thực hiện hơn.

3. Tư thế đứa trẻ

- Động tác này giúp giãn các cơ hông, đùi và lưng.

Tap 3 tu the YOGA trong vong 10 phut moi ngay giup ban tre lau va khoe
Thực hiện:

- Quỳ gối, ngồi lên gót chân, mở hai khớp rộng bằng hông.

- Gập người và vươn ra phía trước, hạ thấp cơ thể, trán chạm sàn, hai tay để phía trước, bàn tay úp.

- Để bài tập dễ dàng hơn, có thể đặt một chiếc khăn tắm giữa bắp chân và gân kheo để làm giảm cọ sát và căng cơ.

Đông Giang

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
Đầu trang